Đồng hồ nước Sence

Đồng hồ nước Sence là thiết bị chuyên dùng trong các hệ thống ống dẫn nhằm mục đích đo lưu lượng (gồm thể tích, tốc độ) dòng chảy lưu chất. Chúng có xuất xứ từ Đài Loan, được sản xuất và phân phối ra nước ngoài bởi SENCE INDUSTRIAL EQUIPMENT CO., LTD – Công ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Sence.

Đồng hồ đo nước Sence hay đồng hồ đo lưu lượng Sence hiện đã được nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam.

Sau đây, mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này!

Đồng hồ nước Sence

Tìm hiểu đồng hồ nước Sence là gì

Đồng hồ nước Sence được hiểu là một thiết bị đo lường có khả năng hỗ trợ người dùng trong việc thống kê, giám sát lưu lượng lưu chất một cách vô cùng chính xác. Từ đó, người quản lý có cơ sở thông tin để điều chỉnh hệ thống vận hành và làm việc đạt hiệu quả cao nhất.

Hiện nay, thương hiệu Sence đã và đang cung cấp trên thị trường nhiều dòng sản phẩm như đồng hồ đo lưu lượng nước thải, đồng hồ nước sạch, đồng hồ đo hóa chất, đồng hồ cơ, đồng hồ điện tử,…. Chúng mang đến cho người sử dụng vô số những lợi ích.

Chỉ tính riêng tại Việt Nam, đồng hồ đo nước Đài Loan đã góp một phần không nhỏ trên thị trường, giúp thị trường ngày càng sôi động nhờ sự đa dạng hàng hóa, mẫu mã được tăng lên. Thiết bị đo lường lưu lượng này giờ đây có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống và sự phát triển kinh tế bền vững.

dong-ho-nuoc-sence-la-gi

Công dụng đồng hồ nước Sence

Đồng hồ nước thuộc thương hiệu Sence có khả năng đo lường lưu lượng nước thông qua đầu vào và đầu ra của đồng hồ. Nó là công cụ hữu ích, hỗ trợ con người thống kê thể tích nước một cách đơn giản và nhanh chóng. Một số công dụng của lưu lượng kế có thể kể đến như :

  • Giám sát, thống kê thể tích nước đã sử dụng bên trong các bể chứa, hệ thống, máy bơm nước sạch,…
  • Đồng hồ nước Sence hỗ trợ con người trong việc tính toán và kiểm soát sử dụng lãng phí nguồn nước sạch.
  • Là công cụ đắc lực cho con người trong việc tính toán, hạn chế tối đa nước xả thải bẩn ra môi trường tự nhiên.
  • Đo lường lưu lượng lưu chất tại hệ thống, bể chứa để phục vụ quá trình sản xuất trong nông và công nghiệp.
  • Nó được xem là cán cân cân bằng giữa các bên như bên cấp nước và bên mua nước, bên nhà máy với bên môi trường.
  • Nhờ có nó, mà ta có thể đánh giá khách quan về tình trạng tiêu thụ nước sạch, đồng thời nhận ra các tác động xấu của con người gây ra với môi trường. Do đó, sẽ có những giải pháp hỗ trợ nhằm khắc phục, cụ thể là giảm thiểu ô nhiễm môi trường do nước thải công nghiệp gây ra.

cong-dung-dong-ho-nuoc-sence

Cấu tạo của đồng hồ đo nước Sence

Đồng hồ nước Sence được chia thành 2 dòng sản phẩm chính : một là dòng hoạt động tự động cơ học nhờ dòng chảy lưu lượng, hai là dòng thiết bị hoạt động và đo lường dựa vào dòng điện cảm biến điện từ làm chất xúc tác và quyết định đến kết quả đo lường khi nước đi qua thân đồng hồ đo.

Để bạn có thể hiểu đầy đủ về cấu tạo của đồng hồ nước Sence, ta sẽ chia nó thành 2 kiểu cấu tạo, tương ứng với 2 dòng sản phẩm chính.

Cấu tạo đồng hồ nước Sence dạng cơ

Đối với lưu lượng kế – đồng hồ nước Sence dạng cơ, nó được cấu tạo từ những bộ phận chính là :

  • Thân : Có thể làm từ những chất liệu như nhựa, gang và đồng,… Tuy nhiên, để tăng độ bền cùng khả năng chống nước, hơi nước cho mặt số thì nhà sản xuất sẽ ưu tiên chọn vật liệu đồng làm thân cho sản phẩm.
  • Vỏ : là lớp sơn phủ epoxy xanh với đồng hồ nước lạnh và sơn epoxy đỏ đối với đồng hồ nước nóng. Lớp vỏ này giúp thân đồng hồ chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài như oxi hóa, gỉ séc, ăn mòn, rêu mốc.
  • Vành : Hiện nay có hai loại vật liệu chính được chọn làm vành cho mặt đồng hồ là vành đồng và vành nhựa. Công dụng của nó là bảo vệ – nâng cao độ bền cho mặt đồng hồ.
  • Nắp : Đa phần được làm từ nhựa abs, bình thường nắp này luôn ở trạng thái đóng, khi ta xem kết quả đo của đồng hồ nước Sence thì mới mở ra để đọc số liệu.
  • Mặt hiển thị : Nó gồm dãy hiển thị giá trị đo lường có thể là dãy 4 số, 5 số, 6 số, 7 số hoặc 8 số. Ngoài ra, trên mặt hiển thị còn cho biết các thông tin quan trọng khác như model sản phẩm, mặt số khô, lưu lượng chảy trung bình của nước, cấp chính xác và tiêu chuẩn ISO cùng với mã sản phẩm.
  • Bộ phận kết nối đồng hồ nước Sence với đường ống : thường là kết ren – rắc co với các sản phẩm có kích thước nhỏ, kết nối mặt bích với loại có kích thước lớn (từ DN50 trở lên).
  • Cánh quạt : Được làm từ nhựa abs tổng hợp, cánh quạt hay chính là bánh xe tubor. Nó hoạt động là nhờ áp lực dòng chảy tác động.
  • Trục đồng hồ nước Sence : Cũng làm từ nhựa abs, bộ phận trục được gắn trục tiếp với tâm của cánh quạt. Cánh quạt xoay sẽ làm trục quay.
  • Buồng đo – dẫn lưu chất : Là lòng ống bên trong thân đồng hồ, chứa cánh quạt. Buồng đo sẽ trực tiếp cho phép nước hay lưu chất đi qua.
  • Hệ thống bánh răng : Nối trực tiếp với trục đồng hồ nước Sence, khi trục xoay làm các bánh răng bên trong bộ đếm của đồng hồ làm việc. Dẫn đến thay đổi giá trị đo lường tại dãy hiển thị kết quả đo.

cau-tao-dong-ho-nuoc-sence-dang-co-lap-ngang

Cấu tạo đồng hồ lưu lượng Sence dạng điện tử

Để tạo ra một thiết bị đồng hồ nước Sence điện tử – điện từ hoàn chỉnh, gồm những bộ phận cấu tạo như sau :

  • Thân : Có hai loại vật liệu được chọn làm thân đồng hồ nước Sence là inox và thép carbon. Thép carbon dùng cho đồng hồ đo nước sạch, nước thải và hóa chất. Inox chuyên làm thân cho dòng sản phẩm tích hợp thêm khả năng chống cháy nổ, thường dùng cho các ứng dụng liên quan đến PCCC, đo lưu lượng xăng, dầu,…
  • Vỏ : Thường làm từ hợp kim nhôm cao cấp, có tác dụng chống ăn mòn, rêu mốc, chống bám dính. Điều này vừa đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ lại thuận tiện cho ta trong việc vệ sinh đồng hồ nước Sence.
  • Ống đo : Được sản xuất từ vật liệu giống với thân đồng hồ. Ống đo cho phép nước di chuyển qua và thực hiện đo lường rồi gửi thông tin tín hiệu về bộ xử lý trung tâm.
  • Lớp lót ống đo : làm từ PTFE, lớp lót PTFE chỉ dành riêng cho đồng hồ nước điện từ. Đối với đồng hồ nước điện tử tuabin thì không thiết kế thêm bộ phận này.
  • Tiếp điểm điện (mắt cảm biến điện) : Nằm trong ống đo và tiếp xúc với lưu chất dẫn điện. Các mắt cảm biến điện này sẽ nối với cuộn dây điện từ nằm trong thân đồng hồ.
  • Dây tín hiệu xung : có chức năng truyền bước sóng điện từ từ thân đến bảng mạch chuyển đổi dữ liệu được đặt trong Converter.
  • Cuộn dây điện từ : Được bao bọc bởi thân đồng hồ nước Sence, nó thông qua các mắt tiếp điểm điện để cảm biến dòng chảy và lưu lượng nước đi qua thân đồng hồ.
  • Hai mặt bích kết nối thân đồng hồ nước Sence với đường ống : Hai mặt bích này mang đến độ tin cậy cao trong quá trình lắp đặt (kết nối) thiết bị với hệ thống. Nó giúp cố định đồng hồ đứng vững vàng tại đường ống.
  • Bộ chuyển đổi tín hiệu Converter : chứa các bộ phận và chi tiết như bảng mạch điện tử (bộ xử lý trung tâm), bộ phận nối điện 220v hoặc 24v, màn hình hiển thị LCD, nút bấm điều chỉnh, mặt kính bảo vệ, thân vỏ bọc bên ngoài. Chức năng của bộ Converter này là tiếp nhận thông tin đo lường rồi tính toán và hiển thị dưới dạng số cụ thể.

cau-tao-dong-ho-luu-luong-sence-dạng-dien-tu

Nguyên lý làm việc của đồng hồ đo lưu lượng Sence

Như chúng ta được biết, đồng hồ nước Sence có đa dạng chủng loại, mẫu mã, model, kiểu dáng, kích thước. Chúng gồm đồng hồ nước Sence dạng cơ, đồng hồ nước Sence điện từ, đồng hồ chống cháy nổ điện tử tuabin, đồng hồ đo nước sence dạng Vortex.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn thông tin về cơ chế làm việc của hai dòng sản phẩm thông dụng nhất hiện nay. Là đồng hồ nước Sence dạng cơ học và đồng hồ nước Sence dạng điện tử – điện từ.

Nguyên lý làm việc của đồng hồ nước Sence dạng cơ

Đồng hồ đo nước cơ học Sence thực hiện đo lường nhờ tác động và áp lực dòng chảy đẩy cánh quạt. Khi nước đi vào thân đồng hồ, nước tràn vào buồng đo tạo ra sức ép đẩy cánh quạt quay. Cánh quạt đồng hồ sẽ kết nối với một trục, trục này lại nối lên trên hệ thống bánh răng ở bên trong bộ đếm.

Ta có thể giải thích ngắn gọn như sau : cánh quạt quay làm trục xoay, trục xoay khiến hệ thông bánh răng trong bộ đếm đồng hồ nước làm việc. Bộ đếm này làm kim đồng hồ trên mặt hiển thị xoay, khi kim xoay hết 1 vòng đồng hồ nhỏ sẽ làm nhảy số ở dãy hiển thị.

Mỗi một bộ phận trong đồng hồ đều có vai trò và nhiệm vụ nhất định. Chúng ghép lại với nhau tạo thành một thể thống nhất và trực tiếp ảnh hưởng, kéo theo chuyển động lẫn nhau. Sở dĩ gọi nó là đồng hồ nước Sence cơ học vì nó vận hành và làm việc dựa trên nguyên lý cơ học và không bị chi phối hay xúc tác bởi bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào khác.

Dòng chảy càng lớn, tốc độ dịch chuyển của nước càng lớn, tạo ra sức ép càng mạnh thì cánh quạt đồng hồ quay càng nhanh. Kết quả là giá trị đo lường lưu lượng nước càng lớn.

Nguyên lý làm việc đồng hồ đo nước điện tử – điện từ Sence

Nguyên lý hoạt động của đồng hồ nước điện tử Sence hay đồng hồ nước Sence điện từ là dựa trên định luật cảm biến điện từ Faraday. Nhờ thực hiện đo lường thông qua cảm biến điện từ trường nên sẽ cho kết quả đo với độ chính xác cao hơn đồng hồ nước cơ học.

Ta có thể trình bày cơ chế thực hiện đo lường lưu lượng của nó ngắn gọn như sau :

  • Nước đi vào đồng hồ, bản thân nước có khả năng dẫn điện, nên khi tiếp xúc với các mắt tiếp điểm điện nối với cuộn dây điện từ bên trong thân thiết bị đo. Chúng kết hợp với nhau tạo ra một từ trường dòng điện và được dây xung tín hiệu cảm nhận.
  • Dây xung tín hiệu truyền dữ liệu đến bộ chuyển đổi tín hiệu Converter và đi vào bộ xử lý trung tâm (bảng mạch điện tử). Tại đây dữ liệu sẽ được xử lý và chuyển đổi thành con số cụ thể. Con số đại diện cho thể tích lưu lượng của nước. Ví dụ trên màn hình LCD hiển thị 1m3 thì ta hiểu được rằng đã có 1 mét khối nước đi qua đồng hồ đo.
  • Các loại đồng hồ nước Sence đang phân phối trên thị trường

Nếu nhắc đến các sản phẩm – thiết bị chuyên dùng để đo lưu lượng nước hay đo bất cứ loại lưu chất nào khác. Kể cả nước sạch, nước thải, nước muối, hóa chất, xăng dầu thậm chí là khí, hơi. Thì ta không thể bỏ qua đồng hồ nước Sence.

Tiếp nối bài chia sẻ, chúng tôi xin gửi đến bạn các loại đồng hồ nước Đài Loan hiện đang được cung cấp tại Việt Nam. Và một vài thông tin nổi bật liên quan đến từng loại.

nguyen-ly-lam-viec-dong-ho-do-nuoc-dien-tu-sence

Đồng hồ nước Sence dạng cơ

Đồng hồ nước Sence dạng cơ sẽ phân thành 2 loại chính là loại đo nước sạch và nước thải.

1.Đồng hồ đo nước sạch Sence bao gồm :

  • Đồng hồ nước Sence chân đứng lắp ren
  • Đồng hồ nước Sence chân ngang lắp ren
  • Đồng hồ nước Sence lắp bích
  • Đồng hồ đo nước lạnh (sử dụng cho nước lạnh từ 0 độ C đến 50 độ C).
  • Đồng hồ đo nước nóng (sử dụng cho nước nóng từ 30 độ C đến 90 độ C).

Đặc điểm của đồng hồ nước sạch đến từ thương hiệu Sence :

  • Có đa dạng cách lắp đặt và nhiều loại đường ống thiết kế khác nhau. Gồm cả đường ống nằm ngang chuyên lắp đồng hồ nước chân ngang. Với đường ống thẳng, có đặc điểm là lưu chảy từ vị trí cao xuống vị trí thấp, sẽ phù hợp với loại đồng hồ chân đứng.
  • Đồng hồ nước Sence chân ngang có mặt số, bọc đồng, hút chân không đảm bảo mặt số không bị mờ và cách ly với nước, hơi nước tốt.
  • Sản phẩm đo nước lạnh có thể hoạt động ở nhiệt độ tối đa lên đến 50 độ C, còn nước nóng tối đa là 90 độ C.
  • Có chuyển động từ tính từ buồng đo (ống đo) lên đến mặt số.
  • Mặt số đồng hồ chân ngang có khả năng xoay 360 độ, đáp ứng mọi góc nhìn của người sử dụng.
  • Trong quá trình thực hiện đo lường, nó không bị ảnh hưởng bởi từ tính bên ngoài đồng hồ.
  • Cấp chính xác của nó gồm loại cấp B và cấp C, cấp C sẽ có độ chính xác cao hơn.
  • Dải kích thước của nó rất đa dạng từ DN15 – DN500.
  • Thân sản phẩm được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, gang hay đồng, trong đó phổ biến nhất vẫn là thân đồng (loại nối ren) và thân gang (loại nối bích).
  • Ưu điểm lớn nhất của dòng đồng hồ nước Sence cơ học là giá thành rẻ, dễ sử dụng, dễ lắp đặt và bảo trì bảo dưỡng.

dong-ho-do-nuoc-sach-sence

2.Đồng hồ đo lưu lượng nước thải Sence gồm các dòng :

  • Đồng hồ đo nước thải nóng (tối đa lưu chất ở nhiệt độ 90 độ C).
  • Đồng hồ đo nước thải lạnh (đo nước có nhiệt độ tối đa 30 – 40 độ C).

Những điểm đáng chú ý của đồng hồ nước thải Sence dạng cơ học là :

  • Liên kết với hệ thống đường ống thông qua kết nối mặt bích, sản phẩm này không có loại kết nối ren như đồng hồ đo nước sạch.
  • Chuyên dùng để đo nước thải, nước thô, hóa chất nhẹ, cấp chính xác đạt cấp A và cấp B, tiêu chuẩn ISO 4046.
  • Thuộc loại mặt khô, chuyển động từ tính nhờ gắn thêm bộ phận nam châm ở trong bộ đếm của đồng hồ, tác động làm kim đo của đồng hồ quay.
  • Cánh quạt bên trong đồng hồ nước thải được đẩy lên cao và không nằm toàn bộ bên trong buồng đo. Nên hạn chế việc rác thải hay tạp chất mắc vào cánh quạt khiến đồng hồ ngừng hoạt động.
  • Có khả năng kết nối xung, cho phép truyền thông tin dữ liệu đo lường đến tủ PLC để theo dõi, cập nhật kết quả đo liên tục.
  • Dải kích thước của nó là từ DN50 – DN300.
  • Chúng chủ yếu sử dụng để đo nước thải thường, nước thải sinh hoạt, nước thô, hóa chất nhẹ, không khuyến cáo dùng trong môi trường nước thải ăn mòn hóa chất đậm đặc.
  • Giá thành của nó thấp hơn rất nhiều so với đồng hồ nước thải điện từ và đồng hồ nước Sence dạng điện tử.

dong-ho-nuoc-thai-sence

Đồng hồ nước điện tử Sence

Tính đến thời điểm hiện tại, SENCE INDUSTRIAL EQUIPMENT CO., LTD đã cho ra mắt các dòng đồng hồ nước Sence điện tử như :

  • Đồng hồ đo lưu lượng nước điện từ Sence.
  • Đồng hồ đo lưu lượng nước Sence dạng Vortex.
  • Đồng hồ đo nước turbine điện tử chống cháy nổ Sence.

1.Đặc điểm chung của 3 dòng đồng hồ nước điện tử đến từ thương hiệu Sence – Đài Loan là :

  • Có thiết kế hai kiểu màn hình hiển thị gồm Type Compact (màn hình liền) và Type Remote (màn hình rời).
  • Đều đo được lưu lượng nước một cách chính xác nhanh chóng, giá trị đo lường sẽ được hiển thị tại màn hình điện tử LCD thông minh.
  • Có thể sử dụng trong điều kiện tối, thiếu ánh sáng, cho khả năng đọc kết quả trong điều kiện tối.
  • Có khả năng đo lưu chất theo cả hai chiều khác nhau.
  • Hiển thị đa dạng thông tin, vừa đo được lưu lượng tổng vừa đo được lưu lượng tức thời và tốc độ chảy của lưu chất.
  • Cho phép người dùng theo dõi kết quả thông qua nhiều đơn vị đo khác nhau.
  • Cung cấp khả năng đọc, theo dõi và thống kê lưu lượng chất từ xa, thông qua tín hiệu điều khiển 4- 20 mA và hệ thống cài đặt. Các giá trị đo sẽ được gửi về tủ điện PLC đặt tại phòng điều khiển để theo dõi.
  • Chúng đều có khả năng đo lường lưu lượng trong nhiều môi trường chất lỏng khác nhau như nước,…
  • Điểm chung cuối cùng của 3 dòng thiết bị đo lưu lượng này là đều có thể hoạt động bằng cách kết nối điện trực tiếp hoặc sử dụng pin phù hợp.

dong-ho-dien-tu-sence-dang-vortex

2.Điểm khác biệt của 3 dòng đồng hồ nước điện tử đến từ nhãn hiệu Sence – Taiwan

Đồng hồ nước Sence điện tử điện từ Đồng hồ nước Sence tuabin điện tử chống cháy nổ Đồng hồ nước Sence điện tử dạng Vortex
Hoạt động dựa trên nguyên lý cảm biến điện từ. Đo lường dựa vào hoạt động quay của tuabine – cánh quạt cơ Đo lường dựa trên sự chênh lệch áp suất tạo ra vòng xoáy Karman.
Bộ phận đo : mắt tiếp điểm nối với cuộn dây điện từ bên trong thân đồng hồ nước Sence. Bộ phận trực tiếp đo : cánh quạt Bộ phận tạo xoáy : thanh chắn và cảm biến cơ khí có khả năng cảm nhận độ chênh lệch của áp suất khi lưu chất đi vào.
Môi trường sử dụng : lưu chất dạng lỏng như nước, bùn sệt,… lưu chất có khả năng dẫn điện ≥5μS/cm. Chuyên đo dầu khí,… những loại dầu có khả năng gây ra cháy nổ. Nên cần đặc biệt dùng đến thiết bị đo chống cháy nổ. Chủ yếu sử dụng để đo lưu lượng hơi, hơi nóng tuy nhiên vẫn có thể dùng cho nước.
Điện áp kết nối : 24v, 220V. Điện áp kết nối : 24v. Sử dụng điện áp : 24v.

dong-ho-dien-tu-chong-chay-no-sence

 

So sánh đồng hồ nước Sence dạng cơ và điện tử

Phía trên bài viết, chúng tôi đã cung cấp cho quý khách những thông tin khá chi tiết về sản phẩm đồng hồ nước Sence dạng cơ và đồng hồ nước Sence điện tử. Với mục đích hỗ trợ quý khách hàng có được sự am hiểu cũng như có thể nhìn nhận khách quan hơn về chúng.

Tiếp theo đây, là phần đánh giá và nhận xét về ưu điểm của từng dòng lưu lượng kế.

Ưu nhược điểm của đồng hồ nước dạng cơ Sence

1.So với đồng hồ đo nước điện từ thì đồng hồ nước Sence dạng cơ có những ưu điểm như sau :

  • Đầu tiên, giá thành của nó vô cùng rẻ, nó rẻ hơn rất nhiều so với các dòng lưu lượng kế ứng dụng công nghệ điện tử.
  • Dễ sử dụng, dễ đọc, dễ cài đặt, bảo dưỡng hay thay thế.
  • Hoạt động không cần kết nối nguồn điện, nó hoạt động vô cùng đơn giản, không làm tiêu hao điện năng.
  • Có đa dạng chủng loại, mẫu mã, công dụng và hoạt động được trong nhiều môi trường khác nhau như : nước sạch, nước thải, nước lạnh, nước nóng.
  • Có thể lắp đặt ở các đường ống, gồm cả ống dọc, thẳng – chân đứng và ống ngang – chân ngang.

2.Nhược điểm đồng hồ nước Sence hoạt động cơ học:

  • Kết quả đo không đạt được độ chính xác cao như đồng hồ nước Sence dạng điện tử.
  • Độ bền và khả năng đo lường ở đa môi trường bị hạn chế, không thể bằng dòng thiết bị điện tử.

uu-nhuoc-diem-dong-ho-nuoc-dang-co-sence

Ưu nhược điểm đồng hồ đo nước điện tử Sence

1.Ưu điểm của đồng hồ nước điện tử :

Ưu điểm nổi bật của đồng hồ nước Sence – Đài Loan là :

  • Độ chính xác cao, nó cho kết quả đo lường gần đúng với lưu lượng thực tế, sai số trong phép đo có thể xảy ra chỉ dao động từ 0.1% đến 0.3%.
  • Tính năng chống cháy nổ và đo được đa dạng các loại lưu chất gồm nước, bùn sệt, hơi, khí, hóa chất đậm đặc,… là điều mà không phải dòng đồng hồ đo lưu lượng nào cũng làm được.
  • Thiết kế sang trọng, trang nhã, hình dáng bên ngoài bắt mắt, hợp xu thế hiện nay.
  • Cho khả năng đo dòng chảy cùng chiều hoặc ngược chiều.
  • Thiết kế màn hình hiển thị kết quả dạng điện tử LCD, giúp người dùng dễ quan sát và thống kê kết quả đo một cách đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, màn hình cho khả năng đọc kết quả cả ở điều kiện thiếu ánh sáng.
  • Cấu tạo đồng hồ nước điện từ không có cánh quạt mà thay thế bằng các mắt cảm biến điện từ (sensor) nhỏ gọn, tức là thiết kế ống đo rỗng không có cánh quạt. Đây là một trong những ưu điểm giúp đồng hồ không bị tắc nghẽn khi hoạt động trong hệ thống ống dẫn nước thải chưa qua xử lý vẫn còn nhiều tạp chất.
  • Tiêu chuẩn làm việc IP65 IP68, là tiêu chuẩn bảo vệ đồng hồ nước Sence, giúp nó làm việc ổn định ngay cả ở điều kiện ngâm nước.
  • Bảo hành lên đến 12 tháng, thậm chí có loại bảo hành đến tận 24 tháng.
  • Được làm từ những chất liệu hàng đầu nên độ bền sản phẩm rất cao, cho khả năng làm việc trong mọi môi trường với những điều kiện khác nhau, dù là khắc nghiệt nhất.

2.Nhược điểm đồng hồ nước Sence dạng điện tử :

  • Chi phí đầu tư cao hơn so với đồng hồ nước Sence cơ từ.
  • Làm việc cần kết nối nguồn điện lưới trực tiếp hoặc dùng pin chuyên dụng.

uu-nhuoc-diem-dong-ho-nuoc-dien-tu-sence

Cách lựa chọn đồng hồ Sence phù hợp

Để lựa chọn được thiết bị đo phù hợp với mục đích và yêu cầu sử dụng của bạn, bạn hãy xem xét đến các vấn đề sau :

  • Chi phí đầu tư của bạn là bao nhiêu?
  • Hệ thống lắp đặt của bạn như thế nào? Kích thước lớn hay nhỏ, đo loại lưu chất gì?
  • Bạn mua đồng hồ nước Sence để sử dụng trong hộ gia đình đo nước sạch hay dùng cho nhà máy, xí nghiệp?
  • Bạn có cần dòng đồng hồ có thể kết nối tín hiệu xung truyền dữ liệu từ xa không?
  • Sản phẩm bạn mong muốn có phải làm việc với loại lưu chất dễ bắt cháy, gây nổ hay không?
  • Bạn muốn đọc thông số dạng đơn giản hay đọc rõ nét, có đầy đủ thông tin trên màn hình điện tử?

Muốn lựa chọn được loại đồng hồ nước Sence phù hợp nhất, thì đầu tiên bạn cần hiểu rõ mục đích sử dụng sản phẩm của bạn là gì? Nếu bạn còn đang băn khoăn và không biết nên lựa chọn như thế nào, vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ cụ thể, miễn phí.

Ứng dụng của đồng hồ lưu lượng nhập khẩu Đài Loan

Nhắc đến đồng hồ nước Sence, ta sẽ nghĩ ngay đến các ứng dụng tiêu biểu như :

  • Ứng dụng đo nước sạch : Tại chung cư, hộ gia đình, phòng trọ, biệt tự liền kề, nhà máy, khu vực sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi phục vụ tươi tiêu và vệ sinh chuồng trại, các trạm bơm cấp nước ruộng đồng, nương rãy,…
  • Ứng dụng đo nước thải : Đồng hồ nước Sence sử dụng để đo nước thải ở khu tập thể, chung cư, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, nhà máy sản xuất công nghiệp, khu vực khai thác tài nguyên thiên nhiên khoáng sản hay dầu khí.
  • Ứng dụng đo hóa chất trong các nhà máy công nghiệp hay nhà máy sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, chất tẩy rửa, sản xuất thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật.
  • Đo dầu, đo khí, các loại dầu có nguy cơ cháy nổ cao cần sử dụng đồng hồ đo chuyên dụng.
  • Ngoài các ứng dụng thường gặp liên quan đến việc đo lường trong môi trường nước, đồng hồ nước Sence còn góp mặt trong nhiều ứng dụng khác. Chẳng hạn, sử dụng đo bùn, đo lưu chất dạng sệt, đo dầu, đo hơi, đo khí,…

ung-dung-dong-ho-luu-luong-dai-loan

 

Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng đồng hồ nước Sence

Đồng hồ nước Sence được lắp đặt với hệ thống đường ống chủ yếu qua 2 kiểu là kết nối ren – rắc co và kết nối mặt bích. Dưới đây, là các hướng dẫn lắp đặt sản phẩm :

Lắp đặt đồng hồ nước Sence nối ren

1.Cách lắp đặt đồng hồ nước Sence nối ren :

  • Đồng hồ nước Sence nối ren, chân ngang : lắp đặt đồng hồ theo phương nằm ngang, mặt hiển thị đồng hồ hướng lên trên. Hướng mũi tên trên thân đồng hồ trùng với hướng dòng chảy, kết nối đồng hồ với đường nước bằng rắc co, nên cài đặt thêm van 1 chiều và van khóa.
  • Đồng hồ nước Sence chân đứng : lắp đặt đồng hồ ở đường ống thẳng, lưu lượng chảy từ trên xuống thấp, xoay mặt số hiển thị của đồng hồ ra ngoài để thuận tiện đọc kết quả. Hướng mũi tên trên thân đồng hồ trùng khớp với hướng dòng chảy, kết nối đồng hồ với đường nước bằng rắc co, sử dụng thêm gioăng cao su, băng tan,…cần thiết.

2.Lưu ý khi lắp đặt đồng hồ nước sạch nối ren :

  • Lắp đặt đồng hồ nước Sence ở vị trí phù hợp, dễ kiểm tra, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng cũng như bức xạ mặt trời (tia UV).
  • Với các đường ống nước mới lắp đặt, phải vệ sinh loại bỏ bụi bẩn, cặn bám, ba via trước khi lắp đặt đồng hồ nước Sence.
  • Nên trang bị thêm van 1 chiều, lưới lọc, van khóa cho đồng hồ.
  • Không lắp đồng hồ nước Sence ở những vị trí gần nguồn nhiệt hay những nơi dễ ngập lụt.
  • Không lắp sản phẩm gần máy bơm nước, không cho máy bơm hút nước trực tiếp sau đồng hồ, đặc biệt khi nước không đầy đường ống sẽ gây ra sai lệch kết quả đo.
  • Có thể trang bị thêm hộp bảo vệ cho đồng hồ nước Sence.

lap-dat-dong-ho-nuoc-sach-noi-ren

Cách lắp đồng hồ nước Sence nối bích

1.Lắp đặt đồng hồ nước Sence kết nối mặt bích, gồm các bước như sau :

  • Bước 1 : Chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ lắp đặt cần thiết.
  • Bước 2 : Xác định vị trí lắp đặt, tiến hành cắt ống tại vị trí lắp sao cho có độ dài phù hợp.
  • Bước 3 : Thực hiện lắp đặt nối mặt bích ống với mặt bích đồng hồ nước Sence.
  • Bước 4 : Kiểm tra sau lắp đặt để chắn chắn rằng đồng hồ hoạt động bình thường và không xảy ra rò rỉ hay gặp rung lắc, phát ra tiếng ồn lớn.

2.Lưu ý khi lắp đặt đồng hồ nước Sence mặt bích :

  • Lắp đặt nó ở nơi có dòng chảy ổn định, đáp ứng yêu cầu làm việc của đồng hồ nước Sence.
  • Chú ý khoảng cách lắp đặt, chiều dài đường ống trước và sau đồng hồ.
  • Với đồng hồ có kết nối điện trục tiếp hay có khả năng truyền tín hiệu xung cần chú ý việc đấu nối chính xác.
  • Do kết nối mặt bích nên cần chú ý đến tiêu chuẩn mặt bích phù hợp.

lap-dat-dong-ho-do-nuoc-sence-noi-bich

Lưu ý sử dụng đồng hồ đo lưu lượng nước Sence – Taiwan

Sử dụng đồng hồ nước Sence xuất xứ Đài Loan, bạn nên chú ý các vấn đề như sau :

  • Thứ nhất, sử dụng đồng hồ nước Sence chính hãng, được cung cấp bởi Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam.
  • Thứ hai, sử dùng đồng hồ đo lưu lượng đã qua kiểm định, chứng nhận chất lượng đạt chuẩn chính xác và an toàn.
  • Thứ ba, trước khi lắp đặt sản phẩm với đường ống cần kiểm tra kích thước, hình dáng, nhãn hiệu, cơ cấu niêm phòng hàng có đạt yêu cầu hay không.
  • Thứ tư, đọc – tìm hiểu hướng dẫn lắp đặt và sử dụng sản phẩm trước khi tiến hành lắp đặt, cũng như thực hiện cài đặt liên quan đến đồng hồ nước Sence.
  • Thứ năm, sử dụng đồng hồ nước Sence đúng mục đích, chức năng, đúng môi trường và điều kiện làm việc tương ứng.

Đồng hồ nước Sence mua ở đâu

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam tự hào là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối đồng hồ nước Sence tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết các sản phẩm luôn là hàng chính hãng 100%, mới hoàn toàn, chất lượng tốt, độ bền cao, đã qua kiểm định, bảo hành tối thiểu 12 tháng.

Chính sách ưu đãi khi mua đồng hồ nước Sence tại HT Việt Nam

Khi đến với XNK HT Việt Nam, quý khách hàng sẽ được nhận những ưu đãi và chính sách sau bán hàng tốt nhất :

  • Ưu đãi về giá thành, chúng tôi cam kết mức giá cạnh tranh nhất, đặc biệt áp dụng ưu đãi chiết khấu cao với các đơn hàng lớn.
  • Được kiểm tra hàng trước khi thanh toán, hàng đúng kích thước, mẫu mã, model, thương hiệu.
  • Được hưởng chính sách bảo hành từ 12 – 24 tháng, sẵn sàng đổi trả 1-1 cho khách hàng khi đồng hồ nước Sence gặp lỗi do nhà sản xuất hay phía nhà cung cấp.
  • Được hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt tận nơi nếu quý khách có nhu cầu.

Để đặt mua đồng hồ nước Sence – Đài Loan, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH TM & Xuất Nhập Khẩu HT Việt Nam. Để được nghe tư vấn, hỗ trợ báo giá đầy đủ, miễn phí. Xin trân trọng cảm ơn!

dong-ho-nuoc-sence-mua-o-dau

Các tìm kiếm liên quan đến đồng hồ nước Sence, có thể bạn đang quan tâm :

Đồng hồ nước loại nào tốt

Đồng hồ nước Hàn Quốc

Đồng hồ nước sạch

Đồng hồ nước 2 số đỏ

Tại sao đồng hồ nước chạy nhanh

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/dong-ho-nuoc-sence/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn