Van cầu thép Wonil

Van cầu thép Wonil là thiết bị đường ống chuyên nghiệp, có chức năng điều tiết, đóng mở hoạt động thông qua cơ chế nâng lên hạ xuống ở đĩa van. Khoảng cách từ đĩa van đến ghế van gần hay xa sẽ quyết định đến lưu lượng và tốc độ dòng chảy lưu chất là lớn hay nhỏ.

Sở dĩ van cầu thép Wonil có thể hoạt động là do sự tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của con người điều khiển. Nhìn chung đây là sản phẩm van công nghiệp dễ dùng, dễ lắp đặt, bảo dưỡng, tuổi thọ cao, thích ứng được với nhiều môi trường lưu chất hiện nay.

Tính đến thời điểm này, nó đã và đang là một phần vô cùng quan trọng, nhất là các đường ống dạng hơi, khí, hơi nóng, lò hơi, lò sấy, hệ thống điều tiết và xử lý nước,… Ngoài tên gọi là van cầu thép Wonil Hàn Quốc, chúng còn được gọi là van yên ngựa, van chữ ngã, van vuông góc, van xiên, van bầu, van điều tiết, van chuyển hướng, van cầu thép đúc, van cầu WCB,…

Dưới đây là phần mô tả chi tiết, đầy đủ hơn về van cầu thép Wonil Hàn Quốc!

Van cầu thép Wonil

 

Mô tả van cầu thép Wonil

Van cầu thép Wonil Hàn Quốc thực chất là một sản phẩm van chuyên dùng trong các đường ống hệ thống khép kín. Chẳng hạn như nhà máy, công xưởng, công trình nhà ở,… vị trí lắp đặt của nó không giới hạn, do đó người sử dụng sẽ xem xét hệ thống chờ để quyết định vị trí lắp đặt của sản phẩm cho phù hợp.

Dòng van hơi này có thể ứng dụng trong các môi trường đa dạng như hơi, nước, khí, hóa chất nhẹ, hệ thống lò hơi, nồi hơi,… Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại van nào để đáp ứng được cả công việc đóng mở lưu chất thông thường lẫn điều tiết lưu lượng thì van cầu thép Wonil chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Một trong những lợi thế khi dùng van này là có khả năng chịu nhiệt cao (vì thân đúc từ thép WCB chịu nhiệt tốt lên đến 400 độ C) và điều tiết mà không làm giảm hay cản trở dòng chảy (hạn chế sụt giảm áp suất xuống mức thấp nhất).

Van cầu thép Wonil làm từ vật liệu gì

Theo như mô tả thông số kỹ thuật ở trên, van cầu thép Wonil được làm từ những chất liệu chính là : Thép WCB đúc thân, trục chuyển động làm bằng inox, đĩa van inox và đệm van (gioăng làm kín) bằng cao su tổng hợp.

1.Thép đúc chịu nhiệt WCB.

  • WCB hay chính là thép cacbon cấp B có thể hàn, đây là một loại thép đúc với các bon là nguyên tố hợp kim chính (thành phần cấu tạo chính).
  • Thép đúc WCB là thuật ngữ dùng để chỉ vật liệu được sử dụng để sản xuất các vật đúc và không phải trải qua quá trình biến đổi eutectic trong giai đoạn hóa rắn. Nên WCB chính là một dòng vật liệu ứng dụng nhiều trong chế tạo van.
  • Đây là chất liệu chịu nhiệt vô cùng tốt, nóng chảy ở nhiệt độ rất cao và có khả năng hàn tốt, dễ sửa chữa, gia công. Chất lượng của nó cũng được công nhận là đáp ứng tiêu chuẩn đưa vào sử dụng thực tế.

2.Inox – thép không gỉ.

  • Có tính chịu nhiệt, chống ăn mòn, chống han gỉ, chống ố vàng, chịu hóa chất và không bị oxi hóa bởi môi trường bên ngoài.
  • Nó có vẻ ngoài sáng bóng, bề mặt trơn nhẵn, mang đến khả năng làm việc trơn tru, linh hoạt, gần như không bị kẹt chuyển động khi làm việc lâu ngày.
  • Inox hiện nay được đánh giá là chất liệu có giá thành cao nhất, nhưng những lợi ích nó mang đến cho người sử dụng cũng được đánh giá rất cao.

3.Cao su tổng hợp.

Tuy nó chỉ là các chi tiết nhỏ, không hiện diện nhiều ở cấu trúc van nhưng không thể thiếu để tạo thành một sản phẩm van hoàn chỉnh. Van sẽ không đáp ứng được khi làm việc tại hệ thống nếu nó bị rò lưu chất.

Vì vậy, các bộ phận như gioăng, vòng đệm giảm ma sát thật sự cần thiết đối với van cầu thép Wonil và tất cả các loại van công nghiệp khác.

Đối với loại cao su tổng hợp này, chúng có :

  • Giá thành rẻ.
  • Trọng lượng nhẹ.
  • Đàn hồi, dẻo dai, khả năng bám và bịt kín tốt.

vat-lieu-san-xuat-van-cau-thep

Van cầu hơi thép và ứng dụng thực tế

Van cầu hơi hay van cầu thép Wonil là sản phẩm tốt, tích hợp nhiều điểm mạnh về chất liệu, khả năng làm việc, kết nối thuận tiện,… Đó là lý do tại sao chúng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để lắp đặt tại hê thống. Những ứng dụng quan trọng của dòng van công nghiệp – van điều này có thể kể đến như :

  • Ứng dụng cho hệ thống xử lý nước thải cho khu dân cư, chung cư, công ty, nhà máy sản xuất, trường học, bệnh viện,…
  • Dùng cho hệ thống máy nén, vận chuyển khí nén, hệ thống hơi, lò hơi, nồi hơi, hơi nóng, hệ thống làm mát, giặt ủi, hệ thống sấy khô,…
  • Van cầu thép Wonil ứng dụng tại hệ thống xăng dầu, hầm mỏ khai thác, nhà máy hóa chất,…
  • Sử dụng cho các khu xử lý nước thải, khí thải, rác thải công nghiệp.
  • Chúng ứng dụng cả ở nhà máy nhiệt điện, thủy điện, hệ thống vận chuyển lưu chất ở nhà máy, xí nghiệp sản xuất, thậm chí là tại quy trình cấp, thoát nước công trình.

Nói chung, van cầu thép Wonil hầu hết cung cấp các ứng dụng liên quan đến hơi, hơi nóng, môi trường lưu chất nhiệt độ cao, bao gồm cả lưu chất là nước, hơi, khí.

Cấu tạo và nguyên tắc làm việc của van cầu điều tiết hơi

Tương tự như các sản phẩm van cầu khác, van cầu thép Wonil cũng được cấu tạo và làm việc giống với các sản phẩm van thuộc dòng van cầu. Vậy cấu tạo cụ thể của nó như thế nào, cách thức làm việc ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cấu tạo thiết bị van cầu thép Wonil

Van cầu thép Wonil được cấu tạo từ các bộ phận chính như sau :

  • Thân làm bằng thép đúc : phần thân này làm bằng thép WCB nên đảm bảo chịu nhiệt độ cao tốt. Thân được cấu tạo chắc chắn, bề mặt nhẵn, được sơn phủ epoxy bên ngoài để tăng khả năng chống ăn mòn tốt hơn. Thân van là nơi gắn kết, bảo vệ các bộ phận luôn an toàn, không bị ảnh hưởng xấu, hạn chế gần như rủi ro mất cân bằng cấu trúc.
  • Nắp van, bệ đỡ thép : Là phần nắp đậy kín thân van, ở dưới thân van được đúc liền, còn phần trên hở, có trang bị nắp đậy. Như vậy, vừa tránh tác nhân gây hại lại linh hoạt khi cần vệ sinh bên trong thân van. Thêm nữa, có cũng có công dụng củng cố sự chắc chắn cho van, giúp bộ phận điều khiển được liên kết cố định, vững vàng.
  • Đĩa van inox : làm bằng thép không gỉ cao cấp nên hạn chế tối đa sự ăn mòn & mài mòn của lưu chất. Inox cũng đảm bảo vệ sinh khi van làm việc trong môi trường là nước sạch. Đồng thời kháng ăn mòn khi van hoạt động trong môi trường hóa chất, nước thải, khí thải,… Đĩa van cầu thép Wonil là bộ phận đảm nhận nhiệm vụ đóng mở van, giúp lưu chất lưu thông hoặc ngăn chặn, đĩa van đóng hay mở sẽ phụ thuộc vào người điều khiển.
  • Trục van Inox : trục sẽ nhận lực từ bộ phận điều khiển để nâng lên hoặc hạ xuống. Trong quá trình ta điều khiển van thay đổi trạng thái thì trục phải làm việc liên tục, chính vì đó nó cần đảm bảo luôn chuyển động trơn tru, không kẹt rít và phải đáp ứng về mặt thời gian. Đó là lý do tại sao trục phải làm bằng thép không gỉ, một là chịu lực chịu nhiệt tốt, hai là chống han gỉ – cản trở chuyển động.
  • Đệm van, gioăng làm kín cao su tổng hợp : Đệm này thật sự cần thiết để tăng khả năng làm kín, ngăn chặn rò rỉ lưu chất. Việc lưu chất rò rỉ sẽ gây thất thoát lãng phí, ngoài ra ở các hệ thống dẫn hóa chất độc hại, thì việc lưu chất bị rò có thể gây nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường tự nhiên.
  • Bộ phận kết nối mặt bích đúc bằng thép : Là hai mặt bích được đúc theo tiêu chuẩn, phải đáp ứng được độ dày, đường kính trong, đường kính ngoài, số lượng lỗ xỏ,… Mặt bích đúc từ thép có ưu điểm là chịu nhiệt và tạo ra liên kết chắc chắn, vững vàng, đáng tin cậy.

cau-tao-van-hoi-thep-wonil

Nguyên lý làm việc đóng mở lưu chất của van hơi

Van cầu thép Wonil xuất xứ Hàn Quốc có nguyên tắc làm việc khá đơn giản. Nó sẽ phụ thuộc vào lực tác động của con người xuống trục van. Và thông qua trục van làm đĩa van chuyển động theo mong muốn chủ quan của người vận hành.

Sau đây là phần tóm tắt chu trình làm việc của thiết bị van cầu thép Wonil tay quay vô lăng, dạng cơ truyền thống :

  • Chu trình mở : ta dùng tay, làm vô lăng chuyển động ngược chiều kim đồng hồ. Vô lăng càng xoay thì trục van càng chuyển động đi lên, kéo theo đĩa van đi lên. Khi đĩa van rời khỏi vị trí ghế van, ngay lập tức tạo ra khoảng trống để lưu chất lưu thông. Ta xoay vô lăng càng đi về phía ngược chiều kim đồng hồ thì van mở càng lớn, cho đến khi đĩa van được nâng lên cao nhất thì dừng lại. Bạn cũng có thể linh động kéo đĩa van vừa phải để điều tiết lưu chất.
  • Chu trình đóng : Ngược lại với cách mở van, ta tiến hành đóng van bằng cách xoay vô lăng cùng chiều kim đồng hồ. Bạn hãy xoay cho đến khi vòng van đi hết chu kỳ, vô lăng điều khiển bị khựng lại và không thể tiếp tục xoay cùng chiều kim đồng hồ. Khi đó, van được đóng hoàn toàn, ghế van ép chặt đĩa van, ngăn không cho lưu chất đi qua.

Đối với các dòng van điều khiển thì nguyên tắc làm việc sẽ có chút khác biệt so với van cơ truyền thống. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng vẫn là làm đĩa van đóng mở theo ý muốn chủ quan của người vận hành, quản lý.

Nhận xét ưu nhược điểm của van cầu thép Wonil

Van cầu thép Wonil là loại van công nghiệp không chỉ dùng trong hệ thống hơi, khí mà còn có thể dùng cho nước, lưu chất dạng lỏng. Chỉ xét về khả năng làm việc, tính ứng dụng thì nó đã vượt trội hơn các dòng thiết bị đường ống khác.

Để làm rõ hơn về ưu  nhược điểm của van cầu làm bằng thép WCB, chúng ta cùng tìm hiểu từng vấn đề nhé!

Ưu điểm thu hút khách hàng lựa chọn van cầu thép Wonil

Ưu điểm thu hút được phần đông khách hàng lựa chọn và tin dùng van cầu thép Wonil Hàn Quốc là :

  • Chúng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đảm bảo sự chính xác, an toàn đến từng chi tiết. Van tạo được lòng tin cho khách hàng ngay từ khâu sản xuất và phát hành.
  • Thiết bị van hơi này thích hợp sử dụng cho nhiều môi trường khác nhau và đặt biệt phù hợp nhất tại môi trường lưu chất có nhiệt đô cao, áp lực dao động từ nhỏ – trung bình – lớn.
  • Chất liệu chế tạo từng bộ phận của van cũng là một điểm cộng, khi nhà sản xuất Wonil đã rất chú trọng trong việc lựa chọn thép WCB để đúc thân, trục và đĩa van chế tạo bằng inox.
  • Van thiết kế lắp đặt theo kiểu nối bích, có thể lắp cho nhiều loại đường ống khác nhau.
  • Dải kích thước của van không quá lớn nhưng đảm bảo được sự đa dạng tại các hệ thống và ứng dụng thực tế.
  • Cách thức điều khiển van linh hoạt, gồm cả điều khiển trực tiếp và điều khiển từ xa thông qua thiết bị tự động hay chính là bộ điều khiển – động cơ điện hoặc bộ truyền động khí nén, piston khí nén,…
  • Thân van dày dặn, cho độ kín tốt, làm việc trong các hệ thống đòi hỏi tính kín cao như hệ khí, hệ hơi.
  • Van có giá thành phải chăng, vừa có công dụng điều tiết, chuyển hướng và cả đóng mở dòng chảy linh hoạt.
  • Van được nhập khẩu và phân phối trực tiếp bởi Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam, nên bạn có thể yên tâm mua hàng chính hãng, chất lượng cao, giá thành hợp lý.

Hạn chế khi dùng van hơi làm từ thép

Các nhược điểm lớn nhất của van cầu thép Wonil phải kể đến như :

  • Mặc dù đã được tính toán sản xuất để hạn chế tối đa sự sụt giảm áp suất, nhưng thực tế khi dùng van thì lưu chất vẫn bị thất thoát áp lực đáng kể.
  • Giá thành van hơi có phần cao hơn so với phân khúc giá van cổng, van bi cùng kích thước, cùng chất liệu.
  • Van có trọng lượng nặng nên sẽ tốn công sức hơn trong quá trình vận chuyển cùng lắp đặt.

nhan-xet-uu-nhuoc-diem-cua-van-cau-thep-wonil

Phân loại van cầu theo cấu tạo và hình dáng bên ngoài

Xét về cấu tạo cùng hình dáng bên ngoài, ta có thể phân loại van cầu thép Wonil thành 4 dòng thiết bị đặc trưng là :

  • Van cầu thép Wonil chữ ngã, ty van dạng nổi.
  • Van cầu thép Wonil dạng bầu, thiết kế ty chìm.
  • Van cầy thép Wonil vuông góc (dạng Angle).
  • Van cầu thép Wonil dạng xiên hay còn gọi là van cầu xiên, van hơi dạng Wye.

Van cầu thép Wonil chữ ngã ty nổi

Van này ngoài ra còn được gọi là van cầu dạng Tee, van chữ ngã, van yên ngựa. Bộ phận ty van có thể quan sát bằng mắt để xác định van đang đóng hay đang mở và mở ở góc bao nhiêu. Cũng như các sản phẩm khác thuộc dòng van cầu thì nó có chức năng chính là điều khiển đóng mở và điều tiết dòng chảy lưu chất.

van-cau-thep-chu-nga-ty-noi

Van cầu bầu ty chìm

Van cầu bầu Hàn Quốc, phát hành bởi Wonil đặc trưng nhất là hình dáng bên ngoài. So với van chữ ngã thì van cầu bầu chỉ khác biệt nhất về cấu tạo thân và đặc điểm bên ngoài. Các khía cạnh khác như chức năng, kiểu kết nối, cách thức vận hành cơ bản vẫn là giống nhau.

Với van cầu bầu thì bạn sẽ thuận tiện hơn trong quá trình kết nối, khả năng cân bằng của nó cũng mang đến sự yên tâm nhiều hơn cho hệ thống. Nó phù hợp với các đường ống có kích thước vừa và tương đối lớn.

 

Van cầu vuông góc dạng Angle

Van cầu thép Wonil dạng Angle có thiết kế đầu ra và đầu vào lưu chất vuông góc với nhau. Khi lưu chất đi qua van thì dòng chảy của nó sẽ bị bẻ một góc 90 độ. Đó là lý do nó được gọi là van hơi vuông góc, van cầu vuông góc.

Chúng có thể ứng dụng trong các hệ thống và đường ống nhánh, để chuyển hướng, chuyển tiếp dòng chảy.

Van hơi xiên dạng Wye

Van cầu thép Wonil dạng Wye hay van hơi xiên, van cầu chữ Y,… Chúng có đặc điểm là ghế và thân van thiết kế nằm nghiêng 45 độ so với chiều dòng chảy. Do đó, khi dùng van này, bạn sẽ nhận thấy ưu điểm rõ nhất là hỗ trợ giảm cản trở dòng chảy, tương ứng là hạn chế sụt giảm áp suất xuống mức thấp nhất.

Tuy nhiên, van này cũng có thể gây ra khó khăn khi điều khiển bằng tay quay vô lăng thông thường. Nên lựa chọn van tích hợp bộ điều khiển tự động sẽ đảm bảo điều khiển dễ dàng, tiết kiệm công sức hơn.

van-hoi-xien-dang-wye

Hướng dẫn sử dụng van cầu thép Wonil hiệu quả cao

Van cầu thép Wonil Hàn Quốc được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống đường ống để điều chỉnh dòng chảy của chất lỏng, hơi hoặc khí. Chúng được tìm thấy trong các ứng dụng liên quan đến nhiều ngành công nghiệp bao gồm hóa dầu, đóng tàu, hệ thống dầu nhiên liệu để điều chỉnh lưu lượng và dược phẩm, xử lý nước,…

Dòng van cầu thép Wonil được chế tạo dành riêng cho môi trường áp suất cao và có thể xử lý nhiều loại nhiệt độ tăng giảm theo nhiều mức khác nhau. Sau đây là hướng dẫn cơ bản giúp bạn sử dụng van đạt được hiệu suất tối ưu trong môi trường áp suất cùng nhiệt độ cao. Mời bạn tham khảo :

Hướng dẫn lắp đặt van cầu thép Wonil

  • Kiểm tra van trước khi lắp (kiểm tra thân, các bộ phận bên trong và bên ngoài đều tốt không có dấu hiệu hư hỏng).
  • Kiểm tra khả năng làm việc của van cầu thép Wonil, xoay vô lăng điều khiển có hoạt động linh hoạt hay không và có bị kẹt hay không?
  • Nếu lắp van ở hệ thống đường ống nằm ngang, tốt nhất nên lắp thân thẳng đứng lên trên, chứ không lắp van hướng xuống dưới (sẽ gây bất tiện cho việc vận hành và bảo trì, có thể gây mất an toàn khi dùng lâu dài).
  • Van cầu thép Wonil có thể lắp cạnh các thiết bị đường ống khác, nhưng phải đảm bảo có không gian để vận hành, bảo dưỡng, tháo gỡ và lắp ráp.

Hướng dẫn sử dụng van hơi an toàn, hiệu quả, dài lâu

Muốn sử dụng van cầu thép Wonil vừa bền, vừa hiệu quả thì bạn cần thực hiện song song hai công việc là sử dụng đúng cách (đúng mục đích, đúng kỹ thuật, đúng quy trình) và bảo dưỡng van kịp thời.

Đặc biệt, bạn phải chú ý một số vấn đề như :

  • Khi đóng mở van, lực phải đều, việc thao tác cần chú trọng để không gặp bất kề vấn đề nào.
  • Với hệ thống đường ống mới đưa vào sử dụng lần đầu, trong ống thường có nhiều cặn bẩn bên trong, bạn có thể mở nhẹ van, sử dụng dòng lưu chất tốc độ cao để rửa trôi rồi đóng lại nhẹ nhàng.
  • Nếu tay quay vô lăng ở van bị hư hỏng, bạn nên thay thế, sửa chữa ngay, và không dùng cờ lê hay dụng cụ khác để đóng mở van, tránh hư hỏng thân, không đóng mở được gây tai nạn trong sản xuất.
  • Khi dẫn dòng chảy có nhiệt độ cao, gioăng làm kín bằng cao su dễ bị co lại khi dừng hoạt động, nên bạn hãy cân nhắc đóng van vào thời điểm thích hợp để bề mặt làm kín không để lại bất kỳ kẽ hở nào.
  • Trong quá trình vận hành, nếu thấy thao tác quá tốn công sức, cần phân tích, tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục tối ưu nhất.
  • Đối với van cầu thép Wonil và tất cả các sản phẩm van cầu khác thì bạn phải lưu ý đến cách lắp đặt, cách vận hành và thời gian bảo dưỡng định kỳ.

Mua van cầu thép Wonil chính hãng giá rẻ ở XNK HT Việt Nam

Với các thông tin về sản phẩm van cầu thép Wonil đã được tổng hợp trên đây, bạn đọc có thể tham khảo để cân nhắc lựa chọn dòng van phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Nếu cần được tư vấn và báo giá chi tiết về van cầu thép Wonil xuất xứ Hàn Quốc, quý khách hàng có thể liên hệ ngay với Công ty TNHH TM Và Xuất Nhập Khẩu HT Việt Nam của chúng tôi qua số Hotline tại Website công ty.

Khi đến với Công ty TNHH TM Và Xuất Nhập Khẩu HT Việt Nam của chúng tôi, bạn sẽ nhận được các lợi ích sau :

  • Được tư vấn, hỗ trợ miễn phí về sản phẩm van cầu thép Wonil nói riêng và tất cả các sản phẩm do công ty chúng tôi nhập khẩu phân phối nói chung.
  • Được mua hàng chính hãng 100%, hàng mới, nguyên tem nhãn dán, đảm bảo chất lượng cao, độ bền tốt.
  • Được báo giá sản phẩm chi tiết, đầy đủ, mức giá ưu đãi nhất.
  • Được hỗ trợ vận chuyển, hỗ trợ lắp đặt trên toàn quốc.

Rất mong được hợp tác và đồng hành cùng quý khách hàng trong thời gian tới. Xin trân trọng cảm ơn!

mua-van-cau-thep-tai-xnk-ht-viet-nam-gia-re

Xem thêm :

Bảng giá van cầu thép Wonil Hàn Quốc mới nhất.

Giá van cầu chữ ngã DN500?

Giá van cầu thép Wonil dạng bầu?

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/van-cau-thep-wonil/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn