Van bướm Wonil

Van bướm Wonil là một trong những dòng van công nghiệp nổi tiếng, nhận được nhiều sự yêu thích từ phía khách hàng bởi chất lượng tốt, độ bền cao. Đến nay, sản phẩm van cánh bướm thương hiệu Wonil không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc, mà nó còn xuất hiện ở nhiều quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hiện nay, sản phẩm này đang được biết đến với cái tên thông dụng là “van bướm Wonil”, ngoài ra nó cũng còn một vài cái tên khác như van bướm Hàn Quốc, van cánh bướm, van đĩa bướm, van 2 chiều bướm,…

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam tự hào là một trong những đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại van công nghiệp, thiết bị đo lường, phụ kiện đường ống hàng đầu Việt Nam. Và van bướm Hàn Quốc, mang nhãn hiệu Wonil chính là một trong những sản phẩm chủ chốt mà HT đang chào bán rộng rãi trên thị trường.

Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại van bướm – van công nghiệp này nhé!

Van bướm Wonil

Giới thiệu chung về van bướm Wonil

Van bướm Wonil đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống đường ống, chúng có mặt ở hầu hết các dự án, công trình, nhà máy, chung cư,… Được sử dụng như một dụng cụ hỗ trợ con người trong việc đóng, mở, điều tiết lưu chất dịch chuyển bên trong hệ thống.

Việc đóng mở lưu chất sẽ trở nên dễ dàng hơn khi ta sử dụng van, nhất là trong các trường hợp bạn cần sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng hay giám sát, điều tiết hệ thống.

Đặc điểm nhận dạng van bướm Wonil Hàn Quốc

Nếu bạn để ý kỹ hơn về van bướm Wonil, bạn sẽ nhận ra bản thân chúng có rất nhiều điểm khác biệt so với dòng van cánh bướm đến từ các thương hiệu khác. Do đó, bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng ngay cả khi đặt cạnh rất nhiều sản phẩm tương tự.

Cụ thể, nó sở hữu các đặc điểm như sau :

  • Là dòng van bướm thủ công, điều khiển đóng mở thông qua thao tác bằng tay, sử dụng bộ phận điều chỉnh là tay gạt hoặc tay quay.
  • Thân van có thể kết hợp với các bộ điều khiển khác, để tạo thành thiết bị có khả năng hoạt động tự động, cung cấp tính năng điều khiển từ xa.
  • Thân van, cánh van đều có các ký hiệu riêng, thể hiện nét đặc trưng của nhãn hàng Wonil – Hàn Quốc.
  • Nó được thiết kế và chế tạo một cách chắc chắn, phần thân và đĩa van có độ dày phù hợp, đảm bảo chịu lực, chống ăn mòn tốt ngay cả khi làm việc ở hệ thống lưu chất có tính ăn mòn.
  • Sản phẩm đặc trưng bởi cách thức hoạt động, đóng mở thông qua cơ chế xoay, góc xoay của nó tối đa là 90 độ so với vị trí ban đầu.
  • Nếu các dòng van cánh bướm khác có đa dạng nhiều vật liệu sản xuất khác nhau, gồm cả thép, nhôm, inox, gang, đồng,… thì Wonil chỉ sản xuất van bướm bằng hai chất liệu chính là gang và inox – thép không gỉ.

dac-diem-van-buom-wonil-han-quoc

Các ứng dụng cụ thể của van cánh bướm Wonil

Ngày nay, khi mà các ngành công nghiệp ngày càng phát triển, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp cũng được củng cố cơ sở hạ tầng và xây dựng nhiều hơn. Chính điều này đã giúp chúng ta nhận ra tầm quan trọng lớn lao của van công nghiệp nói chung và van bướm Wonil nói riêng.

Khi nhắc đến van cánh bướm Hàn Quốc, ta không thể bỏ qua các ứng dụng thiết thực như :

  • Ứng dụng kiểm soát, điều khiển môi chất trong các hệ thống đường ống, thiết bị cấp thoát, xử lý nước, dung dịch, khí hơi,…
  • Nó được dùng với chức năng đóng mở dòng chảy tại đường ống dẫn nước sạch thành phố, hệ thống nhà máy sản xuất, khu công nghiệp, hệ thống PCCC, HVAC.
  • Ta có thể dùng chúng tại các ứng dụng đòi hỏi sự kiểm soát lưu lượng đầu ra ổn định, chống rò rỉ, tiêu biểu là ở đường ống dẫn khí, hơi, dung dịch, nước niển, nước muối, axit loãng,… Sử dụng nhiều nhất ở các nhà máy chế biến thực phẩm, đồ uống, rượu bia, nước giải khát, nước uống đóng chai.
  • Van bướm Wonil có thể đáp ứng làm việc ở các hệ thống có nhiệt cao, xấp xỉ khoảng 250 độ C, rất thích hợp dùng trong các hệ thống nhà máy sản xuất, hệ thống đường ống nước nóng, dầu nóng, hơi nóng, nồi hơi, lò hơi, xăng, dầu,…
  • Chúng được ứng dụng với vai trò điều tiết lưu chất trong các hệ thống có áp lực thấp, giúp ta dễ dàng điều khiển đóng mở nhanh chóng, an toàn và đạt độ chính xác cao.
  • Ứng dụng vào việc xây dựng một hệ thống tự động hóa chuyên nghiệp. Khi van bướm Wonil kết hợp thêm với các bộ điều khiển tự động bằng điện hay khí nén, ta sẽ có được một thiết bị van cho khả năng điều khiển từ xa, đúng như tiêu chí cần của hệ thống tự động hóa hiện đại.
  • Van cánh bướm xuất xứ Hàn Quốc được ứng dụng phổ biến nhất hoạt động đóng tàu, sản xuất thiết bị và dụng cụ chữa cháy, vận chuyển nước tại các hệ thống – trạm bơm – trạm thủy điện, và đặc biệt cần thiết trong lĩnh vực nước sạch cùng xử lý nước thải.

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của van bướm Wonil

Van bướm Wonil về cơ bản, có cấu tạo và nguyên lý làm việc như bao dòng van cánh bướm khác. Do đó, về phần cấu tạo cùng cơ chế làm việc của sản phẩm khá đơn giản.

Đặc trưng cấu tạo van cánh bướm Wonil

Van bướm Wonil có cấu tạo đặc trưng từ các bộ phận sau :

  • Thân van : làm nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận khác khỏi các tác hại từ bên ngoài, đồng thời nó cũng giúp gắn kết các bộ phận lại với nhau. Phần thân đặc trưng do sản xuất từ hai chất liệu chính là gang hoặc thép không gỉ (inox 201, inox 304, inox 316 – inox 316L chuyên dùng trong môi trường vi sinh).
  • Trục van : để đảm bảo độ cứng, khả năng chống gỉ séc nên vật liệu được chọn làm trục sẽ là inox. Trục này sẽ được gắn liền với đĩa quay của van bướm. Trục chịu chi phối tác động của bộ phận điều khiển phía trên, nó có thể xoay từ 0 đến 90 độ và quay ngược lại từ góc 90 độ về 0 độ.
  • Đĩa van : hay còn gọi là cánh van, cánh bướm, đĩa bướm,… Đĩa này sẽ nằm hoàn toàn trong lòng ống, tiếp xúc với lưu chất. Vì vậy, nó có khả năng đóng hoặc mở lưu chất thông qua chuyển động xoay.
  • Gioăng làm kín : chủ yếu làm bằng cao su tổng hợp như PTFE, NBR, có công dụng làm kín van. Gioăng này sẽ được lắp đặt trong thân van, khi đĩa van đóng lại, gioăng sẽ kẹp giữa thân và cánh van. Nhờ vậy, hiện tượng rò rỉ lưu chất được kiểm soát, hạn chế xuống mức thấp nhất.
  • Bệ đỡ : Là phần nằm dưới bộ phận điều khiển bằng tay, đặc điểm phần bệ này là có tiết diện bề mặt lớn hơn các bộ phận khác. Nó bằng phẳng và xòe ra khá rộng, thiết kế như vậy nhằm tạo ra một mặt phẳng tốt, đáp ứng được nhiệm vụ cố định phần tay gạt hoặc tay quay của van chắc chắn.
  • Bộ phận điều khiển thủ công : van bướm Wonil vốn là dòng van cơ điều khiển bằng cách dùng tay thao tác trực tiếp. Người dùng sẽ thông qua tay gạt hoặc tay quay để đóng mở van cũng tức là điều khiển cả việc đóng hoặc mở lưu chất.

cau-tao-van-buom-wonil

Cơ chế hoạt động của van bướm Hàn Quốc

Van bướm Wonil có thể đóng mở là nhờ cấu tạo phần thanh – trục cố định nằm phía trên, thanh này làm nhiệm vụ truyền chuyển động và ảnh hưởng trực tiếp đến đĩa bướm bên dưới.

Khi ta sử dụng tay gạt hoặc tay quay tác động lên van, lúc này trục van sẽ quay, trục van quay kéo theo chuyển động cùng chiều của cánh bướm. Cánh bướm có thể xoay linh hoạt trong khoảng từ 0 đến 90 độ.

Đối với van bướm Wonil tay gạt, khi ta xoay gạt mỏ vịt song song với đường ống thì đĩa van sẽ được mở ở góc tối đa, lúc này lưu chất di chuyển qua đạt lưu lượng lớn nhất. Còn khi ta xoay tay kẹp ở vị trí vuông góc so với đường ống thì van đóng hoàn toàn.

Với van bướm tay quay thì nó hoạt động theo cơ chế xoay của vô lăng. Do thiết kế bộ phận điều khiển là tay quay vô lăng kết hợp hộp số trợ lực, giúp thiết bị làm việc nhẹ nhàng và đỡ tiêu tốn sức người hơn.

Về cơ bản thì nguyên lý hoạt động của van bước tay kẹp và van bướm tay quay là tương tự nhau. Khi ta thay đổi bộ phận điều khiển bằng cách xoay hoặc gạt nó theo chiều ngược kim đồng hồ thì van sẽ mở. Ngược lại, khi ta tác động để nó xoay theo chiều kim đồng hồ, đồng nghĩa với việc là ta đang điều khiển van đóng lại.

Ưu nhược điểm của van bướm Wonil – Korea

Van bướm Wonil được sử dụng với mục đích đóng mở điều tiết lưu lượng. Đóng vai trò hết sức quan trọng trong các hệ thống đường ống dẫn ở các công trình, dự án, góp mặt trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả phục vụ dân sinh.

Nó được nhận xét là loại van công nghiệp khá hoàn hảo, vì đáp ứng được yêu cầu làm việc trong thực tế. Bên cạnh đó chúng vẫn tồn tại một số khuyết điểm nhỏ. Tiếp theo là phần đánh giá ưu nhược điểm của van bướm Wonil sau khi được đưa vào sử dụng thực tế.

uu-nhuoc-diem-van-buom-wonil

Đánh giá ưu điểm của van bướm thương hiệu Wonil

Van công nghiệp, cụ thể là van cánh bướm Hàn Quốc, đến từ nhãn hàng Wonil được nhiều khách hàng đánh giá tích cực như sau :

  • Van được sản xuất tỉ mỉ, các bộ phận có cấu tạo chắc chắn, chặt chẽ, cầm rất nặng tay.
  • Độ bền của van được đánh giá cao, phần thân được đúc dày dặn, màu sắc hài hòa, trang nhã.
  • Van hoạt động đóng mở trơn tru, linh hoạt ngay cả khi đã đóng mở nhiều lần và sử dụng trong thời gian dài.
  • Van bướm Wonil đạt được tốc độ đóng mở nhanh, nó cho khả năng đóng mở, điều tiết nhanh hơn nhiều so với các loại van công nghiệp khác, điển hình van bi, van cầu,…
  • Kích thước của van rộng, nhỏ nhất là DN50 và lớn nhất là DN2000, tuy nhiên dải size được sử dụng nhiều nhất thường là DN50 – DN500, kích thước trên DN500 chỉ đặt dùng trong các hệ thống ống công nghiệp lớn và cực lớn.
  • Van này được nhập khẩu và sản xuất tại công ty Wonil Industry Hàn Quốc – đất nước có nền công nghiệp tiên tiến hàng đầu châu Á, nên chất lượng của nó luôn đạt chuẩn các tiêu chuẩn hiện nay dù là khắt khe nhất.
  • Van bướm Wonil được sản xuất đáp ứng hai tiêu chí sử dụng, một là giá thành phải chăng, hai là chất lượng tốt – độ bền vượt trội.
  • Nhờ thiết kế chắc chắn, đúc đặc tỉ mỉ nên van có thể hoạt động ở nhiều loại môi trường khác nhau, từ nước sạch đến môi trường cấp thoát nước, xử lý nước, hóa chất, xăng, dầu, hơi nóng…
  • Chúng có thể đáp ứng các yêu cầu sử dụng, không giới hạn bởi nhiệt độ và áp suất, dù là điều kiện làm việc gì cũng có thể đáp ứng, chỉ cần bạn đúng trong khâu lựa chọn sản phẩm ban đầu.
  • Nó có thể lắp đặt trong các hệ thống đóng mở lưu chất bằng tay thủ công hoặc ứng dụng phương pháp đóng mở từ xa khi tích hợp dùng trong hệ thống tự động hóa hiện đại, dùng công nghệ thay thế con người trong sản xuất.
  • Bản thân van bướm Wonil có thể lắp ráp tại hệ thống với 3 cách chính là lắp trực tiếp 2 mặt bích, kẹp bích cố định nhờ bu lông hoặc kết nối dạng lug. Điều này mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi lắp đặt, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí đầu tư mới.
  • Sản phẩm có cấu tạo, thiết kế tối giản, nên trong nó có phần nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn đủ độ dày thân để đáp ứng điều kiện làm việc, rất cứng rắn và bền bỉ.
  • Với thiết bị van bướm Wonil thân gang đĩa inox, phần thân làm từ gang được sơn phủ epoxy xanh – có màu sắc hài hòa và cung cấp tính năng chống ăn mòn tốt, giúp nó luôn bền đẹp.

Một vài hạn chế của van đĩa bướm

Van bướm nói chung và van bướm Wonil Hàn Quốc nói riêng thì đều có ưu điểm vướt trội về giá thành và tốc độ đóng mở nhanh. Tuy nhiên, nó vẫn mắc một vài khuyết điểm như :

  • Hạn chế bởi kích thước, do không có sản phẩm kích thước nhỏ hơn DN50, trong khi các van công nghiệp khác có cả kích thước nhỏ là DN15.
  • Đĩa bướm dạng dẹt, nhẹ hơn so với cửa đóng mở của các loại van khác. Mặc dù mang đến ưu điểm về tốc độ đóng mở linh hoạt nhưng cũng gây ra bất lợi khi làm việc ở hệ thống áp lực cao.
  • Van bướm Wonil sẽ có giá thành cao hơn một chút so với các loại van bướm đến từ thương hiệu khác.

Các loại van bướm Wonil phổ biến hiện nay

Hiện, van bướm Wonil đang được nhập khẩu trực tiếp và phân phối tại Việt Nam do Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam. Tại đây, chúng tôi cung cấp các loại van bướm – van công nghiệp tiêu biểu của thương hiệu Wonil như :

  • Van bướm tay gạt – van đĩa bướm tay kẹp mỏ vịt.
  • Van bướm tay quay vơ lăng.
  • Van cánh bướm Wonil kết hợp bộ điều khiển điện.
  • Van đĩa Wonil kết hợp bộ điều khiển khí nén.
  • Van bướm inox Wonil – van cánh bướm toàn thân làm bằng inox.
  • Van bướm Wonil thân gang cánh inox.

Sau đây, là thông tin chi tiết tìm hiểu về từng loại sản phẩm.

cac-loai-van-buom-wonil-han-quoc

Van bướm Wonil tay gạt

Van bướm Wonil tay gạt Hàn Quốc đặc trưng bởi :

  • Dải kích thước hạn chế, nhỏ nhất là DN25, lớn nhất là DN200 hoặc lớn hơn. Với kích thước lớn hơn DN200 thì khách hàng cần đặt trước với nhà sản xuất.
  • Sử dụng tay gạt mỏ vịt, thao tác bằng cách nắm kẹp, đồng thời gạt tay cầm để xoay đĩa van.
  • Van chủ yếu dùng trong các hệ thống ống dẫn nước hoặc chất lỏng, lưu chất có áp lực vừa phải, không vượt quá PN16.
  • Nó cũng khá hạn chế về khoảng nhiệt độ sử dụng, thường không vượt quá 150 độ C trong môi trường lưu chất, và không quá 50 độ C với mức nhiệt làm việc bên ngoài.
  • Phần tay gạt sẽ có các khấc hình răng cưa, dựa vào đó ta quan sát và biết được đĩa bướm đang đóng hay mở và mở ở góc cụ thể là bao nhiêu,
  • Phần kẹp bên dưới tay gạt giúp phần điều khiển của van có hình dáng tương tự mỏ vịt, nên ta có thể gọi nó là van bướm mỏ vịt hay van bướm tay kẹp mỏ vịt cũng được.
  • Van bướm Wonil dạng tay gạt có giá thành thấp hơn so với van bướm Wonil tay quay và van điều khiển tự động. Nó thích hợp cho các đối tượng khách hàng có mức kinh tế vừa phải, ngân sách đầu tư còn eo hẹp.

van-canh-buom-tay-gat-wonil

Van bướm tay quay Wonil

Van bướm tay quay vô lăng đến từ nhãn hiệu Wonil  được nhận dạng thông qua :

  • Thân van có in tên thương hiệu Wonil – hãng sản xuất van công nghiệp nổi tiếng hàng đầu tại xứ sở kim chi – Hàn Quốc.
  • Van bướm Wonil nhận diện thông qua bộ phận điều khiển là tay quay vô lăng, hoạt động tương tự như vô lăng xe ô tô.
  • Vô lăng được kết nối và hỗ trợ hoạt động bởi hộp số trợ lực. Hộp số này gồm nhiều bánh răng liên kết trực tiếp với trục điều khiển tay quay. Điều này giải thích tại sao khi ta xoay vô lăng ở van bướm thì hộp số trợ lực cũng điều khiển các bánh răng quay theo.
  • Nó cung cấp khả năng vận hành tốt hơn van cánh bướm tay gạt. Nhất là khi sử dụng ở các hệ thống đường ống kích thước lớn, thường có dòng chảy liên tục, gây ra áp lực cao đè nén lên đĩa van – cánh bướm.
  • Van cánh bướm tay quay đặc trưng bởi dải kích thước khá rộng, và được khuyên là nên dùng nó từ DN50 – DN350.
  • Người dùng có thể quan sát góc đóng mở của van bướm Wonil thông qua Limit Swith box – một phụ kiện gắn kèm với tay quay vô lăng của van.

van-buom-tay-quay-wonil

Van bướm inox Wonil

Dòng van bướm Wonil toàn thân làm bằng inox được dùng rất nhiều ở các hệ thống đường ống dẫn lưu chất, tiêu biểu là :

  • Hệ thống ống dẫn nước sạch, vì inox có đặc tính chống oxi hóa, chống gỉ tốt nên đảm bảo được yêu cầu vệ sinh. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao nó được góp mặt trong các ứng dụng nước sạch và liên quan đến nước sạch.
  • Ngoài nước sạch, van cánh bướm thân inox đĩa inox còn dùng phổ biến tại các hệ thống nước thải, xử lý nước thải, hệ thống hóa chất – môi chất ăn mòn,… Cũng bởi khả năng chống ăn mòn hiệu quả nên ngay cả khi van phải làm việc thường xuyên tiếp xúc với các loại lưu chất ăn mòn thì nó vẫn giữ được độ bền.
  • Van bướm Wonil làm bằng inox có giá thành cao hơn các sản phẩm van cánh bướm sản xuất từ gang và thép.
  • Chúng cớ màu sắc trắng sáng đặc trưng, kết cấu đặc, nặng và chắc, chịu nhiệt và áp lực rất tốt.

van-buom-wonil-inox

Van bướm Wonil thân gang đĩa inox

Nếu bạn đăng lo lắng vì van bướm inox có giá thành cao, thì dòng van thân gang cánh inox chính là giải pháp tháo gỡ khó khăn dành cho bạn. Mặc dù, giá thành của van bướm Wonil thân gang cánh inox thấp hơn van cánh bướm toàn thân inox. Nhưng chất lượng và khả năng làm việc hiệu quả của nó ở thực tế vẫn được đánh giá rất cao.

Nó được nhận xét là có nhiều ưu điểm tốt như :

  • Thân gang có độ cứng chống va đập tốt, kết hợp với phần đĩa làm từ thép không gỉ vừa đảm bảo được tính cứng và tính bền chống ăn mòn.
  • Giá van cạnh tranh hơn so với loại toàn thân làm từ chất liệu inox.
  • Phần thân làm bằng gang được bảo vệ bởi một lớp sơn phủ Epoxy dày, đủ để cung cấp khả năng chống ăn mòn, chống oxi hóa từ môi trường bên ngoài.

Tuy nhiên, nếu đánh giá và so sánh van bướm Wonil thân gang cánh inox với với van bướm inox một cách khách quan thì độ bền – tuổi thọ và sự đa dạng trong môi trường làm việc của nó vẫn bị hạn chế hơn.

Nhưng xét cho cùng, sản phẩm vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho các hệ thống chứa lưu chất thường, không đòi hỏi mức  yêu cầu tuyệt đối về vấn đề vệ sinh và tính chất của lưu chất không quá phức tạp.

van-buom-wonil-than-gang-dia-inox

Van bướm Wonil điều khiển điện

Như đã trình bày ở trên, van bướm Wonil thuộc dòng van cơ. Nếu phân loại nó theo cách điều khiển vận hành thì được chia làm 2 loại chính là van tay gạt và van tay quay. Nhưng cả hai loại này đều không đủ điều kiện để đáp ứng làm việc trực tiếp ở các hệ thống tự động hóa.

Vì vậy, chúng tôi đã tối ưu sản phẩm bằng cách kết hợp phần thân van bướm Wonil với bộ điều khiển điện Geko Đài Loan hoặc bộ điều khiển điện KB Hàn Quốc. Như vậy, van được mở rộng thêm tính năng điều khiển vận hành từ xa.

Van bướm Wonil điều khiển điện được đánh giá tích cực bởi :

  • Đóng mở tự động bằng điện giúp tăng tốc độ đóng mở đĩa bướm, vừa nhanh chóng lại chính xác.
  • Giải quyết vướng mắc trong công việc điều khiển đóng mở van trực tiếp ở các hệ thống ống dày đặc, phức tạp, bị hạn chế bởi không gian chật hẹp, khó tiếp cận.

van bướm Wonil điều khiển khí nén

Tương tự, như van bướm Wonil điều khiển điện thì van bướm Wonil điều khiển khí nén cũng là sự kết hợp của thân van bướm cơ Hàn Quốc với bộ điều khiển riêng biệt. Được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng như KB Valve và Geko Valve.

Sự kết hợp độc đáo này vừa mang đến sự đồng nhất đáng tin cậy, vừa tăng hiệu quả – năng suất trong công việc của van cánh bướm. So với van tay gạt và van tay quay thì van bướm Wonil điều khiển khí nén có các ưu thế vượt trội hơn cả như :

  • Đóng mở nhanh chóng, nhanh hơn gấp nhiều lần so với van cơ.
  • Sử dụng năng lượng khí nén điều khiển gián tiếp giúp giảm bớt sức người và chi phí nhân lực trong việc quản lý, vận hành hệ thống.
  • Giải quyết khó khăn khi đóng mở van ở các vị trí khó tiếp cận như ở đường ống trên cao, các vị trí sâu, địa hình hiểm trở. Hay có không gian hạn hẹp con người khó tiếp cận ở cự li gần.

Lắp đặt và bảo trì van bướm đúng cách

Nhằm hỗ trợ quý khách hàng trong việc sử dụng van bướm Wonil đúng cách cũng như giữ được độ bền, tuổi thọ của sản phẩm một cách tốt nhất. Tiếp theo đây, chúng tôi xin được gửi tới quý khách hàng các hướng dẫn lắp đặt và bảo trì van cánh bướm.

lap-dat-va-bao-tri-van-buom-wonil-dung-cach

Hướng dẫn chuẩn bị trước lắp đặt van cánh bướm

Trước khi chính thức cài đặt van vào hệ thống, bạn cần xác định vị trí và loại lưu chất chứa bên trong hệ thống, cụ thể :

  • Xác định vị trí lắp đặt van ở đâu? Ở đầu, giữa hay cuối đường ống? Nếu là lưu chất dạng bùn, bùn hoạt tính, chất thải mỏ, bột giấy, xi măng khô,… thì nên lắp van bướm Wonil với cạnh đĩa dưới mở về hướng cuối đường ống.
  • Bạn khảo sát hệ thống nếu có đoạn uốn cong, thì nên lắp van ở ngay sau đoạn uống cong đó.
  • Nếu hệ thống có chứa côn thu thì khuyên bạn hãy lắp van bướm Wonil sau côn thu.
  • Đối với hệ thống có máy bơm ly tâm thì bạn nên chọn vị trí kết nối ngay sau máy bơm ly tâm, nó sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp cần đóng mở nguồn nước nhanh.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để hỗ trợ. Chẳng hạn như cờ lê, mỏ lết, máy hàn, bulong – đai ốc, các khóa cần thiết, ống xịt khí để vệ sinh ống, dụng cụ vệ sinh như chổi, khăn lau,…

Trình tự lắp đặt van bướm Wonil

Trước khi tiến hành lắp đặt van bướm Wonil thì bạn cần lưu tâm đến một số chú ý nhỏ như  :

  • Nên mở van ở góc 1/4, để tránh vòng đệm bó lấy van trong quá trình lắp, đồng thời cũng tránh van bị cong đĩa do tác động ngoại lực khi lắp đặt.
  • Có thể lắp nó ở đường ống thẳng hoặc ngang, nhưng không lắp van lộn ngược (tức là không lắp phần thân ở trên và bộ phận điều khiển hướng xuống dưới).
  • Trong quá trình hàn hay kẹp siết cần đúng kỹ thuật và dùng lực siết vừa phải, với kiểu kẹp wafer bạn để ý các bu lông cố định bởi đai ốc phải khớp ren và đủ chặt.
  • Nếu bạn lắp đặt van bằng cách kết nối hai mặt bích ở thân van bướm Wonil với hai mặt bích ống cùng tiêu chuẩn thì nên đặt thêm một miếng đệm (vòng đệm) cao su ở giữa. Nó có công dụng là tăng độ kín ở giữa bề mặt tiếp xúc, tránh rò rỉ lưu chất.
  • Tại vị trí bạn lắp đặt, sau khi hoàn thành nên sơn phủ 1 lớp sơn chống gỉ, giúp nó không bị han gỉ hay oxi hóa với môi trường bên ngoài.

Để lắp đặt một sản phẩm van bướm Wonil Hàn Quốc, bạn cần tiến hành thông qua các bước sau :

  • Bước 1, đặt van vào vị trí ống chờ, ống này đã được gắn hai mặt bích tiêu chuẩn vào.
  • Bước 2, cố định tạm thời van bướm Wonil với hai mặt bích chờ.
  • Bước 3, tiến hành lắp đặt (tùy theo kiểu kết nối của van để thao tác kẹp, lắp bích hoặc hàn).
  • Bước 4, kiểm tra kỹ lưỡng sau lắp đặt.
  • Bước 5, vận hành thử van bằng cách đóng mở nó, xem có bị kẹt hay bị hở gì không?
  • Bước 6, vệ sinh sau khi lắp đặt hoàn tất. Bao gồm vệ sinh nơi lắp đặt, vị trí lắp và dọn dẹp sạch sẽ công cụ, bụi bẩn, rác thải thừa.

Bảo trì van bướm Hàn Quốc

Về vấn đề bảo trì van bướm Wonil, bạn có thể tham khảo hai phương pháp : một là bảo dưỡng định kỳ thường là 6 -12 tháng, hai là bảo dưỡng theo như quan sát thực tế của bạn. Cách làm thứ hai, sẽ không tuân thủ theo một thời gian cố định nào cả và đòi hỏi sự quan sát tỉ mỉ của bạn đối với van bướm cũng như hệ thống.

Với cách bảo dưỡng theo thời gian định kỳ thì cứ đúng 6 – 12 tháng là bạn tiếp cận, kiểm tra, vệ sinh và sửa chữa (nếu phát hiện hư hỏng). Còn nếu bạn áp dụng bảo trì sản phẩm theo thực tế thì nó không bó buộc bởi thời gian, tức là bạn có thể bảo trì – sửa chữa nó ngay lập tức nếu phát hiện điểm bất thường.

bao-tri-van-buom-han-quoc

Mua van bướm Wonil chính hãng, giá tốt ở đâu

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam tự hào là nhà cung cấp van bướm Wonil, xuất xứ Hàn Quốc độc quyền tại Việt Nam. Đơn vị chúng tôi chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối trực tiếp các sản phẩm van công nghiệp thuộc thương hiệu Wonil, trong đó có van bướm Wonil.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và đặt mua van bướm Wonil – Korea, hãy liên hệ ngay với Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

mua-van-buom-wonil-chinh-hang-gia-tot

Giá van bướm Wonil tại XNK HT Việt Nam

Như đã tìm hiểu ở trên, bản thân van bướm Wonil được chia thành nhiều loại, người ta dựa vào chất liệu, thiết kế, kích thước, môi trường làm việc để phân loại chúng. Do đó, giá thành của van sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố cả chủ quan và khách quan.

Để biết giá chính xác của sản phẩm bạn đang quan tâm, vui lòng liên hệ với NVKD của XNK HT Việt Nam để được báo giá cụ thể.

Lợi ích khi mua van bướm Wonil ở XNK HT Việt Nam

Khi mua van bướm Wonil hay bất kỳ sản phẩm gì do Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam của chúng tôi cung cấp, bạn sẽ được đảm bảo các lợi ích sau :

  • Được mua hàng chính hãng, chất lượng đảm bảo 100% hàng thật, mới nguyên tem nguyên kiện, đầy đủ giấy tờ chứng minh chất lượng.
  • Được đảm bảo lợi ích về giá, chúng tôi luôn mang đến cho quý khách hàng mức giá tốt nhất, cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Bảo hành dài hạn, từ 12 – 24 tháng.
  • Áp dụng chính sách ưu đãi giá, chiết khấu cao với các đơn hàng lớn.
  • Hỗ trợ vận chuyển nhanh trên toàn quốc, cam kết hàng nhận đúng như hình ảnh đã cung cấp.

Rất mong được hợp tác và tiếp tục đồng hành cùng quý khách hàng trong thời gian tới, xin trân trọng cảm ơn!

loi-ich-khi-mua-van-buom-wonil-tai-xnk-ht-viet-nam

Các tìm kiếm liên quan đến van bướm Wonil, có thể bạn quan tâm :

Bảng giá van bướm Wonil mới nhất.

Van bướm tay xoay.

Van bướm vi sinh inox.

Van bướm DN300.

Van bướm DN250.

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/van-buom-wonil/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn