Van một chiều thép Wonil

Van một chiều thép Wonil được làm từ chất liệu thép chịu nhiệt WCB, ngoài thép WCB van còn được đúc bằng thép GS-C25 (tuy nhiên ít được khách hàng lựa chọn hơn do giá thành khá cao). Sản phẩm này được đúc chắc chắn, phần thân rắn chắc cung cấp khả năng làm việc ổn định, linh hoạt, đáp ứng yêu cầu ứng dụng trong các hệ thống.

Từ xưa đến nay Hàn Quốc nổi tiếng là đất nước có nền công nghiệp, sản xuất chế tạo phát triển hàng đầu. Chính vì thế, các sản phẩm có xuất xứ Hàn Quốc đều được đại đa số khách hàng quan tâm và tin tưởng sử dụng, điển hình là van một chiều thép Wonil.

Mục đích sử dụng chính của van 1 chiều là kiểm soát, điều chỉnh dòng chảy lưu chất đi theo một hướng cố định bên trong đường ống, và ngăn chặn dòng chảy ngược. Đây là một trong những điểm khác biệt giữa van một chiều dùng trong công nghiệp với van hai chiều.

Sau đây, mời bạn cùng tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về sản phẩm van một chiều thép Wonil, xuất xứ Hàn Quốc!

Van một chiều thép Wonil

Tìm hiểu van một chiều thép Wonil

Van một chiều thép Wonil là sản phẩm van tiêu biểu của thương hiệu Wonil, nguồn gốc sản xuất Hàn Quốc, được nhập khẩu và phân phối chính thức về nước ta bởi Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam.

Van này nổi trội bởi độ bền cao, khả năng làm việc lâu dài, phù hợp với nhiều ứng dụng tại các hệ thống đường ống khép kín hiện nay. Nó chủ yếu phổ biến trong các hệ thống dẫn nước nóng, lưu chất nhiệt độ cao, áp lực làm việc lớn.

Nhờ có nó, ta có thể kiểm soát lưu lượng chảy tại hệ thống, giúp điều hướng dòng chảy theo 1 chiều cố định và không bị tràn ngược ngay cả khi áp lực lưu chất phía đối diện lớn hơn. Van cũng đáp ứng yêu cầu làm kín, chống rò rỉ tốt vì cấu trúc van bổ sung thêm phần đệm cao su EPDM hoặc PTFE, NBR đều cho công dụng bịt kín tốt.

Van một chiều thép Wonil làm bằng chất liệu gì

Hiện nay, không khó để bắt gặp sản phẩm van làm từ thép, không chỉ van một chiều mà các dòng van hai chiều cũng được đúc thân từ thép. Thép được xem là một trong những vật liệu tốt nhất hiện nay, chỉ sau hợp kim kim loại là thép không gỉ.

Đối với van một chiều thép Wonil thì hãng sản xuất ưu tiên chọn thép WCB chịu nhiệt và thép GS-C25 để đúc thân, tuy nhiên phổ biến trong các ứng dụng nhất vẫn là thép WCB. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về hai loại chất liệu này nhé!

1.Thép chịu nhiệt, thép đúc WCB.

Thép WCB hay chính là thép cacbon cấp B – là một loại thép đúc được dùng để sản xuất các vật đúc không trải qua quá trình biến đổi eutectic trong giai đoạn hóa rắn. Chúng được lựa chọn làm chất liệu sản chế tạo thân van, phụ kiện đường ống, mặt bích,…

Ưu điểm của thép WCB là chịu nhiệt tốt, cấu trúc đạt được độ cứng, tính đàn hồi, khả năng chống ăn mòn khá hiệu quả. Một số loại van tiêu biểu có sử dụng vật liệu này để sản xuất van công nghiệp là : van bướm, van bi, van cổng, van cầu, van 1 chiều,…

2.Thép GS-C25.

Đây cũng là một loại hợp kim kim loại thép, có khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền được đánh giá cao. So với thép WCB thì nó có giá thành cao hơn, và cung cấp các tính chất cùng độ bền vượt trội hơn cả. Thường thì vật liệu này sẽ phù hợp với các ứng dụng khắc nghiệt hơn như môi trường hóa chất nóng, dầu nóng, khí nóng,…

van-1-chieu-thép-wonil-lam-tư-chat-lieu-WCB

Mô tả van một chiều thép Wonil lá lật

Van một chiều thép Wonil lá lật cũng như các sản phẩm van một chiều lá lật khác có công dụng đóng mở cho dòng lưu chất đi qua theo một chiều nhất định (không thay đổi, trừ khi tiến hành lắp đặt lại) và chống chảy ngược.

Với cách thức làm việc bằng cách lật đĩa van lên xuống quanh trục (được cố định bằng bản lề), giúp đĩa van linh hoạt trong từng thao tác đóng mở. Van một chiều thép Wonil dạng lá lật co độ kín cao nên có thể dùng trong nhiều hệ thống đặc biệt hơn ngoài nước, chất lỏng, nước thô,…

Cấu tạo van lá lật một chiều

Cấu tạo của van một chiều thép Wonil lá lật chứa 3 bộ phận cơ bản là :

  • Thân van 1 chiều lá lật (cửa lật) làm từ các loại chất liệu có độ bền cao như thép WCB, thép GS-C25 để bảo vệ bộ phận bên trong không bị ảnh hưởng tiêu cực gây hỏng hóc. Tại thân sẽ đúc liền hai mặt bích cùng chất liệu, đáp ứng các tiêu chuẩn kết nối khác nhau như JIS, ANSI, BS, DIN.
  • Nắp van được thiết kế nằm phía trên thân, được cố định với thân bởi các bu lông, nắp đậy này thường là mặt bích gắn không cố định. Khi cần tiến hành sửa chữa hoặc vệ sinh van thì bạn có thể linh động tháo nó ra, sau khi hoàn thành công việc thì gắn nó về vị trí ban đầu và siết lại như bình thường.
  • Đĩa van, dạng đĩa tròn, bạn cũng có thể gọi nó là lá van, lá lật, cửa lật. Khác với thân van có độ dày đảm bảo thì đĩa van có thiết kế mỏng nhẹ hơn, nên dễ bị ăn mòn và mài mòn do tác động dòng chảy. Vì vậy, đĩa van được ưu ái gia công bằng thép không gỉ để đáp ứng độ bền cao hơn.

cau-tao-van-la-lat-mot-chieu

Nguyên lý làm việc van 1 chiều cửa lật

Nguyên lý làm việc của van một chiều thép Wonil cửa lật khác biệt hoàn toàn so với các loại van công nghiệp hai chiều. Nếu van công nghiệp hai chiều phụ thuộc vào sự truyền động của bộ phận điều khiển để đóng mở lưu chất thì van 1 chiều này hoạt động hoàn toàn tự động.

Điều kiện cần để van hoạt động là dòng chảy đi qua có đủ lưu lượng và áp lực để đẩy cửa van lật lên. Dòng chảy đi qua van càng mạnh, áp suất càng lớn thì lá van mở càng rộng. Ngược lại, dòng chảy càng nhỏ, áp suất càng giảm thì cửa van mở càng nhỏ, cho đến khi dòng chảy lưu chất dừng lại thì ngay lập tức đĩa van sẽ trở về vị trí đóng hòa toàn do trọng lực cùng áp suất dòng chảy phía đối diện làm đóng cửa van.

Ưu điểm của van cửa lật

Các ưu điểm nổi bật nhất của van một chiều thép Wonil cửa lật là :

  • Cung cấp khả năng đóng mở tự động dựa trên áp suất dòng chảy, không cần sự tác động của người vận hành.
  • Ngăn chặn dòng chảy ngược tại mọi thời điểm, nên lắp đặt nhiều ở các hệ thống máy bơm, hệ thống đo lường lưu chất và kết hợp với các thiết bị đo lường khác như đồng hồ đo lưu lượng, áp kế,…
  • Với chất liệu thép đúc thân, inox chế tạo trục – đĩa van đều là các chất liệu tuyển chọn nên đảm bảo tốt độ bền và sử dụng được ở nhiều ứng dụng lưu chất khác như như nước nóng, khí nóng, dầu nóng,…
  • Dải kích thước van rộng từ DN50 trở lên thích hợp cho nhiều đường ống lớn, nhỏ khác nhau.
  • Van một chiều thép Wonil WCB có giá thành hợp lý nên có thể đáp ứng được điều kiện kinh tế của phần đông người tiêu dùng và doanh nghiệp ở Việt Nam.

uu-diem-van-cua-lat-1-chieu

Nhược điểm van một chiều thép Wonil lá lật

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sản phẩm vẫn còn một vài hạn chế như :

  • Bộ phận làm kín của van khi hoạt động trong môi trường lưu chất nóng lâu ngày có thể bị biến dạng nên bạn cần để ý đến nó và thay thế kịp thời.
  • Tuy làm bằng thép nhưng van không có khả năng chống ăn mòn tốt như chất liệu thép không gỉ.
  • Bản thân van một chiều có thể bị cặn bẩn lâu ngày đọng lại và bám trên đĩa van, làm đĩa van không đóng hoàn toàn được, do đó van cũng cần vệ sinh bảo dưỡng định kỳ.

Van một chiều thép Wonil lá lật dùng ở đâu

Van một chiều thép Wonil dòng sản phẩm thiết bị công nghiệp xuất xứ Hàn Quốc có thể đáp ứng làm việc tại :

  • Sử dụng trong hệ thống ống dẫn chất lỏng nóng của nhà máy luyện kim, chế biến thực phẩm, nhiệt lượng, năng lượng điện,…
  • Ứng dụng trong hệ thống máy bơm trữ nước, hệ thống máy bơm nước sạch, hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, hệ thống sấy, hệ thống cấp nước sạch tại tòa nhà, khách sạn cao tầng năm sao, khu chung cư cao cấp,…

van-mot-chieu-thep-wonil-la-lat-dung-o-dau

Van một chiều thép Wonil dạng lò xo là gì

Van một chiều thép Wonil dạng lò xo là thiết bị được sử dụng rộng rãi ở các hệ thống đường ống, nhờ ưu điểm chịu được áp lực dòng chảy lớn và ngăn chặn hiện tượng chảy ngược lưu chất. Giải thích một cách cụ thể hơn là chúng là một trong số các loại van công nghiệp phổ biến, chủ yếu lắp đặt ở hệ thống máy bơm, các đường ống dẫn nước, các loại thiết bị dân dụng hàng ngày và cả ứng dụng trong sản xuất.

Dòng van này thường có áp lực làm việc trung bình, kích thước từ trung bình đến khá lớn. Điểm nhận biết tiếp theo là nó có kiểu kết nối đặc trưng là mặt bích, mặt bích nối sẽ được sản xuất theo nhiều tiêu chuẩn đa dạng để tăng tính ứng dụng cài đặt tốt hơn.

Cấu trúc hình thành van một chiều thép Wonil lò xo

Để tạo ra một sản phẩm van một chiều thép Wonil dạng lò xo hoàn chỉnh, gồm có các bộ phận chính như sau :

  • Thân van : Được đúc hoàn toàn bằng thép chịu nhiệt, được viết tắt là thép WCB, thân van được đúc và gia công tỉ mỉ, dày dặn nên cho khả năng làm việc vô cùng tốt. Thường thì với dòng van 1 chiều lò xo, phần thân sẽ được sơn phủ thêm 1 lớp epoxy xanh chống ăn mòn.
  • Đĩa van : Có hình tròn, được gắn trực tiếp với lò xo và trục van ở phía sau. Đĩa van này chịu ảnh hưởng bởi lưu chất chảy ở phía trước và lực đẩy của lò xo gắn đằng sau đĩa van. Khi áp lực dòng nước thắng lực lò xo sẽ làm đĩa van mở ra, còn khi lực lò xo lớn hơn thì đĩa van đóng lại. Đĩa đóng mở van chủ yếu làm bằng thép không gỉ để đảm bảo độ bền và chống gỉ séc, chống ăn mòn.
  • Ty van – trục van van một chiều thép Wonil : Được gắn sau đĩa van, nối đáy van với cửa đóng mở lưu chất. Trên trục van có gắn lò xo để gây ảnh hưởng làm đĩa van đóng mở đúng cách. Tương tự như cửa van – đĩa van 1 chiều thì ty van cũng làm bằng thép không gỉ – inox 304.
  • Lò xo : làm hoàn toàn bằng chất liệu inox, có tác dụng cố định – giữ đĩa van không bị mở ra để lưu thông dòng chảy ngược. Cụ thể, lò xo có nhiệm vụ ngăn chặn dòng chảy ngược, khi lực đẩy lò xo lớn hơn áp lực lưu chất đầu vào thì đĩa van đóng lại.
  • Bộ phận kết nối van một chiều thép Wonil đúc liền với thân : với van một chiều lò xo thì có hai kiểu kết nối chính là nối ren và mặt bích, còn van một chiều thép Wonil thì chỉ thiết kế một kiểu liên kết thông dụng nhất là mặt bích. Điều này giúp nó dễ dàng thích nghi và làm việc được trong các hệ thống ống dẫn lớn (kích thước từ DN50 trở lên), áp lực cao.

Cơ chế đóng mở của van lò xo một chiều

Ta có thể giải thích nguyên lý làm việc của van một chiều thép Wonil Hàn Quốc dạng lò xo như sau :

  • Khi lưu chất đi vào van theo đầu vào, lúc này dòng chảy tạo ra áp suất có độ lớn nhất định. Trong trường hợp áp lực dòng chảy đầu vào này lớn hơn lực lò xo thì lò xo sẽ bị nén lại. Từ đó, đĩa van mở ra, nó sẽ rời khỏi vị trí đóng ban đầu, giúp lưu chất lưu thông dễ dàng qua.
  • Ngược lại, nếu lưu chất không đi qua, sẽ không có áp lực dòng chảy đầu vào. Đĩa van chỉ chịu lực đẩy của lò xo thì nó luôn đóng.
  • Trường hợp thứ 3, có lưu chất đi vào van nhưng áp lực lưu chất không thắng được lực đẩy lò xo. Hoặc áp lực dòng chảy ngược lại lớn hơn áp lực lưu chất đầu vào thì cửa van cũng không thể mở ra.

Kết luận : Van một chiều thép Wonil Hàn Quốc dạng lò xo có nguyên tắc làm việc hoàn toàn tự động, nó sẽ phụ thuộc vào áp lực dòng chảy. Khác với van 2 chiều là đóng mở do sự tác động của người vận hành điều khiển lên van.

Điểm mạnh của van một chiều thép Wonil dạng lò xo

Nhắc đến van công nghiệp Hàn Quốc quý khách hàng đã nghĩ ngay đến và đặt niềm mong chờ vào chất lượng sản phẩm. Bản thân van một chiều thép Wonil cũng vậy, chúng sở hữu nhiều ưu điểm khiến khách hàng yêu thích như :

  • Van có thiết kế và tính năng làm việc tốt nhất, luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người sử dụng với mục đích điều hướng dòng chảy cố định và ngăn chặn dòng chảy ngược tuyệt đối.
  • Van một chiều lò xo Hàn Quốc vận hành hoàn toàn dựa vào áp lực dòng chảy, với cách làm việc này rất thuận tiện cho người sử dụng bởi không cần phải tốn công sức để vận hành thủ công, cũng không cần kiểm tra thường xuyên để thực hiện hành động đóng ngắt thiết bị van. Thêm nữa quá trình hoạt động nó cũng không tiêu hao năng lượng nên tiết kiệm khá nhiều chi phí phát sinh.
  • Van một chiều thép Wonil thiết kế kiểu kết nối mặt bích thông dụng, khá đơn giản, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí lắp đặt cũng như không cần tốn nhiều thời gian, công sức cho công việc liên kết van với hệ thống đường ống chứa lưu chất.
  • Với vật liệu sản xuất thân là thép đúc WCB chịu nhiệt, vật liệu trục – đĩa – lò xo van là inox nên đảm bảo các tính chất cũng như khả năng làm việc bền bỉ trong cả các môi trường khắc nghiệt và tương đối phức tạp. Cụ thể là các môi trường lưu chất ăn mòn, nhiệt độ cao, áp lực cao,…
  • Van đảm bảo hiệu quả 100 % trong việc điều chỉnh hướng dòng chảy một chiều duy nhất, và không cho phép lưu chất chảy theo hướng ngược lại. Cho nên có thể bảo vệ các thiết bị khác trong hệ thống không bị hư hỏng do áp lực dòng chảy ngược, đồng thời ngăn chặn hiện tượng tốn thất lưu lượng lưu chất & áp suất hệ thống.
  • Ưu điểm tiếp theo là van góp phần hạn chế hiện tượng búa nước ở mức thấp nhất , hỗ trợ máy bơm có thể hoạt động ổn định liên tục trong nhiều giờ liền mà không bị quá tải.

Nói chung, van một chiều thép Wonil dạng lò xo là một sản phẩm van công nghiệp sử dụng đơn giản, vận hành dễ dàng, lắp đặt thuận tiện, giá thành hợp lý, an toàn, tuổi thọ dài lâu.

Điểm mạnh của van một chiều thép Wonil dạng lò xo

Hạn chế của van lò xo một chiều

Van lò xo – van 1 chiều hay van một chiều thép Wonil dạng lò xo tuy có nhiều ưu điểm được đánh giá cao, nhưng bên cạnh đó nó vẫn tồn tại một vài hạn chế nhỏ như sau :

  • Thứ nhất, nó là van hoạt động hoàn toàn tự động bằng áp lực dòng chảy, đồng thời bộ phận chuyển động nằm ở bên trong thân (không thể quan sát từ bên ngoài) nên ta có thể sẽ gặp khó khăn trong việc xác định tình trạng đóng, mở của van.
  • Van một chiều thép Wonil cũng có thể bị ảnh hưởng bởi rác thải, cặn bẩn lẫn trong lưu chất, dẫn đến kẹt cửa van, làm nó không thể đóng mở hoàn toàn.
  • Van được khuyến cao là không nên lắp đặt làm việc trực tiếp tại các hệ thống có áp lực dòng chảy quá lớn, vì có thể bộ phận lò xo sẽ bị hư hại và không đáp ứng được hiệu quả đóng van.

Ứng dụng của van một chiều thép Wonil lò xo

Sản phẩm van một thép Wonil dạng lò xo có chức năng vận chuyển lưu chất trong hệ thống và kiểm soát chỉ cho chúng chảy theo một hướng duy nhất mà không thể quay ngược lại. Như vậy, sẽ hỗ trợ ngăn chặn khá hiệu quả hiện tượng nước chảy ngược, giúp giữ gìn các thiết bị trong hệ thống không bị hư hỏng do lưu lượng và tốc độ dòng chảy ngược lớn.

Đồng nghĩa, van cho hiệu quả bảo vệ máy móc như máy bơm, giúp chúng hoạt động liên tục trong nhiều giờ liền mà không bị quá tải hay gặp rủi ro bất thường. Một vài ứng dụng quan trọng của van một chiều thép Wonil lò xo là :

  • Ứng dụng nhiều trong các hệ thống bơm nước để bảo vệ máy bơm không bị hư hỏng do dòng lưu chất chảy ngược và chống tụt áp khi máy bơm ngừng hoạt động.
  • Sử dụng ở các hệ thống, dây chuyền sản xuất trong khu sản xuất, khu công nghiệp…
  • Van lắp đặt trong các đường ống thẳng, bơm nước lên những bồn chứa trên cao, cấp nước cho các khu chung cư, tòa nhà cao tầng, nhà hàng, khách sạn cao tầng,…
  • Van cũng có thể cân nhắc sử dụng trong hệ thống khí nén, hơi nóng như hệ thống lò hơi, nồi hơi, nồi hấp, lò sấy…
  • Ứng dụng tiếp theo của van một chiều thép Wonil là tại hệ thống thủy lợi, hệ thống thủy điện, nhiệt điện, hệ thống bình nước nóng, máy nóng lạnh, máy lọc nước…
  • Ứng dụng tiêu biểu tiếp theo là trong ngành khai thác khoáng sản, nhiên liệu xăng dầu, khí đốt, hệ thống chân không, lĩnh vực sản xuất hóa chất, phòng thí nghiệm…

Ứng dụng của van một chiều thép Wonil lò xo

Cách chọn van một chiều thép Wonil Hàn Quốc chất lượng cao

Muốn sử dụng van một chiều thép Wonil an toàn, hiệu quả cao thì điều kiện cần đầu tiên là bạn phải chọn được một sản phẩm van chất lượng cao và phù hợp với hệ thống ống dẫn lắp đặt. Bạn có thể tham khảo tiêu chí lựa chọn van như sau :

  • Chọn van đáp ứng hoạt động trơn tru với hiệu quả tối ưu.
  • Chọn van chính hãng, được bảo hành chất lượng, có mức độ bảo trì – sửa chữa – hỏng hóc giảm.

Để đảm bảo được các tiêu chí trên, thì van một chiều thép Wonil của chúng ta phải :

  • Đáp ứng được môi trường làm việc phù hợp.
  • Thông số làm việc của van phù hợp với thông số kỹ thuật của hệ thống.
  • Xác định và đưa ra mức vốn đầu tư hợp lý để cân nhắc khi mua và sử dụng van lâu dài.

Mua van một chiều thép Wonil chính hãng, giá rẻ tại XNK HT Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp van một chiều thép Wonil Hàn Quốc uy tín, chất lượng, chính hãng, hãy liên hệ với Công ty TNHH TM Và Xuất Nhập Khẩu HT Việt Nam.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối van công nghiệp, thiết bị công nghiệp, phụ kiện đường ống,… chúng tôi cam kết gửi đến quý khách hàng các sản phẩm có chất lượng vượt trội, sử dụng lâu dài, tuổi thọ cao và giá thành rẻ nhất.

Hiện tại, ngoài van một chiều thép Wonil Hàn Quốc, chúng tôi còn có đa dạng sản phẩm – thiết bị với nhiều mẫu mã, xuất xứ, giá thành cùng với chính sách bán hàng ưu đãi, bảo hành dài hạn. Do đó, quý khách hàng hãy yên tâm và đặt niềm tin vào chúng tôi, luôn làm việc với tiêu chí mang đến cho khách hàng nhiều hơn cả sự mong đợi.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mua van một chiều thép Wonil chính hãng, giá rẻ tại XNK HT Việt Nam

 

Các tìm kiếm liên quan khác :

Báo giá van một chiều thép Wonil dạng lò xo?

Báo giá van một chiều thép Wonil dạng lá lật?

Báo giá van một chiều thép Wonil WCB?

Van một chiều DN50.

Van một chiều DN25.

Van 1 chiều Hàn Quốc.

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/van-mot-chieu-thep-wonil/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn