Van một chiều gang Wonil

Van một chiều gang Wonil được sử dụng trong các hệ thống với mục đích điều chỉnh hướng dòng chảy của lưu chất đi theo một hướng cố định, và ngăn không cho dòng chảy ngược. Đây cũng là lý do tại sao người ta gọi dòng van công nghiệp này là van 1 chiều.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay không chỉ cung cấp mỗi sản phẩm đến từ nhãn hiệu Wonil – Hàn Quốc mà còn được phát hành bởi nhiều nhà sản xuất khác. Tuy nhiên, sức hút của van một chiều gang Wonil vẫn nhận được sự yêu thích đến từ phía người tiêu dùng.

Van một chiều gang Wonil hay van 1 chiều, van 1 chiều thân gang được gọi chung với cái tên tiếng anh là “one-way valve”. Nó có giá thành hợp lý, đáp ứng mục đích sử dụng của khách hàng. Khi sử dụng trong thực tế, van cũng cho thấy hiệu quả làm việc vô cùng tốt.

Sau đây là phần mô tả, gồm các thông tin tìm hiểu đầy đủ về van một chiều gang Wonil, xuất xứ Hàn Quốc, mời bạn cùng chú ý theo dõi.

Van một chiều gang Wonil

Tìm hiểu van một chiều gang Wonil

Van một chiều gang Wonil là loại van công nghiệp chuyên sử dụng bên trong các đường ống nhằm giúp dòng chảy lưu thông chỉ theo 1 chiều cố định, đồng thời ngăn chặn dòng chảy ngược từ phía đối diện. Van phổ biến trong các hệ thống cấp thoát nước, hệ thống PCCC, HVAC, hệ thống làm mát, điều hòa không khí, xử lý nước,…

Mỗi sản phẩm van công nghiệp Wonil đều chú trọng đến chất lượng, do đó chúng 100% được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại uy tín của Hàn Quốc. Mỗi sản phẩm đều được kiểm định, cam kết chất lượng đạt chuẩn, có đầy đủ chứng chỉ CO, CQ, PKL, catalogue,…

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam hiện đang là đơn vị nhập khẩu và phân phối trực tiếp van một chiều gang Wonil tại Việt Nam. có sẵn nhiều model, kích thước, chủng loại khác nhau sẽ mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho nhiều đơn vị, nhà thầu thi công, các nhà máy sản xuất đặt hàng trong nhiều năm qua.

Hướng dẫn nhận biết van một chiều gang Wonil

Trên thị trường, có rất nhiều đơn vị đang phân phối van một chiều gang Wonil, các đơn vị này có thể nhập khẩu trực tiếp hoặc thông qua bên thứ ba để thương mại sản phẩm. Đây cũng là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái tràn vào thị trường nước ta.

Bản thân là một người tiêu dùng thì không ai mong muốn mua phải hàng kém chất lượng. Chính vì thế, quý khách hàng muốn xác minh van một chiều gang Wonil có phải là hàng chính hãng hay không, thì trước tiên cần nắm được một số đặc điểm nhận biết (nhận dạng) của van như :

  • Nhìn bên ngoài van, tại thân có in tên thương hiệu Wonil và logo riêng của hãng. Trên thân biểu diễn các thông tin cần thiết như kích cỡ, chất liệu, áp lực làm việc,…
  • Van một chiều gang Wonil đặc trưng bởi thiết kế dành riêng cho liên kết mặt bích, rất chắc chắn, an toàn, mặt bích đảm bảo tải trọng van lớn.
  • Phần đĩa van 1 chiều Wonil Hàn Quốc được đúc – sản xuất riêng bằng chất liệu thép không gỉ hay còn gọi là inox. Loại thép không gỉ được sử dụng làm đĩa van là inox 304 được ký hiệu là CF8. Đây là hợp kim kim loại có độ bền cơ học cao, chống ăn mòn tốt.
  • Thân van được đúc dày, chắc, cầm rất nặng tay, độ dày thân van một chiều gang Wonil lớn hơn so với các dòng van 1 chiều xuất xứ Trung Quốc hay Malaysia,…
  • Phần sơn phủ bên ngoài Epoxy màu xanh, lớp sơn bền màu, nhẵn bóng, chống bám bụi, chống thấm, tương đối bền màu.

huong-dan-nhan-biet-van-mot-chieu-gang-wonil

Van một chiều gang được sử dụng ở đâu

Van 1 chiều có cấu tạo, nguyên lý làm việc và chức năng khác hoàn toàn so với các dòng van công nghiệp hai chiều. Người ta chủ yếu dùng loại van này để kiểm soát dòng chảy của môi chất và chống chảy ngược.

Van một chiều gang Wonil thường được lắp đặt tại :

  • Vị trí trước máy bơm, bình nóng lạnh, bình CO2, bình chứa khí cấp để phân phối đi đến các nhánh ống dẫn lưu chất cho hệ thống sản xuất hoạt động.
  • Van ứng dụng ngăn chặn dòng chảy ngược lại, chống tụt dòng chảy lưu lượng, chống tụt áp bên trong các hệ thống máy bơm, động cơ thủy lực và các thiết bị liên quan khác.
  • Van một chiều gang Wonil cho phép giảm thiểu các sự cố rò rỉ trên đường ống khá hiệu quả, mức độ tin cậy và hỗ trợ đưa ra cảnh báo sự cố tốt.
  • Đến nay, van công nghiệp này đã và đang được sử dụng trong nhiều hệ thống như: Hệ thống cấp thoát nước, hệ thống PCCC tại khu chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà nghỉ, resort; hệ thống ống dẫn trong nhà máy, khu công nghiệp; hệ thống xử lý nước thải, khí thải,…

Các ưu điểm của van một chiều gang Wonil

Sở dĩ, dòng van một chiều Hàn Quốc này có thể cạnh tranh với các sản phẩm van công nghiệp nhập khẩu khác là nhờ các ưu điểm nổi trội như :

  • Cung cấp khả năng vận hành, đóng mở cửa van tự động dựa vào áp lực đẩy của dòng chảy lưu chất khi trực tiếp đi qua van.
  • Có thiết kế cấu tạo đơn giản, dễ kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng và làm sạch bên trong van bằng cách tháo (mở) nắp van.
  • Van được đúc từ gang cầu tạo khuôn và dùng làm thân bảo vệ van, có thể chống rỉ sét, an toàn cho nguồn nước sạch, độ cứng cũng đảm bảo chống va đập khá tốt.
  • Van thiết kế chắc chắn, các bộ phận được liên kết chặt chẽ, gọn gàng, sắp xếp tỉ mỉ, , ít tốn diện tích khi lắp đặt.
  • Kiểu lắp đặt phổ biến thông qua liên kết các mặt bích tiêu chuẩn của van với mặt bích ống tương ứng vô cùng đơn giản và dễ thao tác.
  • Van được sơn phủ lớp sơn Epoxy xanh để khắc phục hiện tượng rỉ sét và ăn mòn van do tác động điều kiện thời tiết, phản ứng oxi hóa bên ngoài môi trường. Đây cũng là một trong những phương pháp giúp tăng tuổi thọ cho van.
  • Van một chiều gang Wonil có giá thành phải chăng, bạn không cần phải có chi phí đầu tư lớn nhưng vẫn sở hữu được sản phẩm làm việc hiệu quả.
  • Van gang có thể hoạt động tốt, bền bỉ trong môi trường nước sạch, nước thô, hóa chất nhẹ, nước thải đã qua xử lý.
  • Sản phẩm đa dạng về kích thước, đáp ứng nhu cầu lắp đặt & sử dụng tại nhiều đường ống từ DN50 – DN500 và kích thước tối đa còn vượt qua DN500.
  • Một thiết bị van một chiều gang Wonil Hàn Quốc sẽ có thời gian bảo hành là 12 tháng, đây được xem là thời gian bảo hành hợp lý, đối với các sản phẩm lỗi do nhà sản xuất sẽ được đổi trả 1-1.

uu-diem-van-mot-chieu-gang-wonil

Van một chiều thân gang có cấu tạo & nguyên lý làm việc như thế nào

Các dòng van 1 chiều nói chung và van 1 chiều gang Wonil Hàn Quốc nói riêng có cấu tạo đơn giản, nguyên lý làm việc cũng không phức tạp như các thiết bị đường ống tự động hóa hiện nay.

Để hiểu rõ hơn về các bộ phận cấu tạo, cấu trúc sắp xếp cùng nguyên lý làm việc của van, chúng ta cùng theo dõi phần trình bày chi tiết dưới đây nhé!

Cấu tạo van một chiều gang Wonil

Van một chiều gang Wonil, xuất xứ Hàn Quốc (Korea) được tạo bởi các bộ phận như sau :

  • Thân van : đúc từ hợp kim kim loại gang rất chắc chắn, thân này là nơi chứa đựng và liên kết các bộ phận khác của van lại với nhau. Chỉ tính riêng van một chiều gang Wonil thì thân có thiết kế kiểu dáng phù hợp với mỗi loại (thân đúc theo loại van một chiều bướm hoặc van 1 chiều lá lật).
  • Trục van : Giúp cố định đĩa van ở thân, khi có lưu chất đi qua, trục sẽ là điểm tựa cho đĩa van. Do đó, trục có tác dụng cố định một phần của đĩa van, để đảm bảo van đóng mở linh hoạt, chắc chắn. Trục van 1 chiều làm bằng thép không gỉ để phòng hiện tượng gỉ séc, ăn mòn ty van trong quá trình sử dụng lâu ngày.
  • Đĩa van : được đúc theo khuôn và chế tạo từ chất liệu inox. Đĩa van có thể thiết kế dạng cánh bướm ghép bởi hai lá van và cố định bằng trục có gắn lò xo phía sau, hoặc thiết kế dạng đĩa liền (ở van một chiều gang Wonil lá lật). Hình dạng đĩa van sẽ phụ thuộc vào cấu trúc riêng của từng loại để đúc thành.
  • Bộ phận làm kín : là các gioăng được làm từ cao su tổng hợp, có độ đàn hồi, dẻo dai, chịu nhiệt và chịu lực khá tốt. Các gioăng này được gắn ở vị trí dễ bị rò rỉ lưu chất, và những nơi thường xuyên chuyển động xuất hiện lực ma sát. Như vậy, các joong cao su tổng hợp không chỉ làm kín mà còn bảo vệ các bộ phận khác khỏi tác động mài mòn của lực ma sát.
  • Bộ phận lắp đặt : đối với van một chiều gang Wonil thì có đặc điểm là kích thước từ DN50 trở nên, do đó chúng thích hợp với kiểu kết nối mặt bích. Bạn sẽ cần chuẩn bị mặt bích ống tương ứng (có cùng thông số kỹ thuật với van) để lắp đặt.
  • Nắp van : Nằm ở vị trí trên cùng của van, nó giúp đậy kín phần thân hở của van. Nắp này cũng làm từ gang và được cố định bởi các bu lông.

cau-tao-van-mot-chieu-gang-wonil-la-lat

Nguyên tắc hoạt động của van một chiều Hàn Quốc

Van một chiều Hàn Quốc, trong đó bao gồm cả van một chiều gang Wonil có nguyên lý làm việc đơn giản. Thiết bị điều khiển đóng mở cửa van là dựa hoàn toàn vào áp lực dòng chảy tác động đến đĩa van. Khác với các dòng van hai chiều đóng mở bằng thao tác trực tiếp hoặc gián tiếp của người sử dụng tác động vào bộ phận điều khiển.

Khi lưu chất dịch chuyển trong ống, đến vị trí cửa van, sức ép của nước đẩy cửa van và làm nó mở ra. Lúc này lưu chất lưu thông qua van dễ dàng, cho đến khi áp lực và lưu lượng dòng chảy bị giảm xuống thấp không đủ khả năng mở đĩa van, hoặc áp lực dòng chảy phía ngược lại lớn hơn thì cửa van sẽ đóng.

Vì vậy, van một chiều gang Hàn Quốc hoạt động dựa vào áp lực cùng lưu lượng dòng chảy bên trong hệ thống. Van làm việc hoàn toàn bị động và không nhận được sự điều khiển trực tiếp đến van của người vận hành. Trong trường hợp người quản lý muốn van đóng mở theo ý muốn thì cần tác động thông lưu chất để điều chỉnh van đóng mở.

Phân loại van một chiều gang Wonil

Van 1 chiều cũng được phân tách ra thành nhiều loại, mỗi loại sẽ thích hợp với một điều kiện làm việc và hệ thống dẫn lưu chất riêng. Do đó, người ta thường phân van một chiều là thành van 1 chiều hơi, van một chiều nước, van một chiều khí,…

Sản phẩm van một chiều gang Wonil thì có ít chủng loại hơn, tiêu biểu là :

  • Van một chiều gang Wonil dạng lá lật.
  • Van một chiều gang Wonil dạng cánh bướm.

Van gang 1 chiều lá lật

Van 1 chiều lá lật hay cụ thể hơn là van một chiều gang Wonil dạng lá lật có chức năng đóng mở cho dòng lưu chất đi qua theo một chiều nhất định. Nguyên nhân nó được đặt cho cái tên này là vì thiết kế của nó, đóng mở bằng cách lật đĩa van lên xuống quanh trục van nằm ngang. Khi đĩa lật lên tức là cửa van mở, ngược lại đĩa lật xuống, cửa van bị đóng lại bởi đĩa.

Van này được ứng dụng chủ yếu trong các đường ống tại : nhà máy chế biến thực phẩm, nhiệt lượng, năng lượng điện, nhà máy luyện kim,… Hệ thống bơm nước sạch cấp nước tòa nhà, cấp nước sinh hoạt và sản xuất, chung cư cao cấp, resort, khách sạn.

Van một chiều gang Wonil lá lật được cấu tạo từ 3 bộ phận chính là :

  • Thân van được đúc bằng gang, để bảo vệ bộ phận bên trong, thân sẽ được đúc liền hai mặt bích để hỗ trợ kết nối van với đường ống. Mặt bích đảm bảo các tiêu chuẩn khác nhau như JIS, ANSI, BS, DIN để phù hợp với nhiều hệ thống hiện nay.
  • Nắp van được gắn trực tiếp qua mặt bích và các bu lông, nằm trên cùng thân van, nắp này rất dễ tháo rời để hỗ trợ kiểm tra, vệ sinh và bảo trì van định kỳ.
  • Đĩa van : có hình tròn, bề mặt phẳng, mỏng dẹt làm bằng thép không gỉ, xung quanh có thể được bao bọc bằng cao su có tác dụng làm kín van. Đĩa van được nối với bản lề và nối với trục van nằm ngang, nó có thể xoay được góc 45º quanh trục.

Ưu điểm của van một chiều gang Wonil lá lật là :

  • Cung cấp hoạt động đóng mở tự động dựa trên áp suất dòng chảy.
  • Đảm bảo tốt công dụng ngăn chặn lưu chất chảy ngược lại, ngay cả khi làm việc tại hệ thống máy bơm đặt trên cao.
  • Sử dụng được trong nhiều môi trường, bao gồm cho hệ thống khí nén, các loại chất lỏng, kể cả môi chất có độ ăn mòn cao.
  • Kích cỡ sản phẩm đa dạng, ứng dụng lắp đặt được ở nhiều đường ống lớn, nhỏ khác nhau.
  • Thiết kế van được tối ưu nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản, hông chiếm nhiều diện tích lắp đặt, dễ lắp đặt, kiểm tra bảo trì.

van-gang-1-chieu-la-lat-wonil

Van 1 chiều cánh bướm Wonil

Van 1 chiều cánh bướm hay van một chiều đĩa bướm, van một chiều gang Wonil dạng cánh bướm đã quá quen thuộc với các công trình và nhà máy sản xuất. Chúng được tin tưởng sử dụng trong nhiều hệ thống nước và có dạng kết nối đặc trưng bằng hai mặt bích.

Chức năng chính của dòng van công nghiệp 1 chiều này là kiểm soát dòng lưu chất chỉ chảy qua theo một hướng nhất định. Đồng thời ngăn chặn 100% không cho dòng lưu chất chảy ngược lại trong đường ống. Với thiết kế gọn nhẹ, đơn giản giúp van giảm thiểu tối ta kích thước và trọng tải lên đường ống.

Về cấu tạo, thì van một chiều gang Wonil cánh bướm gồm 3 thành phần chính :

  • Phần thân : Chế tạo, đúc, gia công từ gang, được sơn phủ Epoxy màu xanh rất đẹp mắt và cao cấp.
  • Phần lá van : được chia làm hai, có hình dáng tương đồng với cánh bướm. Chúng được sản xuất từ inox CF8/CF8M, chống gỉ sét, độ bền cao, sử dụng lâu dài.
  • Phần lò xo : cũng làm từ inox cao cấp loại 304 hoặc 316, nhưng phổ biến nhất vẫn là inox 304. Các lò xo được gắn vào giữa hai lá van và cố định chắc chắn bởi trục van.

Một trong những ưu thế của van một chiều gang Wonil cánh bướm có thể nhắc đến như :

  • Thiết kế hài hòa, gọn gàng, chắc chắn, phù hợp với nhiều địa hình và cả với không gian chật hẹp.
  • Hoạt động được trong các đường ống áp lực cao.
  • Kích thước linh động, phù hợp với nhiều đường ống nước, đường ống dẫn lưu chất lỏng,…
  • Giá thành rẻ, bảo hành dài hạn.

van-mot-chieu-canh-buom-wonil

Báo giá van một chiều gang Wonil rẻ nhất hiện nay

Van một chiều gang Wonil là giải pháp đáng tin cậy cho nhu cầu kiểm soát chất lỏng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Nhờ cấu trúc bền bỉ, ngăn chặn dòng chảy ngược hiệu quả và yêu cầu bảo trì thấp nên van chiếm được lòng tin của hầu hết khách hàng đã và đang tiếp tục sử dụng.

Van một chiều gang Wonil đem lại hiệu suất đáng tin cậy và hiệu quả, cho dù là các ứng dụng hóa chất, nước thô, xử lý nước hay hệ thống nước sạch thì nó vẫn đáp ứng an toàn, tính toàn vẹn và hiệu quả của hệ thống kiểm soát chất lỏng.

Hiện nay, Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam của chúng tôi đang là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức các sản phẩm van công nghiệp Wonil Hàn Quốc tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến các sản phẩm van một chiều gang Wonil chất lượng cao, có giấy chứng nhận xuất xứ đầy đủ.

Khi hợp tác với Công ty chúng tôi, quý khách hàng sẽ được đảm bảo các ưu đãi về giá và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết về van một chiều gang Wonil Hàn Quốc, bao gồm cả tư vấn lắp đặt, báo giá,… quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH TM & Xuất Nhập Khẩu HT Việt Nam qua số Hotline hiển thị tại đầu Website Công ty.

Xin trân trọng cảm ơn!

Báo giá van một chiều gang Wonil rẻ nhất hiện nay

Xem thêm :

Van một chiều là gì?

Báo giá van một chiều lá lật.

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/van-mot-chieu-gang-wonil/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn