Van bi thép Wonil

Van bi thép Wonil là một trong số các loại van công nghiệp được dùng nhiều nhất tính đến thời điểm này. Thực tế cho thấy sự hiệu quả trong công việc, sự ổn định trong quá trình van đóng mở là rất đáng tin cậy.

Với vật liệu sản xuất là thép chịu nhiệt, chịu áp lực, chống oxi hóa, giúp giảm thiểu đáng kể sự ảnh hưởng của các tác nhân xấu đến van. Đây là một sản phẩm van công nghiệp tiêu biểu được Wonil sản xuất và phát hành rộng rãi tại thị trường Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.

Chúng không chỉ biết đến với cái tên van bi thép Wonil, ngoài ra còn được đông đảo người tiêu dùng gọi bằng nhiều cái tên khác như : van bi thép Hàn Quốc, Ball valve, van điều tiết, van chuyển hướng, van hai chiều, van 1/2, van 1/4,…

Sau đây, là thông tin chi tiết về sản phẩm – thiết bị đường ống đến từ Hàn Quốc, mời bạn cùng theo dõi tại bài viết này!

Van bi thép Wonil

Giới thiệu van bi thép Wonil

Van bi thép Wonil có cấu trúc nhỏ gọn, cách làm việc đơn giản, hoạt động ổn định, dễ vận hành và bảo trì, phù hợp với công việc điều tiết, đóng mở đường ống bên trong các hệ thống khép kín.

Chúng được tin tưởng lựa chọn và sử dụng trong các môi trường nước, khí, dung môi axit, khí tự nhiên, nước thải, môi trường lưu chất nhiệt độ cao, thay thế con người đóng và mở trực tiếp lưu chất.

Thiết bị van có thể được đóng chặt chỉ với một thao tác xoay, cho góc quay tối đa mỗi lần thay đổi theo chu kỳ là từ 0 đến 90 độ. Khi ta tác động lên bộ phận điều khiển, lực tác động sinh ra điều chỉnh trục van, bi van xoay theo ý muốn người vận hành/ quản lý.

Chức năng công dụng của van bi thép Hàn Quốc

Van bi thép Wonil Hàn Quốc được sử dụng rộng rãi tại nhiều nơi, nhiều địa điểm, nhiều công trình, dự án, nhà máy, khu công nghiệp,… Mục đích chính của việc lắp đặt thiết bị van này là :

  • Hỗ trợ người quản lý trong việc điều chỉnh hệ thống làm việc ổn định, đáp ứng được yêu cầu công việc đề ra.
  • Giúp đóng mở van, đồng nghĩa với việc đóng mở lưu chất bên trong hệ thống. Khi cần hệ thống dẫn lưu chất sẽ ngưng lại, ngược lại khi hệ thống hoạt động bình thường, dòng lưu chất sẽ được mở ra và tiếp tục lưu thông.
  • Thay thế con người trong việc giám sát và điều tiết dòng chảy của lưu chất tại đường ống.
  • Van bi thép Wonil là sản phẩm van công nghiệp chuyên dùng trong các môi trường lưu chất nhiệt độ cao với mục đích đóng/ mở & điều tiết, chuyển hướng dòng chảy an toàn, đáng tin cậy.

Các ứng dụng quan trọng của van bi hiện nay

Van bi – van điều tiết Wonil Hàn Quốc cho phép người sử dụng dễ dàng đóng mở nhanh. Với chất liệu thép WCB bền bỉ, chống ăn mòn, đa dạng kích cỡ, phù hợp lắp đặt được ở nhiều vị trí.

Nó được xếp vào dòng sản phẩm van bi nhập khẩu đang được khách hàng tin dùng và góp mặt ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực.

  • Thiết bị van dùng cho hệ thống cấp thoát nước, xử lý – cung cấp nước sạch, xử lý nước thải.
  • Với phần thân thép WCB cũng giúp nó chống lại môi trường có tính ăn mòn như hóa chất, axit… Nên có thể đáp ứng làm việc trong các môi trường hóa chất và hóa chất nhẹ.
  • Ta còn biết đến chúng trong các ứng dụng cung cấp nguyên liệu cho nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm,…
  • Van bi thép Wonil ứng dụng tại các hệ thống liên quan đến hơi nóng, khí nén có áp lực và nhiệt độ cao.

Kết luận : Sản phẩm van bi thép Wonil – Korea được sử dụng và lắp đặt tại nhiều đường ống, hệ thống, vị trí, môi trường khác nhau ở các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp…

cac-ung-dung-quan-trong-cua-van-bi

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của Ball Valve

Ball valve là tên tiếng anh của van bi, van bi thép Wonil cũng thuộc sản phẩm van công nghiệp có thiết kế đĩa van dạng viên bi, xoay linh hoạt từ 0 đến 90 độ.

Tiếp theo, mời bạn theo dõi bài viết để hiểu hơn về cấu tạo và nguyên tắc làm việc – đóng mở lưu chất của sản phẩm van này nhé!

Cấu tạo van bi thép Wonil

Một thiết bị van bi thép WCB mang thương hiệu Wonil Hàn Quốc có cấu tạo như sau :

  • Thân van : làm từ vật liệu là thép WCB, thân sẽ bao bọc các bộ phận khác như trục, vòng đệm, gioăng làm kín, đĩa van bi,… Đây là nơi chứa các bộ phận truyền động, nó cũng trực tiếp bị ảnh hưởng bởi bộ phận điều khiển.
  • Bi van : hình cầu, được đục rỗng bên trong để tạo ra lối đi cho lưu chất dịch chuyển qua. Bi van thường làm bằng inox nhiều hơn là làm bằng thép, vì inox đảm bảo độ bền chống ăn mòn và hạn chế mài mòn tốt hơn các loại vật liệu khác.\
  • Gioăng làm kín van bi thép Wonil : Giữ vai trò đảm bảo độ kín khít và ngăn ngừa rò rỉ lưu chất ra môi trường bên ngoài, đồng thời phòng tránh rò rỉ lưu chất khi van ở trạng thái đóng hoàn toàn. Phần gioăng này thường làm từ cao su tổng hợp.
  • Trục van : làm bằng thép không gỉ, để đảm bảo trục luôn chuyển động một cách trơn tru, không bị gỉ séc, kẹt cặn,… Phần trục này được nối trực tiếp với bi van, truc xoay làm bóng bi xoay theo và gián tiếp điều khiển hoạt động đóng mở.
  • Bộ phận điều khiển của van bi thép Wonil là tay gạt, tuy nhiên trong một số hệ thống ứng dụng tự động hóa. Thì có thể linh động thay thế tay gạt bằng bộ điều khiển điện hoặc bộ điều khiển khí nén.

cau-tao-van-bi-thep-Wonil

Nguyên lý hoạt động chung của van bi

Van bi thép Wonil cũng như bao sản phẩm van công nghiệp khác, hoạt động tuân theo phương thức truyền chuyển động từ bộ phận điều khiển tạo momen xoắn và tác động xuống trục cùng cửa van (bi van).

Ta có thể giải thích nguyên lý làm việc của nó như sau :

  • Khi ta tác động vào bộ phận điều khiển của van, sinh ra lực, làm trục van xoay.
  • Khi trục van xoay, đồng thời làm bi van xoay theo, bi van xoay trong khoảng từ 0 đến 90 độ.

Tại thời điểm cửa van trùng với lỗ hổng ở bi van, có nghĩa là van đang ở trạng thái mở. Ngược lại, khi cửa van trùng với phần kín của bi van, ngay lập tức dòng lưu chất bị chặn lại và không thể tiếp tục lưu thông.

Van bi thép Wonil hoạt động đóng mở lưu chất là phụ thuộc hoàn toàn vào cách ta tác động đến bộ phận điều khiển. Người sử dụng có thể thao tác trực tiếp đóng mở van bằng tay gạt. Hoặc thông qua việc cấp năng lượng điện/ khí nén vào bộ truyền động (bộ điều khiển động cơ điện/ bộ truyền động khí nén).

Ưu nhược điểm của van bi thép Hàn Quốc Wonil

Được đánh giá là một trong những loại van công nghiệp tốt nhất hiện nay, bản thân van bi thép Wonil sở hữu những ưu điểm nổi bật, bên cạnh đó cũng còn một vài hạn chế nhỏ.

Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ưu nhược điểm của dòng van điều tiết có xuất xứ Hàn Quốc này nhé!

Ưu điểm van bi thép Wonil

Điểm mạnh của van bi thép Wonil phải kể đến như :

  • Van được sản xuất với kích cỡ đa dạng từ DN15 – DN40 nên dễ dàng lựa chọn thông số phù hợp với yêu cầu từng hệ thống đường ống khác nhau.
  • Thiết bị điều tiết dòng chảy lưu chất được sản xuất toàn thân bằng thép WCB chịu nhiệt, đáp ứng được nhiều môi trường lưu chất nhiệt độ cao, áp lực làm việc tương đối lớn.
  • Kiểu kết nối của sản phẩm đa dạng có thể lắp bích hoặc lắp ren, tùy thuộc vào thông số kích thước của van và hệ thống.\
  • Van bi thép Wonil có độ bền và tuổi thọ khá cao. Nếu bạn sử dụng nó ở môi trường ít ăn mòn và có nhiệt độ, áp lực cho phép thì độ bền của nó còn được đảm bảo tốt hơn.
  • Ngoài công dụng đóng mở dòng chảy lưu chất đơn thuần, thì van bi thép Wonil Hàn Quốc còn có khả năng điều tiết dòng chảy. Nó có thể điều tiết lưu chất trong nhiều giờ liền mà không làm cản trở hay gây ra hiện tượng tổn thất áp lực, lưu lượng.

Nhược điểm Ball valve

Ball valve là tên tiếng anh dùng để chỉ van bi – một trong những loại van công nghiệp phổ biến nhất hiện nay. Song hành với các ưu điểm nổi bật như trên, thì van bi thép Wonil cũng còn tồn tại một vài nhược điểm như :

  • Do vật liệu là thép nên hạn chế sử dụng trong các môi trường có tính ăn mòn cao, hóa chất đậm đặc.
  • Van bi thép có trọng lượng khá nặng, nên có thể sẽ gây ra một vài khó khăn cho bạn nếu phải lắp đặt ở những đường ống trên cao hoặc gặp khó khăn trong việc cài đặt.

Các loại van bi thép Wonil

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng có loại van bi khác nhau, chỉ tính riêng sản phẩm van bi thép Wonil có xuất xứ Hàn Quốc đã được chia ra thành một số loại như :

  • Van bi điều tiết mặt bích.
  • Van bi chuyển hướng điều khiển điện.
  • Van bi thép Wonil điều khiển khí nén.
  • Van bi thép tay gạt.

Van bi thép Wonil mặt bích

Van bi thép Wonil mặt bích được xem là một trong những sản phẩm được tin tưởng lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Nó mang đến cho khách hàng sự tin cậy tuyệt đối, từ thiết kế lắp đặt cho đến quy trình làm việc an toàn hiệu quả. Một số điểm mạnh của sản phẩm có thể liệt kê như :

  • Mặt bích liên kết van với đường ống tạo độ tin cậy cao, rất vững chắc và an toàn.
  • Van đảm bảo trạng thái làm việc tốt, hệ số bịt kín tốt, không gây rò rỉ lưu chất khi cửa van đang đóng và cũng không xảy ra hiện tượng rò lưu chất ra bên ngoài hệ thống.
  • Mặt bích liên kết nhanh gọn, quy trình không quá rườm rà, khá đơn giản với những người thường xuyên làm việc ở vị trí công nhân viên kỹ thuật.
  • Nhìn chung van bi thép Wonil mặt bích cho hiệu suất làm việc tốt, độ bền ổn định và có tính năng chịu nhiệt tốt.

van-bi-thep-wonil-mat-bich

Van bi thép điều khiển điện

Van bi thép điều khiển điện được đánh giá là một trong những sản phẩm ưu việt hàng đầu tính đến thời điểm này. Theo như khảo sát thực tế thì dòng van bi – van điều tiết điều khiển điện đang được sử dụng nhiều nhất ở các công trình, nhà máy, khu công nghiệp,…

Áp dụng công nghệ tự động hóa điều khiển để giám sát, vận hành hệ thống cũng như dòng chảy lưu chất sẽ mang đến các lợi thế như :

  • Hỗ trợ công việc vận hành, điều tiết dòng chảy lưu chất trở nên linh hoạt và dễ dàng đạt được hiệu quả cao hơn.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức của người điều khiển trực tiếp, đồng thời cho ta cái nhìn cùng đánh giá khách quan hơn về hệ thống.
  • Mang đến phương pháp làm việc tối ưu, vừa nhanh chóng, chính xác tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm sức lực cho chính bản thân công nhân viên điều khiển giám sát.

van-bi-thep-dieu-khien-dien

Ball valve điều khiển khí nén

Van bi điều khiển khí nén là tên gọi chung của van bi truyền động khí nén tác động đơn, van bi điều khiển khí nén tác động kép, van bi điều khiển khí nén tuyến tính,… Với vật liệu sản xuất là thép WCB chịu nhiệt cho phép nó đáp ứng được mọi yêu cầu đặt ra của hệ thống kết nối, từ thô sơ – đơn giản cho đến phức tạp.

Điểm mạnh của van bi thép Wonil điều khiển khí nén là :

  • Van mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng cũng như hệ thống liên kết, trực tiếp lắp đặt với nó. Nhờ sử dụng năng lượng khí nén an toàn và có sẵn trong tự nhiên nên không gây ảnh hưởng tiêu cực cho môi trường và người vận hành.
  • Thiết bị van điều tiết này cho hiệu quả công việc cao, nó có thể điều khiển, giám sát hệ thống trong một thời gian ngắn. Do cấu trúc bi van dạng cầu, được mài trơn nhẵn, bộ phận cấp khí linh hoạt – truyền tải khí nhanh. Tất cả kết hợp lại tạo nên một sản phẩm van bi thép Wonil điều khiển khí nén vượt trội.
  • Van có thể kết hợp với một số thiết bị đường ống khác có chức năng cảnh báo và truyền dữ liệu từ xa. Điều này giúp nâng cao ứng dụng thiết thực và củng cố sự an toàn cần thiết hơn cho toàn hệ thống nhà xưởng nói chung và hệ thống đường ống dẫn lưu chất nói riêng.

van-bi-thep-wonil-han-quoc-dieu-khien-khi-nen

Van bi thép tay gạt

So với các sản phẩm van bi thép Wonil được nhắc đến ở trên, thì van bi thép tay gạt có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng hơn cả. Nó cũng là sản phẩm truyền thống được ra đời và sản xuất sớm nhất. Đặc trưng với chất liệu đúc thân 100% từ thép WCB, đáp ứng mọi yêu cầu khi hoạt động tại môi trường lưu chất nhiệt độ cao.

Ta có thể dễ dàng phân biệt nó ngay cả khi đặt cạnh vô số các loại van công nghiệp khác, nhờ các đặc điểm sau :

  • Trọng lượng nặng, thân đúc dày dặn, chắc chắn, trên thân có in nổi vật liệu sản xuất “WCB”.
  • Van bi thép Wonil tay gạt, trên thân đúc có chứa ký – nhãn hiệu của Wonil – Hàn Quốc.
  • Màu thép sáng, tuy độ bóng không bằng inox nhưng vẫn đảm bảo màu sắc đẹp, hài hòa.
  • Điều khiển bằng tay gạt, các vị trí sử dụng tay gạt đều có các khấc đi kèm, để cố định tay gạt không bị trượt bởi áp lực lưu chất đẩy đĩa van và tác động ngược lại trên tay gạt.
  • Giá thành rẻ, rẻ hơn rất nhiều van công nghiệp – van điều tiết tự động.

Lắp đặt van bi thép Wonil mặt bích

Van bi thép có kiểu kết nối thông dụng là mặt bích, nên trước khi tiến hành lắp đặt bạn cần chuẩn bị mặt bích nối ống phù hợp, giúp liên kết van với hệ thống đúng quy trình và kỹ thuật, đảm bảo an toàn.

Đối với người trực tiếp tiến hành lắp đặt, thì trước khi thực hiện công việc này cần kiểm tra hệ thống và định hình phương pháp cài đặt. Sao cho đáp ứng yêu cầu lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn đối với van bi thép Wonil Hàn Quốc.

Dưới đây là những lưu ý cần thiết, để hỗ trợ bạn lắp đặt dễ dàng hơn :

  • Khi sử dụng các phụ kiện đi kèm như bu lông đai ốc thì cũng phải chọn loại có vật liệu sản xuất tốt, có khả năng chống gỉ séc. Trong quá trình cần siết thi bạn nên siết vừa phải, không quá chặt (sẽ khó khăn nếu bạn cần tháo van kiểm tra hay sửa chữa) và cũng không siết quá lỏng (sẽ gây mất an toàn và rò lưu chất).
  • Van bi thép Wonil ngoài khả năng đóng mở dòng chảy lưu chất đơn giản nó còn có thể điều tiết và chuyển hướng dòng chảy linh hoạt. Vì vậy, bạn cũng lưu ý cài đặt van cẩn trọng để không làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của van.
  • Bản thân dòng van này có thân làm bằng thép, do đó mặt bích liên kết cũng được đúc bằng thép. Mà khả năng chống ăn mòn, oxi hóa của thép vẫn còn bị hạn chế bởi nhiều yếu tố. Cho nên, bạn hãy bảo vệ vị trí kết nối bằng một lớp sơn phủ bên ngoài chống thấm, chống ăn mòn, ít bị bong tróc.
  • Sau khi hoàn thành quá trình lắp đặt thì bạn cũng cần lưu ý đến việc bảo vệ/ bảo trì/ bảo dưỡng van. Đây cũng là một trong những việc làm quan trọng không kém gì khâu lắp đặt. Có như vậy, van bi thép Wonil mới có tuổi thọ lâu bền và hoạt động hiệu quả.

Mua van bi thép Wonil ở đâu

Thực tế cho thấy vai trò quan trọng của van bi nói chung và van bi thép Wonil nói riêng, đối với đời sống và sản xuất hiện nay. Nhờ những ưu điểm nổi trội, giá thành hợp lý cùng khả năng phù hợp đáp ứng nhiều ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là có độ bền tốt cộng với ưu thế khi làm việc dưới áp lực cao.

Ngày nay, van bi thép Wonil Hàn Quốc ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường van vòi – thiết bị công nghiệp. Vậy mua van bi thép Wonil xuất xứ Hàn Quốc ở đâu là uy tín? Xin giới thiệu với quý khách hàng : Công ty TNHH TM Và Xuất Nhập Khẩu HT Việt Nam.

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối trực tiếp nhiều dòng thiết bị công nghiệp, van công nghiệp, van cơ, van điều khiển, đồng hồ đo lưu lượng, đồng hồ đo nhiệt độ, áp kế, đồng hồ đo áp suất, phụ kiện đường ống. Tại đây quý khách hàng 100% sẽ được đảm bảo quyền lợi cùng sự cam kết về chất lượng hàng hóa.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm van bi thép Wonil Hàn Quốc, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH TM Và Xuất Nhập Khẩu HT Việt Nam qua số Hotline tại Website công ty.

Xin trân trọng cảm ơn!

mua-van-bi-thep-wonil-o-dau

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/van-bi-thep-wonil/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn