Van bi nhựa SCH80

Van bi ( Ball Valve ) đang là một dòng van công nghiệp được nhiều khách hàng trên thị trường tin cậy và sử dụng. Van có khả năng đóng mở điều tiết dòng chảy bên trong hệ thống đường ống rất tốt, cùng với đó là được chế tạo từ đa dạng chất liệu khác nhau.

Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu đến các quý khách hàng một dòng sản phẩm van bi được chế tạo từ một chất liệu hiện đang được sử dụng khá phổ biến trên thị trường. Cái tên chúng tôi muốn giới thiệu đó là van bi nhựa SCH80, mời các quý khách hàng cùng tham khảo ngay dưới đây để có thể hiểu thêm về dòng sản phẩm này nhé.

Giới thiệu chung về van bi nhựa SCH80

Van bi nhựa SCH80 là một loại van công nghiệp thuộc dòng van bi, được chế tạo và sản xuất từ các chất liệu nhựa như PVC, uPVC, PPH, cPVC,…. Đối với loại chất liệu chế tạo này giúp cho van được tạo thành có khả năng chống chịu được các hóa chất ăn mòn có nồng độ ăn mòn cao như axit, bazo, muối, kiềm đặc,…

Bên cạnh đó, dòng van bi nhựa tiêu chuẩn SCH80 này còn có khả năng kiểm soát và điều tiết dòng chảy bên trong hệ thống đường ống rất tốt. Do đó, đây đang dần trở thành một trong những dòng van công nghiệp được sử dụng phổ biến và thịnh hành nhất hiện nay trên thị trường.

Ngoài ra, dòng van này hiện nay còn đang được chế tạo với đa dạng kích thước khác nhau từ DN15 đến DN100 và có thể lắp đặt vào đường ống với nhiều kiểu khác nhau như nối ren, rắc co, dán keo,… Do đó, giúp van bi nhựa SCH80 có thể lắp đặt phù hợp với hầu hết các hệ thống đường ống có mặt trên thị trường.

Ký hiệu SCH có nghĩa là gì

Tiêu chuẩn SCH được đặt tên theo 3 chữ cái đầu của cụm từ Schedule hoặc là cụm từ Sched, đây là một tiêu chuẩn được sử dụng để giúp người sử dụng có thể xác định chính xác độ dày của thành ống. Đối với dòng van này, từng kích thước của van bi nhựa SCH80 sẽ được chế tạo với độ dày thành ống giữa 2 đầu kết nối van với hệ thống đường ống là khác nhau. Các bạn có thể tham khảo qua bảng số liệu dưới đây.

Size DN SCH80 
1/2 15 0,147 in
(3,734 mm)
3/4 20 0,154 in
(3,912 mm)
1 25 0,179 in
(4,547 mm)
1 1/4 32 0,191 in
(4,851 mm)
1 1/2 40 0,200 in
(5,080 mm)
2 50 0,218 in
(5,537 mm)
2 1/2 65 0,276 in
(7,010 mm)
3 80 0,300 in
(7,620 mm)
3 1/2 90 0,318 in(8,077 mm)

Bên cạnh SCH80, hiện nay tiêu chuẩn này còn được sử dụng với những thông số khác nhau như SCH5, SCH10, SCH20, SCH40,… Tùy vào từng nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân để có thể lựa chọn được một dòng van công nghiệp hay phụ kiện, đường ống với tiêu chuẩn SCH phù hợp.

Ứng dụng van bi nhựa SCH80

Từ những đặc điểm nổi bật của van bi nói chung và những đặc điểm nổi bật của chất liệu nhựa nói riêng giúp cho dòng van này hiện đang được sử dụng khá đa dạng trong nhiều hệ thống khác nhau. Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng theo chân chúng tôi đi tìm hiểu về một số ứng dụng phổ biến của dòng van bi nhựa SCH80 này ngay dưới đây.

  • Được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống xử lý nước, bể chứa nước, và hệ thống thoát nước.
  • Van bi nhựa SCH80 thích hợp để sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa chất, dược phẩm, và thực phẩm.
  • Van bi nhựa tiêu chuẩn SCH80 là một lựa chọn phổ biến trong các hệ thống xử lý chất thải và xử lý nước thải.
  • Van có thể hoạt động tốt trong môi trường có mức độ axit, bazo, và muối cao.
  • Có thể chịu được tác động của nước biển, nước muối và nước mưa.
  • Van bi nhựa SCH80 thường được sử dụng trong các hệ thống tưới tiêu trong nông nghiệp và công viên.
  • Được sử dụng phổ biến ở các hệ thống đường ống trong các tòa nhà, các hộ gia đình, hồ bơi, trường học,…
  • Nó cũng được sử dụng trong các hệ thống điều chỉnh và điều khiển quy trình công nghiệp.

Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động van bi nhựa SCH80

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu chi tiết về đặc điểm các bộ phận cấu tạo nên dòng van bi này và cùng nhau đi tìm hiểu xem nguyên lý hoạt động của nó như thế nào. Qua đó, chúng ta có thể nắm chắc được những dữ liệu quan trọng của dòng van này và xác định được nó có thể đáp ứng được với các yêu cầu sử dụng của mình hay là không.

Đặc điểm cấu tạo của van bi nhựa SCH80

Về cấu tạo thì đối với dòng van bi nhựa SCH80 hiện nay đang được cấu tạo từ các bộ phận chính sau: Bộ điều khiển, trục van, bi van, gioăng làm kín. Đối với từng bộ phận cấu tạo van sẽ có những đặc điểm nổi bật cũng như chức năng và nhiệm vụ làm việc là khác nhau.

Sau đây, mời quý vị và các bạn cùng theo chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết về các bộ phận cấu tạo nên dòng van bi nhựa tiêu chuẩn SCH80 này nhé.

  • Bộ điều khiển: Đây là bộ phận được chế tạo với nhiệm vụ chính đó là giúp người vận hành van có thể dễ dàng thực hiện quá trình điều khiển đóng mở van. Với bộ điều khiển được sử dụng phổ biến là tay gạt, ngoài ra chúng ta cũng có thể sử dụng bộ điều khiển tự động như bộ điều khiển điện, bộ điều khiển khí nén.
  • Trục van: Đây là bộ phận được chế tạo với chức năng giúp liên kết chặt chẽ và cố định giữa bộ phận bi van với bộ điều khiển. Nhiệm vụ chính của trục van đó là nhận toàn bộ lực tác động được sinh ra từ bộ điều khiển sau đó truyền lực đó đến bi van giúp bi van xoay chuyển.
  • Bi van: Đây là bộ phận được chế tạo dưới dạng quả bi với một lỗ thủng xuyên tâm, lỗ thủng này được đục với đường kính bằng với đường kính của lòng ống van. Qua đó, bi van có nhiệm vụ cho phép dòng chảy đi qua hoặc ngăn chặn dòng chảy tại vị trí lắp đặt van.
  • Gioăng làm kín: Đây là bộ phận được chế tạo từ chất liệu cao su EPDM, PTFE, có chức năng làm kín tuyệt đối những chi tiết bên trong thân van. Nhằm đảm bảo van bi nhựa SCH80 có thể hoạt động một cách an toàn và ổn định.

Nguyên lý hoạt động của van bi nhựa SCH80

Nguyên lý hoạt động của dòng van bi nhựa SCH80 dựa trên quá trình xoay chuyển của quả bi đặt ở bên trong thân van. Bi van có thể xoay chuyển ở góc độ 1/4 ( 90 độ ) với yêu cầu sử dụng của người vận hành đó là mở hoàn toàn hoặc đóng hoàn toàn. Tuy nhiên, trong từng trường hợp sử dụng cần một lượng nhỏ dòng chảy đi qua thì bi van cũng có thể xoay chuyển với nhiều góc độ khác nhau. Cụ thể:

Khi chúng ta tác động lực điều khiển lên bộ phận điều khiển của van, lúc này lực tác động được sinh ra từ bộ điều khiển sẽ truyền đến bộ phận trục van. Khi trục van nhận được toàn bộ lực tác động từ bộ điều khiển, nó sẽ truyền toàn bộ lực đó xuống bộ phận bi van giúp cho bi van xoay chuyển. Do bi van được đục một lỗ xuyên tâm nên quá trình xoay chuyển đó sẽ tạo ra một khoảng không gian cho dòng chảy đi qua hoặc ngăn chặn toàn bộ dòng chảy.

Van bi nhựa SCH80 có những ưu, nhược điểm gì

Đối với mỗi loại van công nghiệp được sử dụng trên thị trường hiện nay đều có những nét ưu điểm riêng biệt cũng như những nhược điểm khác nhau. Do đó, mời quý vị và các bạn cùng tham khảo qua một số nét ưu điểm cũng như đi tìm hiểu những nhược điểm còn thiếu xót về dòng van bi nhựa SCH80 này nhé.

Những ưu điểm của van bi nhựa tiêu chuẩn SCH80

Về mặt ưu điểm, sau đây mời quý vị và các bạn cùng điểm qua một số nét ưu điểm nổi bật của dòng van bi nhựa SCH80 này như:

  • Khi van được mở hoàn toàn, dòng chảy đi qua sẽ không bị bất kì một rào cản nào, khi đó dòng chảy có thể đi qua van với tốc độ tối đa.
  • Bề mặt thân van được chế tạo từ chất liệu nhựa nên dòng van bi nhựa SCH80 này có khả năng chống chịu được các hóa chất ăn mòn với nồng độ cao như axit, bazo, muối,…
  • Là dòng van đạt đủ tiêu chuẩn về độ an toàn vệ sinh nên rất phù hợp cho việc sử dụng trong các hệ thống đường ống dẫn nước sinh hoạt, hệ thống nhà máy sản xuất thực phẩm,…
  • Van bi nhựa SCH80 được chế tạo và sản xuất với đa dạng kích thước khác nhau, phù hợp với đa dạng đường ống có mặt trên thị trường hiện nay.
  • Quá trình điều khiển đóng mở van có thể thực hiện bằng cơ tay thông thường hoặc có thể điều khiển thông qua các bộ điều khiển tự động.
  • Van có cấu tạo đơn giản, dễ dàng cho việc lắp đặt cũng như tháo ra bảo trì, thay thế.
  • Ngoài quá trình đóng và mở hoàn toàn thì dòng van này chúng ta có thể điều khiển với nhiều góc độ đóng mở khác nhau, phù hợp đối với những hệ thống có yêu cầu về điều tiết dòng chảy.
  • Van bi nhựa SCH80 được chế tạo với đa dạng chất liệu nhựa khác nhau như PVC, uPVC, PPH,… giúp khả năng sử dụng trong hệ thống đường ống trở nên đa dạng hơn.

Nhược điểm van bi nhựa SCH80

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì đối với dòng van bi nhựa SCH80 này vẫn đang còn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Thân van được làm từ các chất liệu nhựa nên van không thể hoạt động và làm việc trong những hệ thống đường ống có nhiệt độ dòng chảy quá cao ( > 80 độ C ).
  • Van bi nhựa SCH80 không thể chịu được những tác động cơ học quá cao bởi chất liệu nhựa rất dễ bị vỡ.
  • Là dòng van bị hạn chế bởi kích thước chế tạo do đó đối với những hệ thống đường ống lớn thì dòng van này không thể đáp ứng được.

Các loại van bi nhựa SCH80 được sử dụng phổ biến hiện nay

Là dòng van công nghiệp được sử dụng phổ biến và thình hàng nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên để được nhiều người sử dụng tin cậy như vậy thì hiện nay dòng van bi nhựa SCH80 đang được sản xuất với nhiều loại khác nhau. Dưới đây là một số dòng van bi nhựa SCH80 hiện đang được sử dụng khá phổ biến trên thị trường, các bạn có thể tham khảo để đưa ra một lựa chọn sử dụng đúng đắn nhất nhé.

Van bi nhựa PVC SCH80

Là một loại van bi nhựa SCH80 được làm từ nhựa PVC, tên viết tắt của Polyvinyl Clorua – một loại nhựa đa năng có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau và được lắp đặt phù hợp với các đường ống PVC SCH80. Với tính chất chịu hóa chất, chịu nhiệt, chống cháy và độ bền cao, van bi nhựa PVC SCH80 là một giải pháp hiệu quả trong việc điều chỉnh dòng chảy của các chất lỏng trong các hệ thống ống dẫn và ứng dụng công nghiệp khác.

Van bi nhựa uPVC SCH80

Là một loại van bi nhựa SCH80 được sản xuất từ nhựa uPVC (Unplasticized Polyvinyl Clorua). Khác với PVC thông thường bởi vì nhựa uPVC là một loại nhựa không có chất phụ gia làm mềm, do đó được gọi là “Unplasticized“. Vì sự thiếu chất phụ gia làm mềm, nhựa uPVC có những ưu điểm bao gồm độ bền cao, khả năng chống cháy tốt hơn, độ cứng và độ bền nhiệt tốt hơn so với PVC thông thường.

Van bi nhựa PPH SCH80

Là một dòng van bi nhựa SCH80 được chế tạo từ chất liệu nhựa PPH (Polypropylene Homopolymer), đây là một loại nhựa tổng hợp được sản xuất từ propylen và có nhiều ưu điểm. Nhựa PPH có tính đàn hồi, kháng ăn mòn, chịu nhiệt và có độ bền cao, đồng thời cũng được biết đến với khả năng chống cháy và khả năng chịu tác động cơ học, hóa chất và tia UV.

Van bi nhựa PPH SCH80 là một lựa chọn phù hợp cho các ứng dụng yêu cầu tính chất cơ lý tốt và khả năng chịu hóa chất trong các hệ thống ống dẫn và các ứng dụng công nghiệp khác.

Van bi nhựa SCH80 tay gạt

Là một dòng van bi nhựa SCH80 được sử dụng bộ điều khiển tay gạt để thực hiện cho quá trình hoạt động đóng mở của van. Việc điều chỉnh bằng tay gạt như vậy, cho phép điều tiết dòng chảy với góc mở từ 0 độ đến 90 độ C. Đây là dòng van bi rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay và được chế tạo từ các loại vật liệu phổ biến như PVC, uPVC, cPVC, PPH.

Bên cạnh đó, van bi nhựa tay gạt SCH80 có thể được kết nối vào hệ thống bằng các loại kết nối ren, rắc co hoặc dán deo, đồng thời có khả năng đóng mở nhẹ nhàng và có sẵn với đa dạng kích thước khác nhau. Các sản phẩm van bi nhựa SCH80 tay gạt được Công ty XNK HT Việt Nam chúng tôi nhập khẩu từ nhiều nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc,… và được phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Van bi nhựa SCH80 điều khiển khí nén

Là dòng van bi nhựa SCH80 được sử dụng bộ điều khiển khí nén để thực hiện cho việc điều khiển quá trình hoạt động đóng mở của van. Với bộ điều khiển khí nén, chúng ta có thể dễ dàng điều khiển đóng mở van thông qua quá trình cung cấp khí nén vào bộ điều khiển. Sau đó các piston bên trong bộ điều khiển sẽ có nhiệm vụ tạo ra lực tác động và làm xoay chuyển bi van.

Việc sử dụng bộ điều khiển khí nén như vậy giúp cho việc điều khiển đóng mở van của người vận hành được thực hiện một cách nhẹ nhàng mà không cần tiêu tốn nhiều thể lực. Hiện nay, van bi nhựa SCH80 điều khiển khí nén đang được Công ty XNK HT Việt Nam chúng tôi nhập khẩu và phân phối trực tiếp trên thị trường.

Van bi nhựa SCH80 điều khiển điện

Là dòng van bi nhựa SCH80 được trang bị thêm bộ điều khiển điện để thực hiện cho quá trình điều khiển đóng mở van. Với bộ điều khiển điện được chế tạo và sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng như Geko, KB Valve,… đảm bảo được chất lượng của bộ điều khiển khi lắp đặt lên trên thân van bi.

Cũng giống như van bi khí nén thì việc sử dụng bộ điều khiển điện để thực hiện điều khiển quá trình đóng mở van giúp người vận hành không cần tốn nhiều sức cho mỗi lần đóng hoặc mở van. Tuy nhiên, với bộ điều khiển điện hiện nay được sử dụng với đa dạng nguồn điện áp như 24V, 220V, 380V giúp van bi nhựa SCH80 điều khiển điện có thể sử dụng phù hợp với nhiều hệ thống khác nhau.

Chọn mua van bi nhựa SCH80 ở đâu uy tín, giá tốt trên thị trường

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các dòng van công nghiệp, phụ kiện và vật tư ngành nước hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với các dòng sản phẩm tại Công ty chúng tôi ( tiêu biểu như van bi nhựa SCH80 ) đều là các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp và phân phối độc quyền trên khắp thị trường Việt Nam hiện nay.

Nhằm mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng, chúng tôi cam kết van bi nhựa SCH80 tại Công ty chúng tôi là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo qua một số dòng sản phẩm chúng tôi đang cung cấp trên thị trường dưới đây.

  • Van nhựa 1 chiều
  • Van bi nhựa 6mm
  • Van 1 chiều nhựa phi 21
  • Van 1 chiều nhựa PPR

Báo giá và bảo hành van bi nhựa SCH80 tại Công ty XNK HT Việt Nam

Van bi nhựa SCH80 đang là một trong những sản phẩm được chúng tôi nhập khẩu và phân phối trực tiếp ra thị trường. Do đó chúng tôi đảm bảo được chất lượng sản phẩm được cung cấp ra thị trường cũng như giá thành cung cấp rẻ hơn so với thị trường đang cung cấp hiện nay.

Bên cạnh đó, khi các bạn lựa chọn van bi nhựa SCH80 tại Công ty XNK HT Việt Nam chúng tôi, các bạn còn nhận được thời hạn bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng. Trong thời gian này nếu như van bi nhựa SCH80 gặp những sự cố gì về lỗi sản phẩm hay trong quá trình mua hàng, các bạn lựa chọn sai kích thước thì quay về chúng tôi sẽ hỗ trợ 1 đổi 1 sản phẩm cho quý vị.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm đến bài viết cũng như sản phẩm tại Công ty XNK HT Việt Nam chúng tôi. Nếu như các bạn đang còn có thắc mắc gì về sản phẩm cũng như muốn tìm hiểu chính xác về giá thành của sản phẩm thì các bạn có thể liên trực tiếp với chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tư vấn một cách nhiệt tình nhất cũng như báo giá van bi nhựa SCH80 một cách chính xác nhất.

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/van-bi-nhua-sch80/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn