Lọc y gang Wonil

Lọc y gang Wonil hay còn gọi là van y lọc gang, van lọc rác, van lọc chữ Y, nó có tên tiếng anh chung là “Y Strainer”, là một loại van công nghiệp sử dụng để lọc rác và cặn bẩn, tạp chất trôi nổi, tạp chất rắn trong hệ thống đường ống chuyển tiếp lưu chất.

Van lọc y trong đó bao gồm cả lọc y gang Wonil đều có thiết kế chứa bộ lọc bên trong hay còn gọi là lưới lọc, bộ phận lọc rác. Nhờ bộ phận này mà các tạp chất lẫn bên trong lưu chất được giữ lại để loại bỏ ra khỏi đường ống, như vậy sẽ ngăn chặn được tình trạng bít tắc hệ thống.

Lọc y gang Wonil có thân làm bằng gang, được thiết kế bộ lọc chuyên dụng có thể lọc tạp chất hiệu quả. Sau đây, để giúp bạn hiểu hơn về dòng van công nghiệp có tác dụng lọc sạch dị vật ra khỏi đường ống này, chúng tôi xin được chia sẻ các thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây!

Lọc y gang Wonil

Tìm hiểu sản phẩm lọc y gang Wonil là gì?

Lọc y gang Wonil là sản phẩm van lọc công nghiệp được sản xuất trực tiếp bởi nhà máy thiết bị công nghiệp Wonil, đến từ Hàn Quốc. Nó được định nghĩa đơn giản là một loại van chuyên dụng, được lắp đặt rộng rãi ở nhiều hệ thống khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là hệ thống nước thô và nước đã qua xử lý.

Ta cũng có thể xem nó như một loại phụ kiện đường ống hỗ trợ loại bỏ các hạt cặn bẩn khỏi nước, thông qua cơ chế lọc tự động. Toàn bộ tạp chất sẽ bị giữ lại ở phần lưới lọc và đọng lại ở dưới đáy của hình chữ Y, nhờ đó lưu chất có thể tiếp tục lưu thông dễ dàng.

Sản phẩm lọc y gang Wonil nhập khẩu Korea có thiết kế đặc biệt, thay thế con người trong việc loại bỏ chất lạ ra khỏi đường ống và bảo vệ các thiết bị, máy móc khác như máy bơm, đồng hồ đo, van điều tiết, van khóa và các thiết bị cơ khí tương tự khác.

Sở dĩ van được gọi là Y lọc, van lọc rác chữ Y hay Y lọc là vì hình dáng và kiểu thiết kế đặc biệt khá giống với hình dạng chữ Y trong bảng chữ cái tiếng Việt, ở giữa có một màng ngắn đục lỗ gọi là tấm lọc. Thêm một điểm cộng của thiết bị này nữa là cho phép cài đặt ở cả vị trí ngang và dọc mà vẫn đạt hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu công việc đề ra.

Hình ảnh lọc y gang Wonil tại kho hàng XNK HT Việt Nam

Sau đây là một vài hình ảnh thực tế của lọc y gang Wonil Hàn Quốc tại kho hàng Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam. Bạn có thể dựa vào các hình ảnh này để đánh giá sơ qua về sản phẩm, và bạn cũng có thể dựa vào đó để xem xét nó có phải loại lọc y mà bạn đang cần để lắp đặt cho hệ thống hay không.

hinh-anh-loc-y-gang-wonil-tai-kho-hang-XNK-HT

Quan sát hình ảnh thực tế này, bạn có thể nhận diện lọc y gang Wonil chính hãng như sau :

  • Trên thân y lọc có in lo go và tên nhãn hiệu sản xuất Wonil, các ký tự này đều được in nổi rõ ràng, dễ nhận diện bằng mắt thường.
  • Van có kiểu kết nối tiêu biểu là mặt bích, bản thân mặt bích sẽ được đúc theo các tiêu chuẩn phổ biến như tiêu chuẩn mặt bích JIS, tiêu chuẩn mặt bích DIN, tiêu chuẩn mặt bích BS, tiêu chuẩn mặt bích ANSI…
  • Thân van, mặt bích của lọc y gang Wonil đều được đúc chắc chắn bằng gang, bên ngoài sơn phủ bảo vệ Epoxy xanh để nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.
  • Phần lưới lọc được đậy bằng mặt bích gang và cố định bởi các bu lông đai ốc, khi cần lấy lưới lọc ra khỏi van để vệ sinh và loại bỏ rác thải thì ta sẽ tháo mặt bích. Sau khi hoàn thành công việc thì sẽ lắp đặt mặt bích lại như cũ.

Van y lọc được dùng làm gì

Lọc y có tên tiếng anh thường gọi là “Y Strainer” được sử dụng trong hầu hết tất cả các hệ thống đường ống, đặc biệt là hệ thống lọc nước, hệ thống lọc rác,… Vậy nó được sử dụng nhằm mục đích gì?

Chúng ta cùng đi sâu tìm hiểu về chức năng – vai trò – công dụng của lọc y gang Wonil nhé!

  • Thứ nhất, nó được sử dụng để lọc rác và cặn bã, cặn bẩn trên hệ thống đường ống dẫn truyền vận chuyển lưu chất.
  • Chúng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ các thiết bị khác trên đường ống không bị bám dính hay kẹt chuyển động do tạp chất mắc vào, từ đó tạo điều kiện giúp các thiết bị khác hoạt động ổn định hơn.
  • Lọc y gang Wonil được xem là thành phần quan trọng của hệ thống dẫn lưu chất, nhờ có nó mà ta có thể phòng tránh các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến hỏng hóc các máy móc khác.
  • Nó có công dụng to lớn, hỗ trợ con người trong việc loại bỏ tạp chất lạ khỏi đường ống và bảo vệ máy bơm, đồng hồ công nghiệp, van công nghiệp và các thiết bị cơ khí tương tự khác.
  • Công dụng tiếp theo của lọc y gang là cải thiện độ sạch của môi trường chất lỏng, kết quả mang lại là giúp kéo dài tuổi thọ van, kéo dài tuổi thọ cho máy bơm, đồng hồ đo lưu lượng và các thiết bị đặt tiền (giá trị cao) khác.
  • Không chỉ có chức năng loại bỏ các chất cặn bẩn có hại cho đường ống và toàn hệ thống, lọc y gang Wonil đôi khi còn được sử dụng để giữ lại các sản phẩm (tài sản) có giá trị nếu không may nó bị rơi vào hệ thống đường ống.
  • Ngoài ra, loại van công nghiệp này cũng đóng vai trò như một thiết bị lọc chuyên dụng, có khả năng giải quyết những vấn đề tắc nghẽn trong hệ đường ống, có thể dùng trong nhiều môi trường như nước, không khí, khí, dầu mỏ, hơi nước, nước thô, nước thải sinh hoạt,…

van-y-loc-duoc-dung-lam-gi

Ứng dụng của lọc y gang trong đời sống

Dòng van y lọc hay lọc y này được làm từ chất liệu gang, như chúng ta đã biết gang là một trong những vật liệu phổ biến được dùng trong sản xuất van công nghiệp. Chúng có giá thành phải chăng, nhưng cũng gặp một vài hạn chế, và không thể đáp ứng tất cả các môi trường cùng điều kiện làm việc khắc nghiệt.

Chính vì vậy, bản thân sản phẩm lọc y gang Wonil Hàn Quốc này bị giới hạn tại một số hệ thống hóa chất ăn mòn đậm đặc, áp suất lớn, nhiệt độ cao. Ngoài ra, chúng vẫn đủ khả năng cung cấp các ứng dụng thông thường như :

  • Lọc y gang Wonil ứng dụng trong ngành công nghiệp nước, xử lý nước, khi đó ta sẽ sử dụng bộ Y lọc lớn để làm sạch tạp chất rắn, tạp chất bụi lơ lửng, cặn bẩn và các dị vật khác, giúp tách chúng ra khỏi nguồn nước cần xử lý.
  • Ứng dụng trong các nhà máy lọc nước thô, máy bơm, máy lọc dầu,… lúc này lọc y gang được dùng để giữ lại vật liệu có hại, và tách chúng ra khỏi máy bơm vận hành trong hệ thống tại nhà máy.
  • Van y lọc gang Wonil có thể lắp đặt tại hệ thống và giữ nhiệm vụ lọc trung gian hoặc thậm chí là cuối cùng trong sản xuất nhiên liệu của các nhà máy sản xuất công nghiệp.
  • Chúng sử dụng khá nhiều trong các tòa nhà, khu mua sắm thương mại, các chung cư cao cấp, các hồ bơi, khu vui chơi giải trí và là một phần quan trọng trong các đường ống dẫn nước.
  • Dòng van công nghiệp này cũng ứng dụng rộng rãi trong sản xuất thực phẩm, đồ uống để lọc bỏ chất rắn, như bột giấy, tạp chất thừa, cặn bã của trái cây,…

Có thể khẳng định, lọc y gang Wonil có vai trò quan trọng và có đóng góp không nhỏ trong hàng loạt các ứng dụng xung quanh (liên quan trực tiếp và cả gián tiếp), mang lại các lợi ích không nhỏ cho cuộc sống của chúng ta.

Đánh giá ưu nhược điểm của lọc y gang Wonil

Cũng như bao sản phẩm nhân tạo khác do con người tạo ra, đều sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. Bản thân lọc y gang Hàn Quốc cũng như thế, sẽ có mang nhiều đặc điểm có lợi cho người sử dụng, đồng thời cũng không thể tránh khỏi một vài thiếu sót nhỏ.

Dưới đây là phần đánh giá cụ thể về điểm mạnh, điểm yếu của van lọc rác này!

Ưu điểm thu hút khách hàng của y lọc gang Wonil

Y lọc gang Hàn Quốc lắp bích Wonil được khách hàng phản hồi tốt như sau :

  • Chúng có thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo chắc chắn, phần thân dày dặn được đúc tỉ mỉ, bề mặt trơn nhẵn, phủ sơn trông khá bắt mắt.
  • Trọng lượng gang có phần nặng hon so với y lọc thép hay y lọc inox nhưng vẫn đảm bảo gọn gàng, thuận tiện di chuyển, vận chuyển để lắp đặt và sửa chữa.
  • Lọc y gang Wonil kết nối mặt bích cung cấp tính năng lọc linh hoạt, nó có thể dễ dàng lọc sạch cặn, rác như lá cây, cỏ sạch, tạp chất rắn,… ra khỏi đường ống, trả lại sự trong sạch cho lưu chất.
  • Bộ phận màng lọc của van đáp ứng yêu cầu vệ sinh nhanh, rất đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí vệ sinh, làm sạch cho bạn. Trong trường hợp cần thì lưới lọc cũng linh động tháo dỡ và lắp đặt như cũ.
  • Thân van được đúc bằng gang cầu giúp y lọc cùng cố độ cứng, sự chắc chắn, chống va đập, chịu áp lực tốt và chống oxi hóa từ môi trường.
  • Áp lực làm việc của van khoảng PN16, nhiệt độ làm việc tối đa ở mức 85 độ C, nên có thể sử dụng trong hầu hết các hệ thống nước, lưu chất lỏng có nhiệt độ trung bình, áp lực trung bình.
  • Ưu điểm nữa mag được khách hàng vô cùng yêu thích là lọc y gang Wonil có giá thành rẻ, được xem là mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường van công nghiệp có tác dụng lọc rác hiện nay.

Nhược điểm của van lọc y

Các nhược điểm của lọc y gang Wonil Hàn Quốc là :

  • Chất liệu van không được đánh giá cao như thép chịu nhiệt hay inox cao cấp.
  • Trong lượng của van khá nặng nên sẽ tốn sức hơn trong quá trình lắp đặt cũng như sử dụng, vệ sinh thường xuyên.

Lọc y gang Wonil có cấu tạo như thế nào

Một sản phẩm lọc y gang Wonil Hàn Quốc hoàn chỉnh, cần được cấu tạo từ các bộ phận và thành phần cơ bản như :

  • Thân van : Đúc từ gang, có hình dáng tương tự chữ Y trong bảng chữ cái tiếng Việt. Thân van là nơi dẫn dòng chảy đi qua và giữ lại các chất tạp chất thừa có trong lưu chất. Phần thân y lọc được sơn một lớp epoxy xanh dày với khả năng bền màu, chống ăn mòn vô cùng hiệu quả.
  • Lưới lọc lọc y gang Wonil : được chia thành 2 loại, 1 là lưới đục hay còn gọi là lưới lọc thô, 2 là lưới dạng đan hay còn gọi là lưới lọc tinh. Quý khách hàng sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng để chọn loại lưới lọc thích hợp. Điểm chung của 2 dạng lưới này là đều làm bằng inox để đảm bảo độ bền và khả năng lọc tốt. Lưới lọc hay bầu lọc này có thể trực tiếp tháo rời và vệ sinh sau khi làm việc xong.
  • Nắp đậy : là phần mặt bích được lắp ở dưới cùng của u lọc. Nó được cố định bằng bu lông đai ốc. Khi ta cần làm sạch lưới sẽ trực tiếp tháo nó ra, và lắp lại khi đã hoàn thành việc vệ sinh. Nắp đậy đảm bảo độ kín để không làm rò rỉ lưu chất khi đi qua lọc y.
  • Gioăng làm kín của lọc y gang Wonil cũng được làm từ cao su tổng hợp như các dòng van công nghiệp khác. Mục đích sử dụng của gioăng là làm kín, phòng tránh và khắc phục việc lưu chất có thể bị rò khi chảy qua van.
  • Hai mặt bích tiêu chuẩn dùng để liên kết van với hệ thống một cách chắn chắn, đơn giản, an toàn và đảm bảo đáp ứng điều kiện làm việc ổn định cho van.

Lọc y gang Wonil có cấu tạo như thế nào

 

Van y lọc làm việc theo nguyên tắc tự động

Dạng van lọc này làm việc theo nguyên tắc tự động, nó vận hành hoạt động không cần đến sự hỗ trợ của con người hay các yếu tố năng lượng như điện hay khí nén giống như van điều khiển.

Ta có thể giải thích ngắn gọn nguyên lý làm việc của lọc y gang Wonil như sau :

  • Khi lưu chất đi vào van, mang theo cặn bẩn, rác thải hay tạp chất thừa. Lúc này các tạp chất đi vào và bị giữ lại ở lưới lọc nằm trong thân van. Lưới lọc chắn ngang làm chúng không thể đi qua và bị đọng lại ở dưới đáy bầu lọc.
  • Sau khi lưới lọc giữ lại toàn bộ các tạp chất bẩn và đẩy chúng xuống bên dưới bầu lọc, lúc này các lưu chất được tạo điều kiện để lưu thông và hỗ trợ dòng chảy thêm phần ổn định hơn.
  • Khi dòng chảy qua van ngừng lại, lưu chất không đi qua van lọc y, ta sẽ tiến hành tháo phần lưới – bầu lọc để vệ sinh, làm sạch.

Hướng dẫn lựa chọn, sử dụng và bảo dưỡng lọc y gang Wonil

Van y lọc hay lọc y gang Wonil có thể gọi là phụ kiện, sản phẩm hay thiết bị chuyên dụng, không thể thiếu trong các đường ống hiện nay. Chúng có thể lắp đặt trước máy móc, van vòi công nghiệp, đồng hồ đo lưu lượng, đồng hồ đo áp suất,… hoặc lắp đặt ở vị trí cuối đường ống với chức năng ngăn không cho rác, tạp chất đi vào bên trong đường ống nối tiếp.

Đây được xem là thiết bị bảo vệ đường ống hiệu quả, tăng tuổi thọ cho các máy móc, sản phẩm lắp đặt ở hệ thống. Vậy làm sao để lựa chọn, sử dụng và bảo dưỡng lọc y gang Wonil đúng cách, kéo dài độ bền của chúng?

Bạn hãy lưu ý một vài các vấn đề sau đây, nó sẽ góp phần mang lại kết quả tốt trong quá trình sử dụng và bảo trì, phòng tránh rủi ro hỏng hóc cho lọc y gang Wonil :

  • Đầu tiên, bạn phải lựa chọn đúng sản phẩm, bạn sẽ căn cứ vào kích thước ống, nhiệt độ làm việc, môi trường lưu chất, áp lực dòng chảy và các thông số kỹ thuật khác của hệ thống. Sau đó, lấy nó làm căn cứ để tìm ra loại lọc y gang thích hợp.
  • Trong quá trình sử dụng lọc y gang Wonil, khi lưu chất ngưng chuyển dịch qua van thì bạn nên kiểm tra bầu lọc xem đã đầy hay chưa? Và có thể tiến hành vệ sinh lưới lọc ngay cả khi nó chưa đầy rác.
  • Không nên sử dụng lọc y ở nhiệt độ quá cao và áp lực vượt qua PN16, có thể dẫn đến ăn mòn và không đảm bảo được các điều kiện an toàn bắt buộc.
  • Khi lưới lọc có hiện tượng xuống cấp hoặc bị ăn mòn thì bạn cần chú ý thay thế kịp thời, không nên để nó bị rách, sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng lọc vốn có. Tránh gây hậu quả không mong muốn là tạp chất có thể tiếp tục lưu thông bên trong đường ống, và kẹt vào các thiết bị máy móc khác gây hỏng hóc.

Hướng dẫn lựa chọn, sử dụng và bảo dưỡng lọc y gang Wonil

Báo giá lọc y gang Wonil Hàn Quốc rẻ nhất

Vấn đề giá thành của các sản phẩm nói chung và lọc y gang Wonil nói riêng luôn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều khách hàng. Tâm lý chung của đại đa số khách hàng là sẽ đắn đo, phân vân và so sánh giá thành của các sản phẩm với nhau. Do vậy, việc tìm ra một nhà cung cấp uy tín, đảm bảo giá thành phải chăng là việc làm cần thiết.

Xin giới thiệu đến quý khách hàng – những người tiêu dùng thông thái địa chỉ nhập khẩu và phân phối van lọc y gang Wonil Hàn Quốc tốt nhất hiện nay : Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam.

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam đảm bảo tất cả 100% sản phẩm chính hãng sản xuất, chất lương cao, giá thành ưu đãi và hấp dẫn, có kèm bảo hành chất lượng trong vòng 12 tháng.

Lọc y gang Wonil là loại van công nghiệp khá đa dạng về kích thước, chủng loại, nên sẽ không niêm yết một giá chung cố định. Do đó, bạn cần báo giá chi tiết và tư vấn cụ thể về loại nào, vui lòng liên hệ với Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam của chúng tôi qua số Hotline hiển thị tại Website công ty để nhận được tư vấn và báo giá chính xác, đầy đủ nhất.

Xin trân trọng cảm ơn!

Xem thêm, các tìm kiếm liên quan đến lọc y gang Wonil :

Lọc y gang Wonil Hàn Quốc DN50 giá bao nhiêu?

Bảng giá lọc y gang Wonil Hàn Quốc mới nhất.

Lọc y là gì?

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/loc-y-gang-wonil/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn