Van điện từ

Van điện từ là một thiết bị quan trọng trong các hệ thống điện tử và điện năng. Nó được sử dụng để kiểm soát dòng điện trong mạch bằng cách điều khiển độ dẫn điện của một vật liệu, thông qua việc tạo ra một trường điện từ.

Vậy van điện từ là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của van điện từ như thế nào? Có bao nhiêu loại van điện từ được sử dụng trên thị trường và các hệ thống nào hiện nay đang lắp đặt và sử dụng dòng van này. Mời quý vị và các bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Khát quát về dòng van điện từ – Solendoid Valve

Van điện từ có tên gọi tiếng anh đó là Solenoid Valve, là một loại van có khả năng điều khiển dòng chảy bên trong hệ thống bằng cách sử dụng trường từ được tạo ra từ lõi từ và cuộn dây dẫn điện. Khi van được kích hoạt bằng tín hiệu điện, trường từ được tạo ra và làm thay đổi độ dẫn điện của vật liệu trong mạch, giúp van có thể mở hoặc đóng tùy vào nhu cầu sử dụng của hệ thống.

van-dien-tu

Vì vậy, đây là một loại van được điều khiển bằng điện, thay vì bằng tay hoặc bằng khí nén như các loại van khác. Dòng van này thường được sử dụng trong các ứng dụng điện tử, điện năng và các hệ thống tự động hóa để điều khiển dòng chảy của chất lỏng hoặc khí trong các đường ống hoặc hệ thống.

Đặc điểm của van điện từ

Hiện nay dòng van này đang được chế tạo và sản xuất với 2 dạng hoạt động chính đó là dạng van thường đóng và dạng van thường mở. Vậy đối với 2 dạng van này có những đặc điểm gì đặc biệt, cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Van điện từ thường đóng

Là loại van điện từ mà trong trạng thái không được kích hoạt, thì van sẽ đóng và không cho chất lỏng hoặc khí lưu chuyển qua đường ống. Khi tín hiệu điện được đưa vào van điện, lõi từ bên trong van sẽ được kích hoạt tạo ra trường từ.

van-dien-tu-thuong-dong

Từ đó làm thay đổi độ dẫn điện của vật liệu trong van và mở van để cho chất lỏng hoặc khí lưu chuyển qua đường ống. Khi tín hiệu điện được ngừng, van sẽ tự động đóng lại và cắt dòng chảy của chất lỏng hoặc khí.

Van điện từ thường mở

Là loại van điện từ mà trong trạng thái không được kích hoạt, van sẽ mở và cho phép chất lỏng hoặc khí lưu chuyển qua đường ống. Khi tín hiệu điện được đưa vào van điện, lõi từ bên trong van sẽ được kích hoạt tạo ra trường từ, làm thay đổi độ dẫn điện của vật liệu trong van và đóng van để cắt dòng chảy của chất lỏng hoặc khí.

van-dien-tu-thuong-mo

Dòng van này thường được sử dụng trong các ứng dụng nơi mà việc cho phép chất lỏng hoặc khí lưu chuyển qua đường ống là quan trọng. Chẳng hạn như trong các hệ thống khí nén, hệ thống điều khiển tự động và các thiết bị đo lường và kiểm soát tự động.

Lợi ích khi sử dụng van điện từ

Sử dụng van điện từ trong các hệ thống và ứng dụng công nghiệp có nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Van được điều khiển bằng tín hiệu điện, cho phép kiểm soát dòng chảy của chất lỏng hoặc khí chính xác và linh hoạt hơn so với các loại van điều khiển truyền thống khác.
  • Tiêu thụ rất ít năng lượng điện khi ở trạng thái không hoạt động, giúp tiết kiệm chi phí điện.
  • Van được thiết kế để hoạt động trong môi trường công nghiệp khắc nghiệt và có tuổi thọ cao, giúp giảm chi phí bảo trì và thay thế.
  • Là dòng van có thể đáp ứng nhanh và chính xác với các tín hiệu điện và thay đổi trạng thái hoạt động của van.
  • Sử dụng van trong các hệ thống tự động hóa giúp tăng tính tự động hóa, giảm sự phụ thuộc vào con người trong quá trình điều khiển hệ thống.
  • Là dòng van không sử dụng khí nén để thực hiện hoạt động đóng mở, giúp làm giảm nguy cơ cháy nổ và phòng chống ô nhiễm môi trường.

Van điện từ được ứng dụng ở đâu trên thị trường

Từ những lợi ích trên, giúp cho dòng van này hiện nay được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng công nghiệp, điện tử, hệ thống điều khiển tự động và các hệ thống cấp nước và xử lý nước thải. Ngoài ra van cùng được lắp đặt và sử dụng trong các lĩnh vực như:

  • Được sử dụng để điều khiển luồng nước và các chất lỏng trong các hệ thống xử lý nước thải và nước sạch.
  • Van được sử dụng để kiểm soát dòng khí và dòng chất lỏng trong các hệ thống khí nén và khí nén.
  • Van được sử dụng trong các hệ thống điều khiển tự động để điều khiển các quy trình sản xuất và quá trình lưu chuyển của chất lỏng và khí.
  • Được sử dụng trong các thiết bị y tế như máy điều trị ung thư để kiểm soát dòng chất lỏng và khí.
  • Sử dụng để điều khiển luồng nước và các chất lỏng trong các hệ thống cấp nước công nghiệp và gia đình.
  • Được sử dụng trong các ứng dụng điện tử như máy in và máy quét để kiểm soát các quy trình của mực in và quá trình quét.
  • Van được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp để điều khiển luồng chất lỏng và khí trong quá trình sản xuất, chế biến và vận chuyển.
  • Được sử dụng trong các hệ thống đường ống để kiểm soát luồng chất lỏng và khí trong các quá trình vận chuyển và xử lý.

Các bộ phận cấu tạo van điện từ

Là một dòng van công nghiệp hiện nay đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường, chính vì thế, các bộ phận cấu tạo nên dòng van này phải đáp ứng được mọi điều kiện hoạt động của hệ thống lắp đặt nó. Sau đây, mời quý vị và bạn cùng nhau theo dõi các bộ phận cấu tạo van điện từ bao gồm.

cau-tao-van-dien-tu

1. Thân van

Đây là bộ phận thường được chế tạo từ các vật liệu như gang, đồng, nhựa, inox, có khả năng đáp ứng được với hầu hết tất cả các dòng lưu chất với điều kiện hoạt động khác nhau. Ngoài ra thân van còn là bộ phận kết nối trực tiếp với hệ thống đường ống giúp cho người vận hành có thể lắp đặt van vào đường ống một cách đơn giản nhất.

than-van-dien-tu

Với 2 dạng lắp đặt chính đó là nối ren và lắp bích cùng với các dải kích thước của thân van đầy đủ cho việc lắp đặt van vào những đường ống có kích thước từ nhỏ đến vừa. Do đó, thân van chính là bộ phận giúp cho chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn được chất liệu cũng như kích thước của van điện từ sao cho phù hợp với đường ống nhất.

2. Cuộn coil ( Cuộn dây điện từ )

Đây là bộ phận được coi là quan trọng nhất của dòng van này, bởi đây là bộ phận giúp điều khiển mọi quá trình hoạt động đóng mở của van được thực hiện một cách trơn chu nhất. Ngoài ra đây cũng là bộ phận tiếp nhận nguồn điện từ hệ thống để tạo ra lực từ trường giúp van có thể hoạt động đóng mở một cách dễ dàng.

coil-van-dien-tu

Với các nguồn điện áp tiêu thụ của cuộn coil điện bao gồm 24V, 110V, 220V, 380V,…. giúp cho chúng ta có thể lựa chọn van điện từ với điện áp sử dụng phù hợp nhất đối với hệ thống của mình.

3. Trục van điện từ

Đây là bộ phận được lắp đặt nằm bên trong cuộn coil điện và được kết nối trực tiếp với bộ phận thân van, thường được làm từ các vật liệu kim loại có độ cứng và độ bền tốt. Trục van điện từ được thiết kế với nhiệm vụ chính đó là giúp truyền lực tác động từ cuộn coil đến bộ phận màng của van điện từ tạo nên quá trình hoạt động đóng mở cho van.

truc-van-dien-tu

4. Màng van điện từ

Đây là bộ phận được thiết kế và lắp đặt ở bên trong thân van và bên dưới bộ phận trục van. Đối với bộ phận này được thiết kế với nhiệm vụ chính đó là giúp cho phép dòng chảy có thể đi qua van một cách dễ dàng hoặc cũng có thể ngăn chặn không cho dòng chảy đi qua van.

mang-van-dien-tu

5. Lò xo

Đây là bộ phận được thiết kế và lắp đặt ở xung quanh trục van, với nhiệm vụ chính của bộ phận này đó là giúp đẩy màng van quay về vị trí ban đầu khi dừng cấp nguồn điện vào cuộn coil.

lo-xo

Đối với dòng van thường đóng thì bộ phận này có nhiệm vụ đẩy bộ phận màng van quay về vị trí đóng ban đầu ngăn không cho phép dòng chảy đi qua van. Còn đối van thường mở thì bộ phận này giúp đầy bộ phận màng van lên tạo khoảng trống cho dòng chảy có thể đi qua một cách đơn giản và dễ dàng.

Nguyên lý hoạt động của van điện từ

Van điện từ hoạt động dựa trên nguyên lý đó là khi có dòng điện chạy qua cuộn coil sẽ tạo ra một lực trường từ điện giúp trục van hoạt động lên xuống tương ứng với quá trình đóng mở của van. Tuy nhiên, hiện nay dòng van này đang được sản xuất với 2 dạng van chính đó là van thường đóng và van thường mở.

Vậy nguyên lý hoạt động của 2 dạng van này có gì khác nhau, cùng mình tìm hiểu ngay nhé.

Nguyên lý hoạt động của van điện từ thường đóng

Nguyên lý hoạt động của van điện từ thường đóng dựa trên việc sử dụng một từ trường tạo ra bởi điện để di chuyển trục van lên và mở van. Khi nguồn điện được ngừng cấp, trục van sẽ quay trở lại vị trí ban đầu và đóng van, ngăn không cho dòng chất lỏng hoặc khí đi qua. Cụ thể;

  • Khi không có điện được cấp vào cuộn dây của van, trục van được giữ chặt bởi lò xo và đóng chặt mặt đệm, ngăn không cho chất lỏng hoặc khí đi qua van.
  • Khi điện được cấp vào cuộn dây của van, dòng điện sẽ tạo ra một từ trường. Từ trường này sẽ tương tác với từ trường từ nam châm vĩnh cửu trong trục van, tạo ra một lực đẩy từ trường. Lực đẩy này sẽ vượt qua lực của lò xo và đẩy trục van lên.
  • Khi trục van được đẩy lên đến một vị trí nhất định, mặt đệm sẽ không còn nằm kín và chất lỏng hoặc khí có thể đi qua van. Khi điện được ngừng cấp, trục van sẽ quay trở lại vị trí ban đầu do lực của lò xo, và mặt đệm sẽ đóng kín lại.

Nguyên lý hoạt động của van điện từ thường mở

Nguyên lý hoạt động của van điện từ thường mở cũng dựa trên việc sử dụng một từ trường tạo ra bởi điện để di chuyển trục van và đóng van. Tuy nhiên, ở đây là lực hút từ trường, không phải lực đẩy như ở van điện từ thường đóng. Khi nguồn điện được ngừng cấp, trục van sẽ quay trở lại vị trí ban đầu và mở van, cho phép dòng chất lỏng hoặc khí đi qua. Cụ thể:

  • Khi không có điện được cấp vào cuộn dây của van, trục van được giữ mở và cho phép dòng chất lỏng hoặc khí đi qua.
  • Khi điện được cấp vào cuộn dây của van, dòng điện sẽ tạo ra một từ trường. Từ trường này sẽ tương tác với từ trường từ nam châm vĩnh cửu trong trục van, tạo ra một lực hút từ trường. Lực hút này sẽ vượt qua lực của lò xo và kéo trục van xuống.
  • Khi trục van được kéo xuống đến một vị trí nhất định, mặt đệm sẽ nằm kín và ngăn không cho chất lỏng hoặc khí đi qua van. Khi điện được ngừng cấp, trục van sẽ quay trở lại vị trí ban đầu do lực của lò xo, và mặt đệm sẽ mở ra để cho phép dòng chất lỏng hoặc khí đi qua.

Các loại van điện từ được sử dụng trên thị trường hiện nay

Hiện nay, đối với từng hệ thống, từng môi trường hoạt động sẽ có những điều kiện cũng như quá trình làm việc khác nhau. Chính vì thế, để nhằm có thể đáp ứng được với nhu cầu của mọi hệ thống trên thị trường, người ta thường phân loại van điện từ phổ biến nhất hiện nay bao gồm các dòng như:

Phân loại van điện từ theo vật liệu chế tạo

Về vật liệu chế tạo, dòng van này hiện nay đang được chế tạo và sản xuất với 4 vật liệu chính đó là đồng, gang, inox, nhựa. Cùng tìm hiểu chi tiết về từng loại chất liệ cấu tạo nên dòng van này nhé.

Van điện từ chất liệu đồng

Là một loại van được làm từ chất liệu đồng, có chức năng điều khiển lưu lượng chất lỏng hay khí đi qua van bằng cách sử dụng nguyên lý hoạt động của từ trường. Với tính năng điều khiển từ xa và độ chính xác cao, van điện từ đồng giúp cho các hệ thống này hoạt động hiệu quả hơn, tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa quá trình sản xuất.

van-dien-tu-dong

Van điện từ chất liệu gang

Là một loại van được làm từ chất liệu gang, có khả năng chịu được áp suất cao và nhiệt độ cao hơn so với các loại van khác, đồng thời có độ bền và độ ổn định cao. Bên cạnh đó, van điện từ gang đuộc sản xuất với kích thước lớn cùng với giá thành cao.

van-dien-tu-gang

Chính vì thế dòng van này thường được sử dụng trong các ứng dụng có yêu cầu về áp suất và nhiệt độ, hoặc trong các hệ thống quan trọng và đòi hỏi tính ổn định cao.

Van điện từ chất liệu inox

Là một loại van được làm từ chất liệu inox, một loại thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn và chịu được các tác động của môi trường khắc nghiệt như hóa chất, nước biển hay các chất ăn mòn khác. Điều này giúp tăng độ bền và độ ổn định của dòng van này trong quá trình sử dụng.

van-dien-tu-inox

Do đó, van điện từ inox được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống xử lý nước, hệ thống xử lý khí, và các ứng dụng trong ngành thực phẩm và dược phẩm.

Van điện từ chất liệu nhựa

Là dòng van  được chế tạo từ chất liệu PVC, uPVC, cPVC, PPR,… là một vật liệu nhẹ, dễ gia công và có khả năng chống ăn mòn, chịu được các hóa chất và môi trường khác nhau. Do đó van điện từ nhựa được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng công nghiệp và xây dựng.

van-dien-tu-nhua

Tuy nhiên, dòng van này thường có độ bền và độ ổn định thấp hơn so với các loại van được làm từ kim loại như đồng, inox hay gang. Do đó, việc lựa chọn và sử dụng dòng van này phù hợp với yêu cầu của ứng dụng là rất quan trọng để đảm bảo tính hiệu quả và độ bền của hệ thống.

Phân loại van điện từ theo kiểu kết nối

Hiện nay, các bạn có thể lắp đặt dòng van điều khiển tự động này vào hệ thống đường ống với 2 kiểu lắp đặt chính đó là kiểu nối ren và kiểu mặt bích. Cùng mình tìm hiểu ngay sau đây để có thể hiểu rõ hơn về từng kiểu kết nối của dòng van này nhé.

Van điện từ kết nối ren

Là loại van được thiết kế tiện ren trong bên trên thân van để có thể dễ dàng nối với các đường ống bằng cách vặn chúng vào đầu van. Đối với dòng van này thường được sử dụng trong các ứng dụng cần thay đổi đường ống thường xuyên, hoặc khi việc cắt và hàn các đường ống sẽ làm tốn nhiều thời gian và chi phí.

van-dien-tu-noi-ren

Tùy thuộc vào loại ren và kích cỡ, van điện từ ren có thể được sử dụng trong các hệ thống ống dẫn nước, dầu khí, hóa chất và khí đốt. Tuy nhiên, do độ bền và độ chịu được áp suất của ren có thể giới hạn, việc lựa chọn đúng kích cỡ và chất liệu của dòng van nối ren này là rất quan trọng để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của hệ thống.

Van điện từ kết nối mặt bích

Là loại van được thiết kế với một mặt bích trên thân van để có thể dễ dàng kết nối với các đường ống hoặc các thiết bị. Đối với dòng van này thường được sử dụng trong các ứng dụng có áp suất và nhiệt độ cao, hoặc khi việc sử dụng ren nối không đủ bền để chịu được áp suất.

van-dien-tu-mat-bich

Tùy thuộc vào kích thước và áp suất, van điện từ kết nối mặt bích có thể được sử dụng trong các hệ thống ống dẫn nước, hóa chất, dầu khí và khí đốt. Tuy nhiên, để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của hệ thống, việc lựa chọn đúng kích thước và chất liệu của dòng van kết nối mặt bích này là rất quan trọng.

Phân loại van điện từ theo điện áp sử dụng

Việc lựa chọn điện áp sử dụng đối với dòng van này cũng là một trong những vấn đề mà chúng ta cần đáng chú ý đến trước khi đưa ra quyết định lựa chọn sử dụng dòng van này. Để có thể lựa chọn được một dòng van điện từ với nguồn điện áp phù hợp với hệ thống thì mời các bạn cùng tham khảo qua các dòng van dưới đây.

Van điện từ điện áp 24V

Là loại van được thiết kế để hoạt động với điện áp là 24V. Điện áp 24V thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp và tự động hóa, bao gồm cả các hệ thống điều khiển và đóng ngắt. Van điện từ 24V có thể được sử dụng để kiểm soát lưu lượng chất lỏng hoặc khí trong các hệ thống đường ống và máy móc công nghiệp.

van-dien-tu-24v

Van điện từ điện áp 220V

Là loại van được thiết kế để hoạt động với điện áp là 220V. Đây là điện áp sử dụng phổ biến trong các ứng dụng công nghiệp và gia đình. Van điện từ 220V thường được sử dụng để kiểm soát lưu lượng chất lỏng hoặc khí trong các hệ thống đường ống và máy móc công nghiệp, bao gồm cả các hệ thống nước, hệ thống khí nén,…

van-dien-tu-220v

Van điện từ điện áp 380V

Là loại van được thiết kế để hoạt động với điện áp là 380V. Đây là điện áp sử dụng phổ biến trong các hệ thống điện công nghiệp, nhưng cũng có thể được sử dụng trong các ứng dụng khác như hệ thống nước, khí, xăng dầu, khí hóa lỏng, v.v.

Phân loại van điện từ theo môi trường làm việc

Việc lựa chọn dòng van này làm việc trong những hệ thống với điều kiện môi trường làm việc hợp lý cũng là một bước quyết định cho van có hoạt động ổn định được hay không. Nếu như việc lựa chọn van hoạt động với môi trường không tương thích với nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cả quá trình hoạt động của hệ thống.

Để có thể biết được dòng van này có thể hoạt động và làm việc được trong những môi trường nào, mời các bạn cùng tham khảo qua các dòng van dưới đây.

Van điện từ nước

Là một loại van được thiết kế để điều khiển lưu lượng của chất lỏng, trong trường hợp này là nước. Dòng van này thường được sử dụng trong các ứng dụng như hệ thống cấp nước, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống tưới cây và các ứng dụng liên quan đến nước khác.van-dien-tu-nuoc

Đối với dòng van này thường được làm từ các vật liệu chống ăn mòn như đồng, thép không gỉ,hoặc các loại nhựa chịu được nước. Chúng có thể có kích thước và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với các yêu cầu của từng ứng dụng cụ thể

Van điện từ khí nén

Là loại van được sử dụng để điều khiển lưu lượng khí nén trong các hệ thống khí nén. Đối với dòng van này thường được sử dụng trong các ứng dụng như các hệ thống điều khiển khí nén trong sản xuất, hệ thống điều hòa không khí và các ứng dụng liên quan đến khí nén.

van-dien-tu-khi-nen

Van điện từ hơi nóng

Là một loại van được thiết kế để điều khiển lưu lượng của hơi nóng trong các ứng dụng như trong các hệ thống sưởi và hệ thống làm mát. Dòng van này thường được làm bằng vật liệu chịu nhiệt như đồng, thép không gỉ hoặc gang, để chịu được nhiệt độ và áp suất của hơi nóng trong quá trình hoạt động.

van-dien-tu-hoi-nong

> >> Xem thêm

  • Van điện từ Hewcho
  • Van điện từ Round Star
  • Van điện từ AirTac
  • Van điện từ Unid

Van điện từ và van điều khiển điện khác nhau ở điểm nào

Đều là 2 dòng van được sử dụng nguồn điện để thực hiện cho các quá trình hoạt động đóng mở của van. Tuy nhiên giữa 2 dòng van này đang còn một số điểm khác nhau, cùng mình tìm hiểu xem những điểm khác nhau đó là những điểm gì nhé.

Van điện từ

Đối với dòng van điện từ có những điểm khác nhau như:

  1. Nguyên lý hoạt động: Là dòng van hoạt động dựa trên nguyên lý tạo ra lực từ bằng điện, để đóng hoặc mở van..
  2. Cấu trúc: Thường được thiết kế nhỏ gọn và đơn giản, với một solenoid và một bộ điều khiển điện tử để mở hoặc đóng van.
  3. Điều khiển: Là dòng van được điều khiển chính đó là điều khiển bằng điện.
  4. Ứng dụng: Thường được sử dụng để điều khiển lưu lượng chất lỏng hoặc khí.

cac-loai-van-dien-tu

Van điều khiển điện

Đối với dòng van điều khiển điện có những điểm khác nhau như:

  • Nguyên lý hoạt động: Van điều khiển điện hoạt động dựa trên nguyên lý điều khiển động cơ điện, để quay van.
  • Cấu trúc: là dòng van có cấu trúc phức tạp hơn, bao gồm một bộ điều khiển và một động cơ điện để quay van.
  • Điều khiển: Van điều khiển điện có thể được điều khiển bằng tín hiệu điện, tín hiệu điều khiển hoặc tín hiệu analog.
  • Ứng dụng: Đối với dòng van này thường được sử dụng để điều khiển lưu lượng chất lỏng, khí hoặc hỗn hợp.

vann-dieu-khien-dien

Một số lưu ý về dòng van điện từ – Solenoid Valve

Trước khi các bạn muốn lựa chọn một dòng van công nghiệp nào đó, các bạn cần nên tìm hiển thật kỹ về dòng van đó. Tránh tình trạng khi lắp đặt van vào hệ thống đường ống có thể gây ảnh hưởng đến van cũng như ảnh hưởng đến cả hệ thống làm việc.

Đối với dòng van này cũng vậy, trước khi các bạn muốn lựa chọn và sử dụng dòng van tự động này, các bạn cần nên chú ý những điều sau đây.

Lưu ý trước khi lựa chọn van điện từ

Trước khi lựa chọn van điện từ, bạn nên lưu ý các yếu tố sau:

  • Tùy vào mục đích sử dụng, bạn cần chọn loại van phù hợp, có thể là van thường đóng hoặc thường mở.
  • Các bạn cần xác định kích thước của van phù hợp với hệ thống của bạn để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tránh mất mát áp suất.
  • Vật liệu chế tạo van cũng rất quan trọng nhằm đảm bảo tính bền vững và chống ăn mòn. Bạn nên chọn vật liệu phù hợp với điều kiện hoạt động của hệ thống.
  • Bạn cần xác định áp suất và nhiệt độ của hệ thống để chọn van phù hợp với yêu cầu.
  • Để đảm bảo cho quá trình hoạt động của van ổn định, các bạn nên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín và chất lượng.
  • Bạn cần xác định ngân sách và chi phí của van để lựa chọn sản phẩm phù hợp với ngân sách của bạn.
  • Các bạn cần xem xét tính dễ bảo trì và sửa chữa của van để giảm thiểu chi phí bảo trì và sửa chữa trong tương lai.

cac-loai-van-dien-tu

Lưu ý trước khi lắp đặt van điện từ

Trước khi lắp đặt van điện từ, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  1. Kiểm tra độ chính xác của thông số kỹ thuật của van để đảm bảo rằng nó phù hợp với ứng dụng của bạn.
  2. Đảm bảo rằng van đã được vệ sinh và bôi trơn trước khi lắp đặt.
  3. Lắp đặt van đúng cách để tránh bị rò rỉ hoặc hư hỏng.
  4. Đảm bảo rằng điện áp và dòng điện của van phù hợp với hệ thống điện của bạn.
  5. Kiểm tra lại các kết nối và dây cáp để đảm bảo rằng chúng được cắm chặt và không bị lỏng.
  6. Sau khi lắp đặt xong, hãy kiểm tra van để đảm bảo rằng nó hoạt động đúng và không bị rò rỉ.
  7. Thực hiện bảo trì định kỳ để đảm bảo rằng van sẽ hoạt động tốt trong thời gian dài.

Nên chọn mua van điện từ ở đâu uy tín, chính hãng

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam chuyên cung cấp các dòng sản phẩm van công nghiệp và phụ kiện, vật tư ngành nước hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với các dòng sản phẩm tại công ty chúng tôi đang cung cấp các bạn có thể lựa chọn điều khiển bằng cơ như van cổng, van bi, van cầu,… Hoặc các bạn cũng có thể lựa chọn van điều khiển tự động như van điều khiển điện, van điều khiển khí nén, van điện từ,….

Nếu như các bạn đang có nhu cầu sử dụng các dòng van điều khiển bằng cơ hay các dòng van điều khiển tự động hóa, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được hỗ trợ tư vấn. Ngoài ra, khi đến với chúng tôi các bạn còn có thể nhận được khá nhiều ưu đãi của công ty cùng với các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng giúp nâng cao sự hài lòng của các quý khách hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về van điện từ, từ khái niệm đến nguyên lý hoạt động và ứng dụng của chúng. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc hiểu hơn về dòng van công nghiệp này và áp dụng chúng vào cho chính công việc của mình.

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/cac-loai-van-dien-tu/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn