Van tay gạt thủy lực

Van tay gạt thủy lực là một thành phần quan trọng trong các hệ thống thủy lực hiện đại. Với khả năng điều khiển áp suất và dòng chảy của chất lỏng thủy lực, dòng van này giúp các thiết bị và máy móc hoạt động hiệu quả và chính xác hơn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các đặc điểm và ứng dụng của van tay gạt thủy lực, cùng nhau khám phá tầm quan trọng của chúng trong các hệ thống thủy lực. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ đề cập đến cách lắp đặt và bảo trì dòng van này để đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn.

Giới thiệu van tay gạt thủy lực là gì

Van tay gạt thủy lực là một loại van được sử dụng trong hệ thống thủy lực để điều khiển áp suất và dòng chảy của chất lỏng thủy lực. Nó được thiết kế với một thanh gạt có khả năng di chuyển qua lại để mở hoặc đóng van và điều khiển lưu lượng chất lỏng trong hệ thống thủy lực.

Hiện nay dòng van này đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như trong ngành sản xuất, chế tạo máy, ô tô, đóng tàu, đóng máy bay, khai thác dầu khí và nhiều lĩnh vực công nghiệp khác. Với khả năng điều khiển áp suất và dòng chảy của chất lỏng thủy lực, dòng van thủy lực này giúp các thiết bị và máy móc hoạt động chính xác và hiệu quả hơn.

Thông số kỹ thuật van tay gạt thủy lực

Tiếp theo đây, mời quý vị và các bạn cũng tham khảo qua một vài thông số kỹ thuật cơ bản của dòng van thủy lực này:

  • Kích thước van: 1/4″ – 2″ ( DN8 – DN50 )
  • Chất liệu sản xuất: Gang, đồng, nhựa, inox,….
  • Đặc điểm cấu tạo: Van 1 tay, van 2 tay, van 3 tay, van 4 tay,…..
  • Kiểu lắp đặt: Nối ren
  • Tốc độ làm việc: 50 – 300 L/phút.
  • Nhiệt độ làm việc: Tối đa 80 độ C
  • Áp lực làm việc: 315 Kg/cm2
  • Môi trường làm việc: Nhớt, lưu chất, dầu thủy lực,…
  • Xuất xứ: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản,…
  • Bảo hành: 12 tháng

Hình ảnh tham khảo van tay gạt thủy lực

Để có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, dưới đây các bạn có thể tham khảo van tay gạt thủy lực thông qua hình ảnh dưới đây.

van-tay-gat-thuy-luc

Những lợi ích khi sử dụng van thủy lực tay gạt

Sử dụng van thủy lực tay gạt có nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Giúp kiểm soát lưu lượng chất lỏng trong hệ thống thủy lực, từ đó đảm bảo hoạt động chính xác và hiệu quả của các thiết bị và máy móc.
  • Giúp điều khiển áp suất chất lỏng thủy lực trong hệ thống, từ đó đảm bảo an toàn và hiệu quả cho các thiết bị và máy móc.
  • Van thủy lực tay gạt có thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng và bảo trì.
  • Là một phần quan trọng trong hệ thống thủy lực, vì vậy nó được thiết kế để đảm bảo độ tin cậy và sự hoạt động liên tục trong môi trường công nghiệp khắc nghiệt.
  • Van thủy lực tay gạt có giá thành phù hợp và hiệu quả cho các ứng dụng công nghiệp.

Ngoài ra, sử dụng van tay gạt thủy lực giúp đảm bảo hoạt động chính xác và an toàn của các thiết bị và máy móc trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Những điểm hạn chế của dòng van tay gạt thủy lực

Mặc dù van tay gạt thủy lực có nhiều lợi ích, nhưng nó cũng có một số điểm hạn chế, bao gồm:

  • Van gạt thủy lực vẫn đang còn hạn chế về khả năng điều tiết dòng chảy, chính vì thể van không phù hợp đối với các hệ thống có yêu cầu điều tiết lưu lượng chất lỏng lớn.
  • Van có thiết kế không thiếu linh hoạt dẫn đến dòng van này không phù hợp đối với các ứng dụng cần phải kiểm soát với nhiều thông số khác nhau.
  • Van thủy lực tay gạt khó có thể hoạt động và làm việc ổn định trong các môi trường có điều kiện khắc nghiệt ví dụ như vùng biển bởi các yếu tố như sóng lớn, gió mạnh,… có thể gây khó khăn cho việc hoạt động của van.
  • Cần có một không giản đủ lớn để có thể lắp đặt van vào hệ thống một cách dễ dàng cũng như giúp chúng ta có thể dễ dàng điều khiển van.

Chính vì thế, trước khi sử dụng van tay gạt thủy lực, cần xem xét các lợi ích và hạn chế để đảm bảo sử dụng hiệu quả và an toàn.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động van tay gạt thủy lực

Để có thể hiểu sâu hơn về dòng van thủy lực tay gạt này,  sau đây mời quý vị và các bạn cùng tham khảo qua các bộ phận cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của dòng van này dưới đây.

Van tay gạt thủy lực được cấu tạo từ những bộ phận nào

Van thủy lực tay gạt được cấu tạo gồm các bộ phận chính sau:

cau-tao-van-tay-gat-thuy-luc

  1. Thân van: Là bộ phận chính của van tay gạt thủy lực, có chức năng giữ chặt các bộ phận khác lại với nhau. Thân van có thể được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau như thép, đồng, nhôm, hoặc nhựa.
  2. Tấm van: Là bộ phận  có chức năng điều khiển lưu lượng chất lỏng. Khi tấm van được đẩy lên hoặc kéo xuống bởi tay gạt, nó sẽ mở hoặc đóng lỗ thông qua thân van, điều chỉnh lưu lượng chất lỏng.
  3. Tay gạt: Là bộ phận được sử dụng để điều khiển tấm van. Khi tay gạt được đẩy lên, tấm van sẽ được đẩy lên và chặn dòng chất lỏng. Khi tay gạt được kéo xuống, tấm van sẽ được kéo xuống và cho phép chất lỏng chảy qua.
  4. Gioang: Là bộ phận cơ khí quan trọng, giúp ngăn chặn chất lỏng và khí tràn ra ngoài van. Gioăng có thể được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau như cao su, PTFE, hoặc nylon.
  5. Hệ thống kết nối: Là các bộ phận sử dụng để kết nối van tay gạt thủy lực với các bộ phận khác trong hệ thống thủy lực, đảm bảo chất lỏng chảy qua đúng đường ống và đi đúng hướng.

Nguyên lý hoạt động van tay gạt thủy lực

Nguyên lý hoạt động của van tay gạt thủy lực là dựa trên cơ chế đóng mở bằng tay. Khi bộ phận tay được đẩy về phía trước, thanh gạt của van sẽ di chuyển lên và mở các lỗ trên thân van, cho phép chất lỏng chảy qua. Ngược lại, khi tay được kéo về phía sau, thanh gạt của van sẽ di chuyển xuống và che kín các lỗ trên thân van, ngăn chặn chất lỏng chảy qua.

Khi tay được đẩy về phía trước, một lực nén được tạo ra bởi chất lỏng chảy qua van và đẩy tấm van lên. Độ lớn của lực này phụ thuộc vào lưu lượng chất lỏng, kích thước và thiết kế của van. Tuy nhiên, khi tay được kéo về phía sau, thanh gạt sẽ cắt ngang dòng chảy chất lỏng và giảm lưu lượng chất lỏng chảy qua.

Các loại van tay gạt thủy lực tại XNK HT Việt Nam cung cấp

Các loại van tay gạt thủy lực tại XNK HT Việt Nam được sản xuất với chất lượng cao, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của các ứng dụng công nghiệp và được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Một số sản phẩm van thủy lực tay gạt tiêu biểu như:

Van tay gạt thủy lực dạng kéo

VLà một loại van thủy lực được thiết kế để điều khiển lưu lượng chất lỏng trong hệ thống thủy lực. Loại van này được gọi là “dạng kéo” vì thân van được thiết kế để kéo lên và đẩy xuống để mở và đóng van.

van-tay-gat-thuy-luc-dang-keo

Đối với dòng van này thường có độ bền và độ tin cậy cao, đảm bảo hoạt động ổn định trong môi trường công nghiệp khắc nghiệt và có thể được sử dụng trong nhiều năm liên tiếp mà không cần bảo trì.

Van tay gạt thủy lực liền áp

Là một loại van thủy lực được thiết kế để sử dụng trong các ứng dụng yêu cầu áp suất cao. Loại van này được gọi là “liền áp” vì nó được thiết kế để chịu được áp suất lớn và có thể được lắp đặt trực tiếp vào đường ống dẫn chất lỏng.

van-tay-gat-thuy-luc-lien-ap

Van được thiết kế để có thể chịu được áp suất cao và bảo vệ tấm van khỏi sự mài mòn và hư hỏng do áp lực chất lỏng. Khi tay gạt được kéo lên, tấm van sẽ mở và cho phép chất lỏng chảy qua van. Khi tay gạt được đẩy xuống, tấm van sẽ đóng và ngăn chặn chất lỏng chảy qua van.

Van tay gạt thủy lực dạng gạt

Là một loại van thủy lực đơn giản nhất, thường được sử dụng để kiểm soát lưu lượng chất lỏng trong các hệ thống thủy lực và khí nén. Loại van này được gọi là “dạng gạt” vì tấm van được thiết kế như một tấm gạt để ngăn chặn hoặc cho phép chất lỏng chảy qua van.

van-tay-gat-thuy-luc-dang-gat

Đối với dạng van này thường được sử dụng trong các hệ thống thủy lực có áp suất thấp, nơi mà yêu cầu kiểm soát lưu lượng chất lỏng đơn giản và hiệu quả. Do thiết kế đơn giản và kích thước nhỏ nên loại van này không thích hợp cho các ứng dụng yêu cầu áp suất và lưu lượng cao.

Van tay gạt thủy lực nhiều cần

là một loại van thủy lực được thiết kế để kiểm soát lưu lượng chất lỏng trong các hệ thống thủy lực và khí nén. Loại van này được gọi là “nhiều cần” vì có nhiều tấm van được gắn trên một trục chung, và khi tay gạt được đẩy lên hoặc kéo xuống, các tấm van này sẽ mở hoặc đóng theo cách tương ứng để kiểm soát lưu lượng chất lỏng.

van-tay-gat-thuy-luc-nhieu-can

Van tay gạt thủy lực nhiều cần thường được sử dụng trong các hệ thống thủy lực có áp suất cao, nơi yêu cầu kiểm soát lưu lượng chất lỏng chính xác và đáng tin cậy. Chính vì thế, loại van này thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng như sản xuất, xây dựng, khai thác mỏ, vv.

Van tay gạt thủy lực bắt đế

Là một loại van thủy lực được sử dụng để kiểm soát lưu lượng chất lỏng trong các hệ thống thủy lực và khí nén. Van tay gạt thủy lực bắt đế được thiết kế để gắn trực tiếp trên một mặt phẳng, thường là một bề mặt phẳng trên bề mặt của bể chứa hoặc bộ phận khác của hệ thống.

van-tay-gat-thuy-luc-bat-de

Dòng van này thường được sử dụng trong các hệ thống thủy lực và khí nén cần kiểm soát lưu lượng chất lỏng trong một không gian hạn chế. Vì vậy, van thủy lực tay gạt bắt đế thường được sử dụng trong các ứng dụng trong ngành công nghiệp, như máy móc sản xuất, các thiết bị xây dựng và các hệ thống khai thác mỏ.

Van tay gạt thủy lực một cần

Là một loại van thủy lực được thiết kế để kiểm soát lưu lượng chất lỏng trong các hệ thống thủy lực. Với thiết kế đơn giản chỉ có một tay gạt, van tay gạt thủy lực 1 cần cho phép người vận hành dễ dàng kiểm soát lưu lượng chất lỏng theo ý muốn.

van-tay-gat-thuy-luc-mot-can

Thông thường van được sử dụng trong các hệ thống thủy lực có nhu cầu kiểm soát lưu lượng chất lỏng đơn giản, chẳng hạn như trong các máy móc và thiết bị công nghiệp, trong các thiết bị xây dựng. Chính vì thế, loại van này rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng khác nhau.

Van tay gạt thủy lực bắt ren

Là một loại van thủy lực được thiết kế để bắt vào các đường ống bằng ren. Với thiết kế đơn giản chỉ có một tay gạt, van tay gạt thủy lực bắt ren cho phép người vận hành dễ dàng kiểm soát lưu lượng chất lỏng trong các hệ thống thủy lực.

van-tay-gat-thuy-luc-ren

Đối với dòng van này thường được sử dụng trong các hệ thống thủy lực có đường ống có đường ren bắt. Chẳng hạn như trong các máy móc và thiết bị công nghiệp, các thiết bị truyền động, hệ thống thủy lực cho xe cộ, tàu thuyền, cơ sở hạ tầng và nhiều ứng dụng khác.

Ứng dụng van thủy lực tay gạt

Van thủy lực tay gạt là một phụ kiện quan trọng trong các hệ thống thủy lực. Các ứng dụng của van tay gạt thủy lực rất đa dạng và phong phú, bao gồm:

  • Hệ thống truyền động: Được sử dụng trong các hệ thống truyền động để kiểm soát lưu lượng chất lỏng và áp suất. Chẳng hạn như trong các máy móc công nghiệp, máy móc xây dựng, xe cộ, tàu thuyền, các thiết bị truyền động, hệ thống cơ khí.
  • Hệ thống điều hòa không khí: Được sử dụng trong các hệ thống điều hòa không khí để kiểm soát lưu lượng chất lỏng và áp suất. Chẳng hạn như trong các hệ thống điều hòa không khí trong các tòa nhà hay các phương tiện di chuyển.
  • Hệ thống xử lý nước: Được sử dụng trong các hệ thống xử lý nước để kiểm soát lưu lượng chất lỏng và áp suất. Chẳng hạn như trong các hệ thống xử lý nước thải, các hệ thống xử lý nước sạch.
  • Hệ thống dầu khí: Được sử dụng trong các hệ thống dầu khí để kiểm soát lưu lượng chất lỏng và áp suất. Chẳng hạn như trong các hệ thống đường ống dẫn dầu, các hệ thống lọc dầu, và nhiều ứng dụng khác.
  • Hệ thống điều khiển: Được sử dụng trong các hệ thống điều khiển để kiểm soát lưu lượng chất lỏng và áp suất. Chẳng hạn như trong các hệ thống điều khiển công nghiệp, các hệ thống điều khiển trong các tòa nhà.

Với nhiều ứng dụng khác nhau, van tay gạt thủy lực là một phụ kiện không thể thiếu trong các hệ thống thủy lực hiện

Hướng dẫn lắp đặt và bào trì van tay gạt thủy lực

Quá trình lắp đặt cũng như bảo trì, bảo dưỡng van thủy lực tay gạt là bước ngoặt dẫn đến việc loại van mà các bạn đã lựa chọn đó có hoạt động ổn định được trong khoảng thời gian dài hay là không. Vậy làm thế nào để có thể lắp đặt van vào hệ thống một cách đúng nhất hay là bảo trì, bảo dưỡng van như thế nào mới đúng tiêu chuẩn.

lap-dat-van-tay-gat-thuy-luc

Sau đây, chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng nhau tham khảo về cách lắp đặt cũng như cách để bảo trì, bảo dưỡng van tay gạt thủy lực.

Hướng dẫn lắp đặt van tay gạt thủy lực đúng cách nhất

Lắp đặt van tay gạt thủy lực là một công việc quan trọng để đảm bảo hoạt động hiệu quả của hệ thống thủy lực. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản để lắp đặt dòng van này, các bạn có thể tham khảo tại đây:

Bước 1: Chuẩn bị

  • Chuẩn bị các dụng cụ như chìa vặn, ống dẫn, dầu thủy lực, đồng hồ đo áp suất,…
  • Vệ sinh các bộ phận, đảm bảo sạch sẽ trước khi lắp đặt.

Bước 2: Lắp đặt

  • Lắp đặt van tay gạt thủy lực vào vị trí cần thiết trên hệ thống thủy lực, đảm bảo van được gắn chặt và không bị lỏng.
  • Sử dụng ống dẫn để kết nối đường dẫn vào và ra của van tay gạt thủy lực.
  • Vặn chặt các ống dẫn và đảm bảo chúng không bị rò rỉ.
  • Lắp các bộ phận khác của hệ thống thủy lực vào vị trí tương ứng.

Bước 3: Kiểm tra

  • Kiểm tra kết nối và đường dẫn để đảm bảo rằng không có rò rỉ dầu thủy lực.
  • Sử dụng đồng hồ đo áp suất để kiểm tra áp suất của hệ thống thủy lực, đảm bảo rằng nó trong giới hạn cho phép.
  • Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thủy lực để đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Chú ý: Nếu không có kinh nghiệm hoặc không chắc chắn về cách lắp đặt van tay gạt thủy lực, nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia hoặc các nhà cung cấp đáng tin cậy để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Cách bảo trì van tay gạt thủy lực sao cho đúng tiêu chuẩn

Để bảo trì van tay gạt thủy lực sao cho đúng tiêu chuẩn nhất, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Kiểm tra định kỳ: Kiểm tra van thủy lực tay gạt định kỳ để phát hiện sớm những vấn đề liên quan đến việc sử dụng và bảo trì van.
  • Vệ sinh: Vệ sinh các bộ phận bên trong và bên ngoài của van bằng cách sử dụng khăn mềm hoặc bông.
  • Bôi trơn: Sử dụng dầu hoặc mỡ để bôi trơn các bộ phận của van như trục và khớp nối. Tuy nhiên, cần lưu ý không sử dụng quá nhiều dầu hoặc mỡ, vì điều này có thể dẫn đến trục trượt và gây ra hiện tượng bị kẹt.
  • Kiểm tra đường ống: Kiểm tra đường ống thủy lực để phát hiện sớm những vấn đề liên quan đến đường ống, như nứt, rò rỉ hay ăn mòn. Nếu cần thiết, thay thế các phần bị hỏng.
  • Kiểm tra áp suất: Kiểm tra áp suất của hệ thống thủy lực để đảm bảo van hoạt động đúng cách. Nếu áp suất quá thấp hoặc quá cao, hãy điều chỉnh lại.
  • Thay thế linh kiện hỏng: Nếu phát hiện bất kỳ linh kiện nào bị hỏng, cần thay thế ngay lập tức để đảm bảo hoạt động ổn định của van.
  • Lưu trữ đúng cách: Khi không sử dụng, van cần được lưu trữ ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nước hoặc độ ẩm cao, để tránh bị ăn mòn hoặc bị hỏng.

van-tay-gat-thuy-luc

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng và bảo trì van tay gạt thủy lực, cần tuân thủ đúng các quy định và hướng dẫn của nhà sản xuất và các tiêu chuẩn quy định liên quan để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho hệ thống thủy lực.

Địa điểm lựa chọn van tay gạt thủy lực uy tín, chính hãng trên thị trường

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam là một địa chỉ uy tín và chất lượng trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm thiết bị thủy lực, trong đó có các loại van tay gạt thủy lực. Công ty chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm thiết bị thủy lực và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và nhiệt tình.

Chúng tôi cam kết cung cấp đến khách hàng các sản phẩm van tay gạt thủy lực chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn và được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng như bảo hành, bảo trì, sửa chữa và tư vấn kỹ thuật.

Báo giá van tay gạt thủy lực tại XNK HT Việt Nam

Nếu như các bạn đang có nhu cầu sử dụng van tay gạt thủy lực, các bạn có thể tham khảo qua các dòng sản phẩm tại Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm van tay gạt thủy lực chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn và giá cả cạnh tranh trên thị trường.

Ngoài ra, chúng tôi còn có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Để có thể nhận được báo giá chính xác nhất các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi và gửi báo giá chi tiết đến quý khách trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra các bạn cũng có thể ghé qua trực tiếp Công ty của chúng tôi để có thể xem hàng trực tiếp trước khi đưa ra quyết định mua hàng thông qua địa chỉ dưới đây.

VPGD: Lô 7 ô Dịch vụ 10 – KĐT Tây Nam Linh Đàm – P. Hoàng Liệt – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội.

Kho: Lô 2 ô Dịch vụ 9 – KĐT Tây Nam Linh Đàm – P. Hoàng Liệt – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội.

Cảm ơn các quý khách hàng đã quan tâm và theo dõi đến các sản phẩm của chúng tôi, chúng tôi hy vọng rằng sẽ được cùng các bạn đồng hành trong những dự án tới đây.

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/van-tay-gat-thuy-luc/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn