Đồng hồ nước thải Sence

Đồng hồ nước thải Sence là một thiết bị được sản xuất nhằm mục đích tính toán, đo lường, thống kê lưu lượng nước thải nhanh chóng, vừa tiết kiệm thời gian lại đảm bảo cho kết quả đo chính xác. Nhất là trong môi trường đặc thù là nước thải (nước thải được xem là môi trường phức tạp, có thể chứa các chất độc hại, các chất gây ô nhiễm vật lý, hóa học, sinh học).

Hiện nay, vấn đề liên quan đến nước thải đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, từ cá nhân cho đến cơ quan tổ chức. Bởi nó là nguyên nhân trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như sức khỏe con người.

Do đó, vấn đề đo lường, đánh giá chỉ số nước thải là vô cùng cần thiết, nó có ý nghĩa to lớn đối với sự sống và phát triển của chúng ta. Chính vì vậy, việc ra đời của một sản phẩm hỗ trợ con người trong việc kiểm soát nước thải là điều tất yếu.

Chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam đã có hàng trăm dòng đồng hồ – công tơ – lưu lượng kế chuyên dùng để đo nước thải. Tuy nhiên, không phải dòng sản phẩm nào cũng phù hợp với hệ thống của bạn. Cho nên việc tìm hiểu và lựa chọn chúng một cách kỹ lưỡng là việc đương nhiên.

Sau đây, Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam của chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một sản phẩm “đồng hồ đo nước thải Sence” đến từ SENCE INDUSTRIAL EQUIPMENT CO., LTD – Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Sence.

Chúng ta cùng tìm hiểu và đánh giá về thiết bị đồng hồ nước thải Sence này nhé!

Đồng hồ nước thải Sence

Tổng quan về đồng hồ nước thải Sence

Đồng hồ nước thải Sence hay còn được gọi chung là đồng hồ đo nước thải, lưu lượng kế nước thải, đồng hồ đo lưu lượng nước thải. Đây là một dòng thiết bị công nghiệp chuyên dùng trong các nhà máy, xí nghiệp, công ty môi trường, khu công nghiệp.

Nhờ có nó, ta có thể biết chính xác lưu lượng chất thải – nước thải xả ra môi trường tự nhiên là bao nhiêu? Từ đó, nhìn nhận, đánh giá khách quan về vấn đề nước thải và có hướng giải quyết nó tối ưu hơn.

Tiếp theo là các thông tin về thông số kỹ thuật, chức năng, ứng dụng,… của đồng hồ nước thải Sence.

tong-quan-dong-ho-do-nuoc-thai-sence

Chức năng – công dụng của đồng hồ đo nước thải

Sản phẩm đồng hồ nước thải Sence được biết đến nhờ có công dụng nổi bật như sau :

  • Đo lường lưu lượng nước thải nhanh chóng trong thời gian ngắn, độ nhạy cao, cho kết quả đo chính xác.
  • Thay thế con người trong việc trực tiếp tiếp xúc với môi trường nước thải để thống kê lưu lượng.
  • Giúp con người có thể quản lý và tối ưu hóa lưu lượng nước xả thải xuống mức thấp nhất.
  • Là công cụ hữu ích giúp bên môi trường đánh giá chỉ số nước thải ở khu công nghiệp nói chung và từng nhà máy, công ty sản xuất nói riêng.
  • Nó còn có chức năng bảo vệ môi trường – được xem như giải pháp an toàn trong việc phòng chống và khắc phục ô nhiễm môi trường do nước thải.

Ứng dụng đồng hồ đo lưu lượng nước thải

Đồng hồ nước thải Sence được sử dụng trong nhiều hệ thống, tham gia trực tiếp vào các ứng dụng tại nhiều lĩnh vực và ngành sản xuất như :

  • Ứng dụng trong lĩnh vực đo lường lưu lượng nước thải , giám sát hệ thống nước thải, tính toán tổng khối lượng, rồi đưa ra phương pháp để xử lý nước thải trước khi xả ra môi trường.
  • Chúng được lắp đặt ngay trong các hệ thống đường ống dẫn nước thải, thoát nước thải, xử lý nước thải, các loại nước thải đã và chưa qua xử lý, các dung dịch lỏng bẩn,…
  • Ứng dụng phổ biến nhất là tại các hệ thống nhà máy, khu công nghiệp, hệ thống dân sinh, chung cư cao tầng, các đường ống ngầm, công trình thi công, các hệ thống thoát nước tưới tiêu, ao hồ, chăn nuôi,…
  • Đồng hồ nước thải Sence là thiết bị không thể thiếu ở hệ thống giám sát, thống kê lưu lượng nước thải trong các nhà máy thực phẩm, sản xuất hóa chất, sản xuất truốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, dung dịch tẩy rửa, hóa mỹ phẩm,…

ung-dung-dong-ho-do-luu-luong-nuoc-thai-sence

Đồng hồ nước thải Sence có điểm mạnh yếu gì

Đồng hồ nước thải Sence có nguồn gốc đến từ Đài Loan, sản xuất và phân phối bởi Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Sence. Nhìn chung, nó được nhiều khách hành yêu thích và đánh giá cao bởi những ưu điểm và lợi ích thiết thực nó trực tiếp mang lại. Nhưng không vì vậy mà ta có thể phủ nhận những nhược điểm của đồng hồ.

Tiếp nối bài viết, mời bạn cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của đồng hồ nước thải Sence.

Ưu điểm đồng hồ nước thải Sence

Các ưu điểm của đồng hồ nước thải Sence có thể liệt kê như :

  • Dải kích thước đầy đủ từ DN10 – DN1600, đáp ứng nhiều hệ thống đo lường, xử lý nước thải.
  • Có đa dạng loại sản phẩm, tương ứng với nhiều chức năng, nhiều mức giá thành, nhiều cấp độ chính xác để quý khách hàng lựa chọn.
  • Có khả năng làm việc trong đa dạng môi trường, chứ không riêng mình nước thải, chẳng hạn như nước thường, nước chứa nồng độ muối, hóa chất,…
  • Gồm cả loại cơ (truyền thống, thân gang, cấp A) và loại điện từ – điện từ đo lường công nghệ cao hiện đại, đa chức năng.
  • Đồng hồ đo nước thải Sence đã được các cơ quan kiểm định cấp chứng nhận chất lượng đầy đủ.
  • Trước khi đến tay khách hàng để trực tiếp lắp đặt với hệ thống, các sản phẩm đo lường công nghiệp này đã được cài đặt, hiệu chuẩn đúng với thông số khách hàng yêu cầu.
  • Mức giá của nó dao động từ thấp – trung bình – cao, việc này giải quyết được cản trở kinh tế, giúp bạn đến gần hơn với sản phẩm.
  • Vật liệu sản xuất đồng hồ nước thải Sence rất đa dạng, đã được tính toán và tuyển chọn từ đầu vào. Nên bạn hãy hoàn toàn yên tâm về độ bền cũng như hiệu quả làm việc thực tế của nó.
  • Tích hợp thêm tính năng truyền tín hiệu xung (ở đồng hồ nước thải Sence dạng cơ) và truyền tín hiệu 4-20 mA (ở đồng hồ nước điện từ) kết nối với tủ điện PLC. Giúp bạn có thể thống kê, giám sát thông tin lưu lượng ngay tại phòng điều khiển.
  • Thiết bị mang đến sự tiện lợi cho bạn trong việc điều tra, đánh giá nước thải ngay trên chỉ số lưu lượng, thay vì bạn phải đến tận nơi để quan trắc và đo – tính trực tiếp.
  • Đồng hồ nước thải Sence đã được cải tiến và tối ưu rất nhiều, điều này giúp việc sử dụng, lắp đặt và bảo dưỡng sản phẩm ngày càng đơn giản, dễ dàng hơn.
  • Đây là một trong những dòng đồng hồ đo lưu lượng tích hợp nhiều tính năng nhất, nên có thể đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của bạn.

Các hạn chế của đồng hồ nước thải nhập khẩu

Một vài hạn chế nhỏ của đồng hồ nước thải Sence là :

  • Hạn chế về giá thành : vì là sản phẩm được nhập khẩu uy tín và chất lượng từ Đài Loan về Việt Nam nên giá thành của nó có thể cao hơn các sản phẩm trong nước.
  • Hạn chế trong việc lựa chọn : như đã nhắc đến ở trên, đồng hồ đo nước có nhiều loại, mẫu mã, model, thiết kế… khác nhau nên bạn cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn và mua về sử dụng.
  • Hạn chế khi dùng đồng hồ nước thải cơ học, vì cấp chính xác của nó chỉ đạt cấp A. Nên khó có thể đáp ứng yêu cầu đo lường chính xác cao trong các nhà máy công nghiệp hiện đại.

dong-ho-do-nuoc-thai-sence-co-diem-manh-gi

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động đồng hồ nước thải Sence

Đồng hồ nước thải Sence được phân ra thành nhiều loại, mỗi loại sẽ có một kiểu cấu tạo và cơ chế làm việc riêng. Để thu nhận những thông tin chính xác về cấu tạo và nguyên tắc làm việc từng loại. Chúng ta sẽ phân tích cụ thể ở phần dưới đây!

Đồng hồ nước thải có cấu tạo hoàn chỉnh như thế nào

1.Cấu tạo đầy đủ của đồng hồ nước thải Sence dạng cơ

  • Thân đồng hồ : đa phần được làm từ kim loại gang, bên ngoài thân được phủ sơn epoxy chống ăn mòn. Nhờ vậy, phần thân đồng hồ có khả năng chống ăn mòn, chống oxi hóa, va đập khá tốt. Cộng với việc sơn phủ 1 lớp epoxy giúp tạo lớp màng bảo vệ chắc chắn hơn.
  • Bộ phận tua bin – cánh quạt : làm hoàn toàn từ nhựa tổng hợp abs, chống mài mòn và chịu nhiệt tốt, nó có thể làm việc tốt trong môi trường hóa chất nhẹ mà không lo bị ăn mòn. Cánh quạt hoạt động quay dựa vào áp lực dòng chảy đẩy nó xoay theo dòng chuyển động của nước thải.
  • Trục đồng hồ : Kết nối cánh quạt với bộ đếm lưu lượng của đồng hồ.
  • Nam châm : Nằm bên trong thân đồng hồ, nam châm này bị chi phối bởi sự chuyển động của trục và cánh quạt. Từ đó, nó di chuyển lên xuống và khiến cho cảm biến nam châm ở bộ đếm gây ảnh hưởng đến các bánh răng truyền động.
  • Bộ đếm đồng hồ nước thải Sence: tạo bởi một hệ thống gồm nhiều bánh răng liên kết với nhau. Bộ đếm này làm kim trên mặt đồng hồ quay, khi kim quay đủ số vòng quy định sẽ làm thay đổi giá trị chỉ số đo lường thể tích nước.
  • Mặt hiển thị : Sẽ thể hiện các thông tin quan trọng như tên thương hiệu, lưu lượng chảy trung bình của nước thải quy định, áp lực và nhiệt độ làm việc của đồng hồ. Đặc biệt, mặt hiển thị này sẽ chứa kim quay chuyển động để tính lưu lượng và dãy gồm 8 số biểu diễn thông tin thể tích lưu lượng (đơn vị là m3).

mo-ta-cau-tao-dong-ho-nuoc-sence-dang-co

2.Cấu tạo của đồng hồ đo nước thải điện tử – điện từ thương hiệu Sence

  • Thân đồng hồ nước thải Sence : Chủ yếu làm từ thép cacbon, thân thép carbon tạo lớp bảo vệ chắc chắn cho sản phẩm. Đảm bảo an toàn và tính ổn định cho các bộ phận bên trong khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, va đập, côn trùng,…
  • Vỏ bọc thân ngoài đồng hồ nước thải Sence : chế tạo từ hợp kim nhôm cao cấp, phủ thêm sơn bên ngoài. Vỏ ngoài này có ưu điểm là mỏng nhẹ, chống dính, chống oxi hóa – ăn mòn, chống ngấm nước và rỉ séc cực tốt. Không những thế, nó còn tăng tính thẩm mỹ cao hơn cho sản phẩm.
  • Ống đo nước thải : là phần tiếp xúc với nước thải, khi nước thải đi qua đồng hồ, các bộ phận bên trong ống đo hoặc liên kết gián tiếp với ống có thể cảm nhận lưu lượng. Để tính toán thể tích cũng như tốc độ chảy thực tế của lưu chất là bao nhiêu.
  • Lớp lót bên trong ống đo đồng hồ nước thải Sence: làm từ nhựa cao cấp PTFE, chống ăn mòn, chống bám dính. Lớp lót trong này có chức năng bảo vệ thân thiết bị khỏi sự ăn mòn của lưu chất.
  • Mắt tiếp điểm (cảm biến điện từ) : Nó nằm trong ống đo, tiếp điểm này có đặc điểm là nhỏ gọn, làm từ inox 316 cao cấp nên chống ăn mòn cực cao.
  • Cuộn dây điện từ : Được đặt gọn gàng bên trong của thân đồng hồ, nó sẽ liên kết với các tiếp điểm điện, khi lưu chất đi vào ống đo, nó có thể cảm nhận thông qua các tiếp điểm và phát tín hiệu bước sóng tương ứng để chuyển về bộ chuyển đổi tín hiệu điện Converter để tính toán và biểu diễn lưu lượng ở dạng số đọc.
  • Dây xung truyền tín hiệu gửi thông tin kết quả đo lưu lượng đến phòng điều khiển : Dây xung này được nối giữa đồng hồ nước thải Sence và phòng điều khiển, cụ thể là nối với tủ điện PLC theo dõi thông tin đo lưu lượng. Nó thông qua tín hiệu 4 -20 mA để gửi thông tin đo lường đến tủ và các thiết bị đọc khác, ví dụ như máy tính,…
  • Bộ chuyển đổi tín hiệu điện Converter : Nó gồm nhiều chi tiết, bộ phận, được tạo bởi nhiều linh kiện điện tử khác nhau, ta có thể kế tên một số bộ phận như bảng mạch, đầu nối điện lưới 24v hoặc 220v, đầu nối cấp tín hiệu điện,… Nó có công dụng là tiếp nhận thông tin lưu lượng ở dạng sóng và chuyển đổi thành dạng số đọc thông thường.
  • Màn hình đọc : được cải tiến lên màn hình điện tử LED LCD hiện đại. Vừa thể hiện được đa dạng thông tin đo lường, lại có ánh sáng tốt (cho khả năng đọc kết quả ở bóng tối). Phía dưới màn hình là các nút bấm cài đặt, sẽ hỗ trợ người dùng trong trường hợp reset số liệu hoặc thay đổi đơn vị đo,..

cau-tao-dong-ho-nuoc-thai-dien-tu-thuong-hieu-sence

3.Cấu tạo chung của đồng hồ nước thải Sence

Theo như phân tích ở trên, đồng hồ nước thải Sence được chia thành 2 loại chính, tương ứng với hai kiểu cấu tạo khác nhau. Mặc dù về cấu tạo mỗi loại sẽ có đặc trưng riêng về kiểu thiết kế, hình dáng, vật liệu sản xuất,… Nhưng xem xét tổng thể thì dù là sản phẩm cơ hay điện tử cũng gồm các phần cấu tạo chính như sau :

  • Phần thân vỏ bảo vệ.
  • Phần ống dẫn – ống đo bên trong thân : trực tiếp tiếp xúc với lưu chất.
  • Phần đo lường : gồm nhiều bộ phận liên kết với nhau, hoạt động theo 1 quy trình nhất định.
  • Phần bộ đếm (đồng hồ cơ) – bộ chuyển đổi tín hiệu điện, bộ xử lý trung tâm (ở đồng hồ nước thải Sence điện tử).
  • Phần hiển thị giá trị – thông tin – kết quả đo lường của lưu chất – nước thải.

Cơ chế đo lường của đồng hồ nước thải Sence là gì

Đồng hồ nước thải Sence hay còn gọi là đồng hồ đo lưu lượng nước thải Đài Loan, nó sẽ tiến hành công việc đo lường lưu lượng dựa trên nguyên lý như sau :

  • Nguyên lý 1 : Chuyển động cơ, dạng từ tính.
  • Nguyên lý 2 : ứng dụng đo lường thông qua nguyên tắc cảm biến từ trường dòng điện.

Sau đây là khái quát nguyên lý làm việc chung của đồng hồ nước thải Sence :

Đầu tiên, nước thải đi vào đầu vào của thiết bị, đến ống đo. Tại ống đo này, dòng chảy của nước sẽ tiếp xúc với các bộ phận thực hiện đo lường, nói cách khác nước – dòng chảy- áp lực – tính dẫn điện của nước tạo điều kiện cho bộ phận đo bên trong đồng hồ hoạt động.

Lúc này, trạng thái làm việc của các bộ phận bên dưới thân đồng hồ sẽ có sự thay đổi, khác hoàn toàn so với trước khi lưu chất xuất hiện. Chính sự thay đổi này sẽ dẫn đến các bộ phận khác thay đổi theo.

Mỗi một bộ phận ở đồng hồ nước thải Sence đều có công dụng và nhiệm vụ riêng, các bộ phận tạo thành 1 thể thống nhất không thể tách rời. Chúng lần lượt hoạt động và tạo nên 1 quy trình làm việc cố định – chuỗi chuyển động có quy tắc.

Khi chuỗi chuyển động này hoàn thành 1 quy trình, tương ứng với một khối nước. Cứ như vậy, lưu lượng nước đầu vào càng nhiều, tốc độ chảy của nước càng nhanh thì dẫn đến các bộ phận cũng hoạt động càng nhiều.

Và cuối cùng, bộ đếm hay bộ chuyển đổi thông tin của đồng hồ nước thải Sence sẽ là nơi tiếp nhận và xử lý toàn bộ. Sau khi hoàn tất việc xử lý, tính toán, mặt hiển thị sẽ làm nhiệm vụ biểu diễn chỉ thị giá trị đo thực tế.

co-che-do-luong-dong-ho-nuoc-thai-sence

Phân loại đồng hồ nước thải Sence

Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Sence Đài Loan, chuyên cung cấp các dòng đồng hồ đo lưu lượng nước thải điện tử, và đồng hồ nước thải Sence cơ học. Đối với đồng hồ đo lưu lượng nước thải điện tử và cơ (chuyển động từ tính) sẽ hoàn toàn khác nhau.

Sau đây, là phần phân loại các thiết bị đồng hồ nước thải Sence :

Đồng hồ đo lưu lượng nước thải Sence dạng cơ

Đồng hồ nước thải Sence cơ từ được mô tả như sau :

  • Tên sản phẩm : Đồng hồ đo nước thải, nước thô Sence.
  • Model : SCLN – 50E – 300E.
  • Đồng hồ nước thải Sence đo lường dựa trên nguyên lý chuyển động từ tính.
  • Cấp chính xác : Cấp A, cấp B, ISO 4064.
  • Thuộc loại mặt số khô.
  • Dùng tốt nhất trong môi trường nước lạnh 30 độ C, có thể kết nối xung.
  • Bộ phận cánh quạt được thiết kế đẩy lên cao hơn so với đồng hồ đo nước sạch, giúp tránh xảy ra rủi ro rác thải vướng vào cánh quạt gây kẹt số.
  • Dải size : Từ DN50 (2″) đến DN300 (12″).
  • Cho thông tin số đọc nhỏ nhất : 0.01 m3.
  • Số đọc lớn nhất : 99999999 m3.
  • Cân nặng từ 10.4kg đến 85kg.
  • Nhiệt độ làm việc tối đa của đồng hồ nước thải Sence cơ là 50 độ C.
  • Áp lực làm việc : PN16
  • Kiểu kết nối đòng hồ nước thải Sence : mặt bích tiêu chuẩn.
  • Thiết bị dễ lắp đặt, sử dụng, bảo trì bảo dưỡng đơn giản và có giá thành thấp.
  • Ứng dụng : Đo nước thô, nước chưa qua xử lý, nước thường, nước thải sinh hoạt,…
  • Có đầy đủ co cq, bảo hành lên đến 12 tháng.

dong-ho-do-luu-luong-nuoc-thai-sence-co-tu

Đồng hồ đo nước thải Sence dạng điện từ – điện tử

Đồng hồ nước thải Sence điện tử – điện từ được mô tả là :

  • Kích thước (size): DN10 – DN1600
  • Chất liệu chế tạo: Thân thép carbon, vỏ hợp kim nhôm, Lớp lót PTFE, tiếp điểm: 316L
  • Màn hình hiển thị LCD, biểu diễn lưu lượng tổng, lưu lượng tức thời.
  • Điện áp làm việc: 220V AC, 24V DC
  • Tín hiệu điều khiển: 4 – 20 mA, 0-10mA
  • Yêu cầu sử dụng của đồng hồ nước thải Sence điện từ, là độ dẫn điện tối thiểu của lưu chất: ≥5μS/cm
  • Độ sai số khi làm việc: 0.001%
  • Nhiệt độ làm việc: -10°C đến 250°C
  • Tiêu chuẩn làm việc, ngâm nước: IP65, IP68
  • Áp lực làm việc: 1.6 Mpa, PN25
  • Khả năng đo: dòng chảy cùng chiều, hoặc ngược chiều.
  • Môi trường làm việc: Nước, hóa dầu, luyện kim, dược phẩm, mỹ phẩm, bùn, nước thải,…
  • Xuất xứ:  nhập khẩu từ Đài Loan – Taiwan
  • Sản xuất bởi Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Sence.
  • Chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam.
  • Thời gian bảo hành : 18 – 24 tháng (tùy loại).

dong-ho-nuoc-thai-sence-dien-tu

Các loại thiết bị đo nước thải Sence thường dùng khác

Khi lựa chọn đồng hồ nước thải Sence, bạn có thể cân nhắc một số loại cụ thể như :

  • Đồng hồ nước thải Sence gang cấp A, cấp B.
  • Đồng hồ nước thải Sence inox  cấp A, cấp B.
  • Đồng hồ nước thải Sence kết nối xung.
  • Đồng hồ nước thải Sence cơ từ không kết nối xung.
  • Đồng hồ nước thải Sence điện từ.
  • Đồng hồ nước thải Sence điện tử chống cháy nổ.
  • Đồng hồ nước thải Sence màn hình liền – Tye Compact.
  • Đồng hồ nước thải Sence màn hình rời – Type Remote.
  • Đồng hồ nước thải Sence 24v, 220v.
  • Đồng hồ nước thải Sence sử dụng pin.

Tại sao phải lựa chọn đồng hồ nước thải chính xác

Đồng hồ đo nước thải Sence là công cụ hỗ trợ con người, sử dụng để đo và ghi lại các thông số về lưu lượng nước thải, thông qua một hệ thống ống dẫn kín hoặc kênh mở.

Công dụng chính của nó là giám sát lượng nước thải công nghiệp, nước thải khu đô thị và cả lượng nước thải khác như nước mưa, nước thải chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp,…

Riêng đối với ngành công nghiệp thì việc sử dụng đồng hồ đo nước thải là yêu cầu bắt buộc. Nó giúp cơ quan quản lý môi trường và các bộ phận liên quan biết được chính xác lượng nước thải ra môi trường là bao nhiêu, để hỗ trợ việc tính toán chi phí xử lý nước thải.

Hiện nay, áp dụng theo quy định của ngành TN&MT tất cả đầu ra nước thải từ nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, cơ sở sản xuất, chế biến,… bắt buộc phải được giám sát một cách chặt chẽ. Chính vì thế, việc lựa chọn, lắp đặt, sử dụng đồng hồ nước thải Sence là điều vô cùng cần thiết.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn đồng hồ đo nước thải chính xác không chỉ dừng lại ở đó. Ngoài ra, nếu bạn lựa chọn đúng loại đồng hồ đo lưu lượng phù hợp, có độ chính xác cao còn mang lại lợi ích như :

  • Đảm bảo hiệu suất, hiệu quả đo lường luôn đạt mức cao nhất.
  • Tránh được các sai sót, rủi ro xấu xảy ra như thiết bị đo không đáp ứng được môi trường, kích thước không trùng khớp, gây rò rỉ, mất an toàn khi làm việc,…
  • Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cho đồng hồ nước thải Sence doanh nghiệp.

tai-sao-phai-lua-chon-dong-ho-do-nuoc-thai-chinh-xac

 

Hướng dẫn đọc và lắp đặt đồng hồ nước thải Sence

Việc lắp đặt và đọc đúng giá trị đo của đồng hồ nước thải Sence cũng là một trong những việc làm rất quan trọng. Phần tiếp theo, chúng tôi xin gửi đến bạn cách đọc và lắp đặt thiết bị lưu lượng kế :

Cách đọc đồng hồ đo lưu lượng nước

1.Cách đọc đồng hồ nước thải Sence dạng cơ

Dãy số chỉ thị lưu lượng trên mặt đồng hồ sẽ tương ứng với cấp chính xác của thiết bị đo. Càng nhiều số đỏ thì cấp chính xác càng cao và ngược lại.

Chữ số màu đỏ này sẽ có chu trình quay nhanh hơn số màu đen, màu đỏ có đơn vị là lít, màu đen là m3. Ngoài ra, trên mặt đồng hồ có thể có từ 1 đến 3 bộ phận đếm số bằng kim là 1 lít, 10 lít, 100 lít ứng với kí hiệu x 0,001; x 0,01; x 0,1. Bộ phận này sẽ là tiền đề, thúc đẩy chuyển dịch giá trị đo trên dãy hiển thị.

Khi đọc giá trị lưu lượng nước thải, bạn chỉ cần đọc số màu đen, ví dụ dãy số màu đen hiển thị 00000315 tức là đã có 315 m3 nước thải đi qua đồng hồ nước thải Sence.

2.Cách đọc đồng hồ nước thải Sence điện tử

Còn đối với dòng đồng hồ nước thải Sence điện từ thì ta tiến hành đọc giá trị qua màn hình LCD. Bạn quan sát trên màn hình thì sẽ thấy có 3 dòng số liệu.

  • Dòng 1 : là chỉ số giá trị lưu lượng ở thời điểm lúc đó – giá trị lưu lượng tức thời.
  • Dòng 2 : chỉ lưu lượng trung bình của dòng chảy, có thể m3/h, m3/p,… tùy thuộc vào cài đặt của người sử dụng.
  • Dòng 3 : biểu diễn số giá trị lưu lượng tổng đã đi qua đòng hồ. Trong trường hợp bạn cần đo mới thì có thể reset giá trị này về 0.

Lắp đặt đồng hồ đo nước thải kết nối mặt bích

Muốn đồng hồ nước thải Sence có thể hoạt động ổn định, hạn chế sai số xuống mức thấp nhất cũng như đạt được hiệu suất tối đa. Thì đối với quá trình lắp đặt, người thi công phải tuân thủ chặt chẽ các bước sau:

  • Đầu tiên, cần chọn loại thiết bị có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng và độ lớn công trình của bạn. Cụ thể, với lưu lượng nước thải lớn ta phải chọn đồng hồ đo có kích thước lớn, sao cho nước chảy bên trong ống đo luôn đầy.
  • Sau đó, thực hiện kết nối đồng hồ đo lưu lượng nước thải với các ống bằng liên kết mặt bích. Chú ý, siết chặt và đều tay các bulong, đai ốc trên mặt bích.
  • Lắp đồng hồ nước thải Sence có hướng dòng chảy trùng với mũi tên được in nổi trên thân, nên lắp sản phẩm nằm ngang. Hãy giữ khoảng cách đường ống thẳng phía trước và sau đồng hồ như đã được khuyến cáo ở tài liệu hướng dẫn lắp đặt.
  • Phía trước ống nước đầu vào của đồng hồ nước thải Sence, bạn có thể cân nhắc lắp thêm Y lọc, để tránh những rác có kích thước lớn mắc vào cánh quạt ở đồng hồ nước cơ học.
  • Phía sau đồng hồ nước, bạn cũng có thể lắp thêm van 1 chiều, chống dòng nước chảy ngược lại vào ống đo sẽ làm sai lệch kết quả đo.
  • Trong quá trình kết nối tín hiệu xung với tủ điện bạn cần tìm hiểu cách đấu nối kỹ càng.
  • Bước cuối cùng là kiểm tra và tiến hành việc đo thử nghiệm. Nếu mọi thứ diễn ra bình thường, kết quả chính xác hoặc cho sai số trong mức quy định thì bạn đã lắp đặt thành công.

lap-dat-dong-ho-do-nuoc-thai-ket-noi-mat-bich

Những điều cần tránh khi sử dụng đồng hồ nước thải Sence

Khi trực tiếp sử dụng đồng hồ nước thải Sence Đài Loan, bạn cần tránh :

  • Tránh lắp đặt và để đồng hồ làm việc ở vị trí tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa, ánh sáng mặt trời, tia UV, gió bụi,…
  • Tránh sử dụng thiết bị ở những vị trí ống có lưu lượng dòng chảy không ổn định, áp suất tăng giảm đột ngột, lưu lượng lúc đầy lúc cạn, hãy chú ý kiểm soát nguồn nước, điều chỉnh dòng chảy ở mức phù hợp.
  • Tránh lắp và dùng đồng hồ nước thải Sence ở nơi có nhiều thiết bị điện hay các thiết bị phát ra tín hiệu từ, từ trường, có thể gây nhiễu tín hiệu và giảm khả năng đo lường của sản phẩm.
  • Cuối cùng, là bạn nên tuân thủ và ghi nhớ thời gian bảo trì bảo dưỡng của thiết bị đo. Để đảm bảo lưu lượng kế của chúng ta luôn trong trạng thái làm việc tốt nhất.

nhung-dieu-can-tranh-khi-su-dung-dong-ho-do-nuoc-thai

 

Mua đồng hồ nước thải Sence chính hãng, giá tốt ở đâu

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng sản phẩm đặc thù, chuyên ứng dụng trong lĩnh vực đo lường công nghiệp. Các sản phẩm này đều có những ưu và nhược điểm riêng, do đó bạn cần tìm hiểu trước khi mua.

Tuy nhiên, việc tìm và hiểu về các sản phẩm này sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một đề xuất tốt nhất : Đồng hồ nước thải Sence – đến từ Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Sence – nhà sản xuất thiết bị công nghiệp hàng đầu Đài Loan.

Dòng sản phẩm đồng hồ nước thải Sence được đánh giá là sản phẩm nằm trong top đầu tại thị trường, nó có khả năng đo lường vô cùng chính xác, thiết kế đa dạng, hiện đại, đầy đủ kiểu dáng, kích thước, loại chất liệu với nhiều mức giá thành từ thấp đến cao. Chắc chắn sẽ đáp ứng mọi yêu cầu sử dụng của bạn.

Hiện tại, Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam của chúng tôi đang là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị đo lường nhập khẩu chất lượng cao tại nhiều quốc như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Italya, Trung Quốc,… Trong đó bao gồm Đồng hồ nước thải Sence của Đài Loan.

Để đặt mua đồng hồ nước thải Sence hay bất cứ thiết bị – đồng hồ đo lưu lượng Sence nào khác, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline hiển thị tại Website công ty.

Rất mong được hợp tác – đồng hành và phục vụ quý khách hàng trong thời gian tới. Xin trân trọng cảm ơn!

mua-dong-ho-nuoc-thai-sence-chinh-hang-gia-tot-o-dau

Các tìm kiếm liên quan

Bảng giá đồng hồ nước thải Sence

Bảng giá đồng hồ nước thải Sence điện tử

Bảng giá đồng hồ nước thải Sence dạng cơ, cấp A

Mua đồng hồ nước ở đâu TP.HCM

Đồng hồ không thấm nước

Đồng hồ nước không quay

Đồng hồ đo nước

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/dong-ho-nuoc-thai-sence/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn