Van bi gang Wonil

Van bi gang Wonil là một trong những sản phẩm thường dùng trong các hệ thống đường ống dẫn lưu chất khép kín và cả hệ thống hở. Phần thân được làm từ kim loại gang chắc chắn, chống chịu va đập tốt.

Hiện nay, van bi gang nói chung và van bi gang Wonil nói riêng đều đang được dùng rộng rãi trong hầu hết các nhà máy xí nghiệp ở nước ta. Chúng được dùng với mục đích thay thế – hỗ trợ con người trong việc điều khiển lưu chất lưu thông một cách chủ quan (phụ thuộc) vào người vận hành.

Ngoài cái tên van bi gang Wonil, nó còn được nhắc đến là van bi gang Hàn Quốc, van điều tiết ở các hệ thống ống vừa và nhỏ, Ball valve,… Sự xuất hiện của nó góp phần làm tăng tính đa dạng của các sản phẩm van công nghiệp.

Một số ứng dụng tiêu biểu của loại van công nghiệp này có thể kể đến như hệ thống thủy lực, hệ thống dẫn nước sạch, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống lọc nước nhiễm mặn, hệ thống xử lý nước bảo vệ môi trường,…

Sau đây, mời bạn cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về van bi gang Wonil Hàn Quốc nhé!

Van bi gang Wonil

Mô tả van bi gang Wonil

Sản phẩm được đặt tên là van bi gang Wonil vì được sản xuất trực tiếp tại Hàn Quốc, thuộc thương hiệu Wonil. Và có cấu tạo cùng cơ chế làm việc 100% giống với van bi – một loại van công nghiệp có khả năng đóng mở và điều tiết dòng chảy hệ thốn ổn định.

Nó có phần thân làm bằng gang, bi van làm từ thép không gỉ, bộ phận làm kín chế tạo từ cao su tổng hợp. Chúng đóng mở lưu chất là dựa vào bộ phận điều khiển do con người thao tác trực tiếp bằng tay, hoặc điều khiển gián tiếp thông qua các năng lượng cấp vào, tác động vận hành lên bộ điều khiển tại van.

Cấu tạo van bi gang Wonil gồm các bộ phận chính như thân, bi van (bóng van), trục chuyển động, bộ phận điều khiển (có thể là tay kẹp/ tay gạt, tay xoay/ tay quay, bộ truyền động khí nén, động cơ điện).

Nguyên lý làm việc của van này là tuân theo cơ chế chuyển động xoay của bi van, giúp đóng mở cửa van trực tiếp. Khi bi van lấp cửa van lại, lưu chất bị chặn hoàn toàn và không thể chảy qua, ngược lại khi bi van xoay, phần hở ở bi trùng với cửa van, tạo lối đi cho lưu chất.

Ứng dụng của van bi điều tiết Wonil

Ngày nay, các công trình xây dựng, chung cư, nhà máy xuất hiện ngày càng nhiều. Để đưa các công trình này vào hoạt động chính thức thì bắt buộc phải có hệ thống cấp xả nước.

Ngay cả nhà ở hộ gia đình cũng cần có hệ thống cấp xả nước, vì thế nó đóng vai trò vô cùng quan trọng không thể thiếu. Và đây chỉ là một trong những ứng dụng cơ bản của van bi gang Wonil Hàn Quốc. Ngoài ra, nó còn giữ vai trò chủ chốt trong :

  • Ứng dụng trong các hệ thống cấp hơi nóng, lò hơi, nồi hơi, các hệ thống khí hơi lắp đặt ở đường ống tại khu công nghiệp, hệ thống nông nghiệp, dân sinh,…
  • Ứng dụng trong mọi hệ thống cấp nước sạch, xử lý nước thô, xử lý nước thải, xả thải khí, nước,…
  • Nó cũng góp mặt trong các hệ thống đường ống cầu đường, trường học, chung cư, hệ thống thoát nước ống ngầm, phòng tránh ngập lụt trong mùa mưa bão.
  • Van bi gang Wonil cũng có thể sử dụng trong môi trường có nhiệt độ, áp lực và môi trường ít có tính chất ăn mòn. Một số hệ thống ống dẫn lưu chất là axit, bazo, muối, kiềm cũng có thể cân nhắc sử dụng.
  • Thiết bị được ứng dụng trong các hệ thống máy móc sản xuất tại nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế, mỹ phẩm, sản xuất ô tô, xe máy, tàu thuyền, phương tiện hỗ trợ con người di chuyển.

Nói chung, van bi gang Wonil Korea phù hợp với tiêu chí của nhiều công trình. Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp nó trong các ứng dụng liên quan đến dân sinh, sản xuất nông công nghiệp, khai thác,…

Ưu điểm van bi gang Wonil Hàn Quốc

Van bi gang Wonil có nguồn gốc ban đầu đến từ Hàn Quốc, nó được cân nhắc và lựa chọn nhập khẩu về Việt Nam bởi Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam. Một trong những nguyên nhân nó thu hút các đơn vị nhập khẩu uy tín phải kể đến những điểm mạnh (ưu điểm) mà nó có được.

Dưới đây, là các ưu điểm nổi trội của van bi – van điều tiết làm bằng gang.

uu-diem-van-bi-gang-wonil-han-quoc

Sản xuất tại Hàn Quốc

Hàn Quốc được thế giới biết đến là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển thuộc top đầu khu vực châu Á. Từ xưa, Hàn Quốc đã nổi tiếng với các sản phẩm công nghệ thế hệ mới, chất lượng cao, giá thành cạnh tranh.

Hàn Quốc được mệnh danh là đất nước xuất siêu, bởi số lượng hàng hóa, xuất ra nước ngoài tại quốc gia này chiếm số phần trăm rất lớn, cao hơn hẳn so với tỉ lệ nhập khẩu. Điều này, chứng minh thế mạnh, tầm ảnh hưởng to lớn của sản phẩm / thiết bị có nguồn gốc tại đây.

Vì thế, khi sử dụng van bi gang Wonil quý khách hàng có thể phần nào yên tâm hơn, nếu nó được sản xuất và phát hành từ đất nước Hàn Quốc.

Chất lượng tốt

Van bi gang Wonil được đại đa số người tiêu dùng nhận xét là có chất lượng tốt. Vậy tại sao nó được xem là sản phẩm van công nghiệp chất lượng tốt? Cụ thể :

  • Van có tính đồng nhất giữa thông số kỹ thuật và sản phẩm thực tế.
  • Van bi gang Wonil cung cấp khả năng hoạt động trơn tru, nhanh nhẹn, đóng mở và điều tiết đều đạt hiệu quả tốt, rất ổn định.
  • Độ bền của van bi điều tiết làm bằng gang, thương hiệu Wonil đảm bảo cho khả năng làm việc lâu dài.
  • Hình ảnh bên ngoài của sản phẩm van công nghiệp đáp ứng tính thẩm mỹ so với thị hiếu của người tiêu dùng.
  • Thiết bị hoạt động an toàn, không gây ảnh hưởng đến người sử dụng và môi trường xung quanh.
  • Chi phí bảo dưỡng thấp, ít khi gặp hỏng hóc phải sửa chữa.

Vận hành đơn giản

Van bi gang có 2 kiểu vận hành chính là thao tác trực tiếp bằng tay thông qua tay gạt, tay xoay/ tay quay/ tay vặn. Hoặc điều khiển bằng cách phương pháp tự động hóa bằng bộ điều khiển (khi đó bộ điều khiển sẽ được cấp năng lượng để vận hành và đóng mở lưu chất theo ý muốn người quản lý hệ thống).

Với phương pháp vận hành cơ học truyền thống, thì bạn chỉ cần thao tác đơn giản, tuy nhiên phương pháp này sẽ phát sinh vấn đề, nếu sử dụng trong các hệ thống có lưu lượng dòng chảy và áp lực lớn.

Phương pháp điều khiển tự động thì phức tạp hơn và cần có năng lượng phù hợp cấp vào bộ điều khiển. Bù lại, nó cho khả năng làm việc tự động, bạn có thể thao tác và điều chỉnh van bi gang Wonil từ xa. Về nhanh chóng, tiện lợi lại không hao tốn sức lực.

Kiểu kết nối thông dụng

Một trong những ưu điểm dễ thấy của van bi gang Wonil là có kiểu kết nối thông dụng. Van gồm hai kiểu kết nối chính là nối ren hoặc hai mặt bích. Mỗi cách kết nối sẽ có ưu nhược điểm riêng.

Van bi gang Wonil nối ren :

  • Trọng lượng nhẹ, kết nối đơn giản, không tốn chi phí.
  • Dễ tháo lắp, dễ di chuyển, vệ sinh, đảm bảo độ kín chống rò nước khá tốt.
  • Chuyên sử dụng để liên kết van bi Hàn Quốc với các hệ thống ống dẫn lưu chất kích thước vừa và nhỏ, áp suất tại vị trí kết nối van không vượt quá PN16.

Van bi gang Wonil nối hai mặt bích :

  • Thiết kế chắc chắn cả ở thân và hai mặt bích kết nối, trọng lượng khá nặng, thường phù hợp với các sản phẩm van có kích thước lớn hơn hoặc bằng DN50.
  • Hai mặt bích làm bằng gang, được đúc và gia cố tỉ mỉ, bên ngoài sơn phủ epoxy chống ăn mòn – bảo vệ thân màu xanh.
  • Van bi gang Wonil kết nối mặt bích có nhiệt độ làm việc trên 100 độ C, tối đa khoảng 120 độ C và áp lực chịu đựng lên đến 25 bar.
  • Với dòng van và kiểu liên kết này, tạo cho van bi gang Wonil một điểm tựa chắc chắn, giúp nó được gắn cố định vững chãi.

Vật liệu sản xuất bền bỉ

Gang là một trong những vật liệu sản xuất chính của van bi gang Wonil Hàn Quốc, ngoài ra van còn được hình thành bởi inox, nhựa, cao su tổng hợp,… Trong đó :

  • Thân đúc từ gang và hợp kim gang, vừa chắc chắn, có khả năng chống oxi hóa, chống gỉ, chống ăn mòn tương đối tốt.
  • Trục van và bi van làm bằng thép không gỉ – inox, như vậy sẽ cung cấp tính năng chống ăn mòn cực mạnh. Giúp thiết bị van luôn làm việc trơn tru, không bị gỉ séc, không bị kẹt hay oxi hóa từ môi trường lưu chất.
  • Vòng đệm lót trục, bộ phận làm kín,… 100% làm từ cao su tổng hợp. Vừa tiết kiệm chi phí sản xuất van, lại không gây độc hại, và quan trọng nhất là đáp ứng được yêu cầu công việc đề ra.

van-bi-gang-lam-tu-vat-lieu-ben-bi

Đa dạng kích thước

So với các loại van công nghiệp khác như van bướm, van cầu,… thì van bi có phần bị hạn chế về kích thước hơn. Van bi gang Wonil cũng vậy, dải kích thước của nó dao động từ DN15 đến DN400. Rất hiếm khi bắt gặp van này với kích thước lớn hơn, nguyên nhân là vì nhu cầu sử dụng van bi kích cỡ lớn gần như không có.

Nếu so với van bướm thì tính đa dạng kích thước của van bi gang Wonil không bằng, nhưng thông số kỹ thuật kích thước này vẫn hoàn toàn đáp ứng được các ứng dụng trong thực tế.

Giá thành rẻ

Ưu điểm nổi trội nhất khi ta nhắc đến van bi gang Wonil là giá thành rẻ. So sánh phân khúc giá của van bi gang Wonil Hàn Quốc với các sản phẩm khác làm từ inox như SUS 304, SUS 316,… thì rõ ràng là có sự chênh lệch rất lớn về giá.

Vì thế, giá thành rẻ cũng là một trong những điểm cộng, giúp van bi gang Wonil được đông đảo khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Phân loại van bi gang Wonil

Van bi gang Wonil được sản xuất trực tiếp tại Hàn Quốc, với phần thân đúc hoàn toàn bằng gang, bên ngoài sơn phủ bảo vệ chống thấm và giúp van có vẻ ngoài đẹp mắt hơn. Đây cũng được xem là một thiết bị đường ống có thiết kế, chủng loại, mẫu mã đa dạng.

Không tính trên các khía cạnh như kích thước, giá thành, mà chỉ tính riêng cấu tạo & cách thức hoạt động điều khiển, thì ta đã có thể chia chúng ra thành 4 loại cơ bản sau :

  • Van bi gang Wonil tay gạt.
  • Van bi gang Wonil tay quay.
  • Van bi gang Wonil điều khiển điện.
  • Van bi gang Wonil điều khiển khí nén.

Van bi gang Wonil tay gạt

Van bi gang Wonil là tên gọi để chỉ một loại van công nghiệp thuộc phân khúc van bi. Nó có một số đặc điểm như sau :

  • Thiết kế, cấu tạo, nguyên lý làm việc giống với các sản phẩm thuộc van bi, đóng mở lưu chất bằng cách xoay bi van linh hoạt từ vị trí 0 độ đến 90 và ngược lại.
  • Toàn thân làm bằng gang, sơn phủ epoxy xanh, trên thân có ký – nhãn hiệu của Woinl – Hàn Quốc.
  • Vận hành đơn giản bằng tay gạt / tay kẹp mỏ vịt, hoạt động nhờ con người thao tác trực tiếp bằng tay và không cần nguồn cấp hay năng lượng bên ngoài hỗ trợ.
  • Van bi tay gạt có 2 kiểu thiết kế chính, giúp liên kết van với hệ thống đường ống là nối ren và lắp hai mặt bích. So sánh hai kiểu kết nối này, thì nối ren vẫn phổ biến hơn.
  • Giá thành rẻ hơn cả so với van bi Wonil truyền động khí nén/ bằng khí nén và van bi Wonil điều khiển điện/ bằng điện.

van-bi-gang-tay-gat-wonil

Van bi gang Wonil điều khiển khí nén

Van bi gang Wonil điều khiển khí nén được tạo bởi 2 phần chính : phần thân van bi làm từ gang và phần điều khiển thân van đóng mở là bộ truyền động khí nén. Khi đó, thiết bị sẽ dùng năng lượng khí nén cấp vào để vận hành và hoạt động. Đồng thời, nguồn khí này cũng do người quản lý, vận hành hệ thống điều chỉnh, sao cho đáp ứng được nhu cầu cần của bộ điều khiển.

Với thiết bị hỗ trợ đóng mở, điều tiết dòng chảy lưu chất trong ống một cách tự động này, sẽ đem lại một số lợi ích như :

  • Là giải pháp an toàn cho người sử dụng nếu muốn điều khiển van ở vị trí trên cao, dưới sâu, các vị trí khó tiếp cận.
  • Tiếp kiệm công sức điều chỉnh và rút ngắn được thời gian thay đổi trạng thái làm việc của van. Rất phù hợp làm việc trong các nhà máy đóng gói thực phẩm, nước uống, rượu bia, nước ngọt.
  • Là việc an toàn, ổn định, vì sử dụng năng lượng khí sạch nên không gây ảnh hưởng xấu đến con người và môi trường.
  • Van bi thân gang Wonil có đầy đủ các yếu tố cần của 1 thiết bị nhà máy hiện đại, tuy nhiên với chất liệu gang nên van cũng bị hạn chế trong môi trường hóa chất ăn mòn cao.

van-bi-gang-han-quoc-dieu-khien-khi-nen

Van bi gang Wonil điều khiển điện

Van bi gang Wonil Hàn Quốc điều khiển điện còn gọi được gọi là van bi điện, van bi điều khiển bằng điện, van bi điều tiết tự động,… Ưu điểm của thiết bị van công nghiệp này là làm việc đem lại hiệu quả tốt, hoạt động trơn tru.

Nó có thể đáp ứng yêu cầu đóng mở lưu chất tự động, van chịu sự chi phối, điều khiển gián tiếp của con người bằng cách đóng ngắt dòng điện cấp vào van. Và đây là một vài ứng dụng thực tế của van bi gang Wonil Hàn Quốc :

  • Thiết bị được ứng dụng trong các nhà máy cấp nước, nhà máy xử lý hóa chất nhẹ, nhà máy xử lý nước thải. Với mục đích đóng/ mở, dẫn chuyền nước vào bể chứa sạch hoặc nước thải chờ xử lý.
  • Van bi Wonil Hàn Quốc làm bằng gang ứng dụng trong nhiều nhà máy thủy điện, các ứng dụng liên quan đến nước ngọt như tưới tiêu hay phục vụ nhà máy sản xuất thì đều có sự góp mặt của chúng.

Van bi gang Wonil tay quay

Sản phẩm van công nghiệp này không được phổ biến rộng rãi tại thị trường. Tuy nhiên, nó vẫn cần thiết trong một số trường hợp đặc biệt. So với van tay gạt và van điều khiển tự động thì nó được nhận xét là :

  • Có thể đóng mở, điều tiết dòng chảy ở các hệ thống lớn tốt hơn van bi gang Wonil tay gạt.
  • Giá thành rẻ hơn so với van bi Hàn Quốc điều khiển bằng điện hay khí nén.

van-bi-gang-wonil-tay-quay

 

Báo giá van bi gang Wonil tại XNK HT Việt Nam

Van bi gang Wonil Hàn Quốc nói riêng và van công nghiệp Hàn Quốc nói chung được nhiều khách hàng tin dùng hàng nhập khẩu Hàn Quốc đón nhận nồng nhiệt. Xét trên phương diện khách quan, nó được đại đa số khách hàng lựa chọn bởi khả năng làm việc ổn định, đáng tin cậy, không xảy ra tình trạng rò rỉ lưu chất, ít khi bị trục trặc và hỏng hóc.

Hiện nay, Công ty TNHH TM Và Xuất Nhập Khẩu HT Việt Nam đang là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các sản phẩm van Wonil Hàn Quốc tại Việt Nam, trong đó bao gồm cả van bi gang Wonil Hàn Quốc.

Nếu bạn đang không biết nên mua van bi gang Wonil – Hàn Quốc ở đâu là đảm bảo uy tín, chất lượng. Hãy gọi ngay cho Công ty TNHH TM Và Xuất Nhập Khẩu HT Việt Nam chúng tôi. Tại đây, chúng tôi cam kết hàng chính hãng, chất lượng cao, giá thành tốt, bảo hành 12 tháng, đầy đủ CO CQ, Catalogue Wonil,…

Rất mong được hợp tác và tiếp tục đồng hành cùng quý khách hàng, xin trân trọng cảm ơn!

Xem thêm :

Bảng báo giá van bi Wonil Hàn Quốc tay gạt.

Bảng báo giá van bi inox Wonil Hàn Quốc điều khiển điện.

Bảng báo giá van bi thép Wonil Hàn Quốc điều khiển khí nén, giá tốt nhất.

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/van-bi-gang-wonil/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn