Van điện từ nước 220V

Van điện từ nước 220V là một thiết bị điện tử được sử dụng để điều khiển dòng chảy của nước hoặc các chất lỏng khác. Với sự phát triển của công nghệ, van điện từ đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hệ thống cấp nước, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống điều khiển nhiệt độ và độ ẩm trong các ứng dụng công nghiệp và gia dụng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của van điện từ nước 220V.

Đôi nét về dòng van điện từ nước 220V

Van điện từ nước 220V là van điện từ nước được sử dụng để điều khiển dòng chảy của nước hoặc các chất lỏng khác trong các hệ thống cấp nước, hệ thống xử lý nước thải, hệ thống điều khiển nhiệt độ và độ ẩm trong các ứng dụng công nghiệp và gia dụng.

Van điện từ 220V được điều khiển bằng điện và có thể mở hoặc đóng bằng cách điều chỉnh lực từ. Đối với dòng van này được thiết kế để hoạt động ở điện áp AC 220V và có thể được sử dụng để điều khiển dòng chảy của nước trong nhiều ứng dụng khác nhau.

van-dien-tu-nuoc-220v

Hiện nay, van điện từ nước 220V được sử dụng phổ biến trong các hệ thống hệ thống tưới cây, bơm nước. Các hệ thống xử lý nước thải, hệ thống điều khiển nhiệt độ và độ ẩm trong các phòng thí nghiệm, phòng sạch, và các nhà máy sản xuất.

Thông số kỹ thuật van điện từ nước 220V

Để có thể hiểu rõ hơn về dòng van này, sau đây mời quý vị và các bạn cùng tham khảo qua một vài thông số kỹ thuật cơ bản của dòng van điện từ nước 220V dưới đây.

  • Kích thước van: DN15 – DN200
  • Chất liệu chế tạo: Đồng, inox, gang, nhựa
  • Điện áp tiêu thụ: 220V
  • Kiểu van: Van thường đóng, Van thường mở
  • Kiểu lắp đặt: Nối ren, lắp bích
  • Nhiệt độ làm việc: 0 ~ 200 độ C
  • Áp lực làm việc: PN10 – PN25
  • Môi trường làm việc: Nước
  • Xuất xứ: Đài Loan. Hàn Quốc, Italia
  • Bảo hành: 12 tháng

Van điện từ điện áp 220V được dùng trong những hệ thống nào

Van điện từ nước 220V được sử dụng trong nhiều hệ thống khác nhau như:

  • Được sử dụng để điều khiển dòng chảy của nước trong các ứng dụng như hệ thống cấp nước cho các tòa nhà, khu dân cư, công trình xây dựng.
  • Được sử dụng trong các hệ thống xử lý nước thải để điều khiển dòng chảy của nước và các chất lỏng khác.
  • Van điện từ nước 220V được sử dụng để điều khiển dòng chảy của nước trong các hệ thống điều khiển nhiệt độ và độ ẩm như trong phòng thí nghiệm, phòng sạch, nhà máy sản xuất.
  • Van điện từ được sử dụng để điều khiển dòng chảy của nước trong các hệ thống tưới cây.
  • Van được sử dụng để điều khiển dòng chảy của nước trong các hệ thống bơm nước.

Các hệ thống trên đều yêu cầu sự chính xác và đáng tin cậy trong việc điều khiển dòng chảy của nước và các chất lỏng khác. Do đó van điện từ nước 220V được sử dụng rộng rãi để thay thế các loại van truyền thống trong các hệ thống điều khiển tự động hiện đại.

Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của van nước điện từ 220V

Tiếp theo đây, chúng tôi xin mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu qua những đặc điểm cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của dòng van điện từ này.

Đặc điểm cấu tạo van nước điện từ 220V

Là dòng van hiện nay đang được sử dụng phổ biến trên thị trường, với những bộ phận cấu tạo nên dòng van này bao gồm:

cau-tao-van-dien-tu-nuoc-220v

  1. Thân van: Đây là bộ phận có khả năng chịu lực, chịu ăn mòn của van điện từ. Bộ phận này thường được chế tạo từ các chất liệu như đồng, gang, nhựa, inox hay những kim loại có độ cứng cao.
  2. Môi chất: Đối với dòng van điện từ nước 220V này thông thường được lắp đặt và sử dụng đối với dòng môi chất là nước.
  3. Đường ống rỗng: Đây là phần đầu ra của dòng van điện từ này, khi van trong trạng thái đóng, dòng môi chất sẽ bị ngăn chặn hoàn toàn bởi trục van. Khi đó, phần bên này sẽ là một phần rỗng, không có tác động bởi môi chất.
  4. Vỏ ngoài cuộn hít: Đây là bộ phận có nhiệm vụ chính đó là giúp bảo vệ lõi cuộn dây điện tránh được những tác động đến từ môi trường bên ngoài.
  5. Cuộn lõi điện ( Cuộn dây từ ): Được gắn vào đĩa van và được kết nối với nguồn điện. Khi có điện truyền vào cuộn dây, đĩa van sẽ được kéo lên hoặc đẩy xuống để mở hoặc đóng van.
  6. Phần kết nối cuộn dây điện bên ngoài: Đây là bộ phận giúp người vận hành dễ dàng đấu nguồn điện từ hệ thống để điều khiển quá trình đóng mở van.
  7. Trục van làm kín: Đây là bộ phận giống như một chiếc nòng bên trong van thường được làm từ vật liệu từ trường như sắt. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây, lực từ tạo ra sẽ làm cho lõi từ di chuyển và thay đổi vị trí của nó.
  8. Lò xo: Là bộ phận được đặt ở phía trên của trục van có nhiệm vụ đẩy trục van xuống khi chúng ta dừng cấp điện vào trong cuộn lõi van điện từ.
  9. Khe hở để chất lỏng đi qua: Đây là một khoảng không gian vừa đủ khi trục van được đưa lên giúp cho dòng chảy có thể đi qua van một cách dễ dàng.

Nguyên lý hoạt động van điện từ nước 220V

Nguyên lý hoạt động của van điện từ nước 220V dựa trên hiện tượng nam châm điện. Cụ thể như:

Khi có dòng điện chạy qua cuộn dây điện, sức điện từ được tạo ra tại các đầu cuộn dây, tạo thành một lực hút hoặc đẩy đối với đĩa van. Điều này làm cho đĩa van di chuyển lên hoặc xuống, mở hoặc đóng van.Khi không có dòng điện chạy qua cuộn dây điện, đĩa van được giữ ở vị trí mở hoặc đóng bằng lực ma sát giữa đĩa van và thân van.

Với van điện từ nước 220V, khi tín hiệu điện được truyền vào cuộn dây điện, một lực hút hoặc đẩy được tạo ra bởi sức điện từ tại các đầu cuộn dây. Điều này làm cho đĩa van di chuyển lên hoặc xuống, mở hoặc đóng van để điều chỉnh dòng chảy của nước trong đường ống.

Thương hiệu sản xuất van điện từ nước 220V

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu sản xuất van điện từ nhựa 220V trên thị trường, tuy nhiên, một số thương hiệu phổ biến, uy tín và được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay là:

Van điện từ nước 220V TPC – Hàn Quốc

TPC là một thương hiệu sản xuất van điện từ nước 220V của Hàn Quốc. Công ty TPC Automation (TPC Mechatronics Corp.) được thành lập vào năm 1989. Hiện nay TPC đang sản xuất và cung cấp với các dòng van điện từ, van khí nén cùng với các dòng van điều khiển tự động khác.

van-dien-tu-nuoc-220v-tpc

Với chất lượng sản phẩm cao và dịch vụ hỗ trợ tốt, van điện từ nước 220V của TPC đã được khách hàng tin tưởng và sử dụng rộng rãi trên thị trường quốc tế.

Van điện từ nước 220V Round Star – Đài Loan

Round Star là một thương hiệu sản xuất van điện từ nước 220V của Đài Loan. Công ty Round Star Automation Industry Co., Ltd được thành lập vào năm 1986 và đã trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu về van điện từ, van khí nén và các sản phẩm tự động hóa khác.

van-dien-tu-round-star

Với chất lượng sản phẩm cao và dịch vụ hỗ trợ tốt, van điện từ nước 220V của Round Star đã được khách hàng tin tưởng và sử dụng rộng rãi trên thị trường quốc tế.

Van điện từ nước 220V ODE – Italia

ODE là một thương hiệu sản xuất van điện từ nước 220V của Italia. Công ty ODE srl được thành lập vào năm 1960 và đã trở thành một trong những nhà sản xuất van điện từ, van khí nén và các sản phẩm tự động hóa khác. Với chất lượng sản phẩm của mình ODE cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm van điện từ 220V chất lượng cao với giá cả hợp lý.

van-dien-tu-nuoc-220v-ode

Van điện từ nước 220V Unid – Đài Loan

Van điện từ nước 220V Unid là sản phẩm van điện từ được sản xuất bởi công ty Unid của Đài Loan. Sản phẩm này được sử dụng để điều khiển dòng chảy nước trong các hệ thống công nghiệp, nhà máy, hệ thống tưới cây và các ứng dụng khác.

van-dien-tu-nuoc-220v-unid

Sản phẩm van điện từ nước 220V Unid được đánh giá cao về độ bền và độ tin cậy trong quá trình hoạt động. Với cơ chế hoạt động bằng điện, khi được kích hoạt bằng tín hiệu điện từ, van sẽ mở hoặc đóng để điều chỉnh dòng chảy nước.

Van nước điện từ lắp đặt vào đường ống theo phương thức nào

Đối với các hệ thống đường ống hiện nay đang được lắp đặt những dòng van công nghiệp với 2 phương pháp lắp đặt chính đó là nối ren và lắp bích. Do đó, để có thể đắp ứng được nhu cầu hoạt động của từng hệ thống làm việc cũng như đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Hiện nay van điện từ nước 220V được chế tạo và sản xuất với 2 phương thức lắp đặt sau:

Van điện từ nước 220V nối ren

Là một loại van điện từ được thiết kế để nối ren với đường ống dẫn nước, với các kích cỡ đường ren khác nhau, phù hợp với đường ống dẫn nước được sử dụng. Một số loại van điện từ nước nối ren còn được thiết kế với các tính năng đặc biệt như khả năng chống tắc nghẽn, chống ăn mòn và chịu được nhiệt độ cao.

van-dien-tu-nuoc-220v-noi-ren

Các thương hiệu sản xuất van nước điện từ 220V nối ren nổi tiếng hiện nay bao gồm ODE (Italia), Unid (Đài Loan), Round Star (Đài Loan), TPC (Hàn Quốc) và nhiều thương hiệu khác.

Van điện từ nước 220V lắp bích

Là một loại van điện từ được thiết kế để lắp đặt vào các hệ thống đường ống dẫn nước sử dụng các kết nối bích. Đối với dòng van này khi được lắp đặt vào hệ thống đường ống có khả năng giúp cố định chắc chắn van ở trên đường ống lắp đặt đó.

van-dien-tu-nuoc-220v-lap-bich

Với các thương hiệu nổi tiếng hiện nay dang sản xuất và cung cấp van nước điện từ 220V như ODE (Italia), Unid (Đài Loan), Round Star (Đài Loan), TPC (Hàn Quốc) và nhiều thương hiệu khác.

Van điện từ nước 220V được chế tạo từ chất liệu nào

Đối với từng môi trường sử dụng, từng nhiệt độ của dòng nước bên trong hệ thống mà chúng ta cần nên sử dụng những loại chất liệu phù hợp cho việc chế tạo van điện từ nước 220V. Với các chất liệu van hiện nay đang được sản xuất và sử dụng phổ biến trên thị trường như:

Van nước điện từ 220V inox

Van nước điện từ 220V inox là loại van được thiết kế để hoạt động với điện áp 220V và được làm bằng inox, một loại hợp kim thép không gỉ có độ bền và độ bền cao. Van điện từ nước inox thường được sử dụng trong các ứng dụng yêu cầu sự chống ăn mòn và kháng hóa chất

van-dien-tu-nuoc-220v-inox.

Hiện nay dòng van từ 220V này được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp, như hệ thống xử lý nước, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống tưới cây, và nhiều ứng dụng khác.

Van nước điện từ 220V đồng

Là một loại van được điều khiển bằng điện để kiểm soát dòng chảy của nước hoặc chất lỏng trong các hệ thống ống dẫn, và được làm bằng đồng. Điện áp hoạt động của van nước điện từ đồng 220V là 220V, và nó có thể được điều khiển bằng một bộ điều khiển để mở hoặc đóng van tùy thuộc vào nhu cầu của hệ thống.

van-dien-tu-nuoc-220v-dong

Van điện từ nước 220V gang

Là dòng van điện từ được làm từ chất liệu gang, có nhiệm vụ kiểm soát lưu lượng dòng nước bên trong hệ thống đường ống. Với thiết kế kết nối với đường ống dưới dạng lắp bích giúp cho người vận hành có thể dễ dàng lắp đặt cũng như tháo ra bảo trì, bảo dưỡng hoặc thay thế.

van-dien-tu-nuoc-220v-gang

Van điện từ nước 220V nhựa

Là một dòng van điện từ được làm từ chất liệu nhựa PVC, uPVC, cPVC, PPR,… và thường được lắp đặt sử dụng trong các ngành y tế, thực phẩm,…. Với khả năng chịu được áp suất cao và có khả năng chống lại sự ăn mòn và ăn rỉ, hiện nay van điện từ nước nhựa đang được sử dụng trong hệ thống đường ống y tế, thực phẩm và hóa chất.

van-dien-tu-nuoc-220v-nhua

Một số lưu ý trước khi lựa chọn và sử dụng van điện từ nước 220V

Trước khi lựa chọn và sử dụng van điện từ nước 220V, có một số lưu ý quan trọng sau đây các bạn cần chú ý tới:

  • Điện áp và tần số: Các bạn cần chắc chắn điện áp sử dụng của hệ thống là dòng điện 220V, khi đó dòng van điện từ nước 220V mà các bạn lựa chọn mới có thể hoạt động bình thường và ổn định.
  • Áp suất hoạt động: Hãy đảm bảo rằng van điện từ có thể hoạt động ở áp suất cần thiết cho ứng dụng của bạn.
  • Kích thước và loại kết nối: Chọn kích thước và loại kết nối phù hợp với hệ thống đường ống của bạn để đảm bảo việc lắp đặt và vận hành dễ dàng.
  • Vật liệu: Hãy chọn van điện từ được làm bằng vật liệu chất lượng cao và phù hợp với môi trường ứng dụng của bạn để đảm bảo độ bền và tuổi thọ của van.
  • Thương hiệu: Chọn van điện từ từ các thương hiệu uy tín và có chất lượng được đảm bảo để đảm bảo rằng van hoạt động đúng cách và an toàn.
  • Công suất: Tùy thuộc vào yêu cầu ứng dụng của bạn, hãy chọn van điện từ có công suất phù hợp để đảm bảo hoạt động ổn định và đáng tin cậy.
  • Kiểu van: Các bạn cần xác định được kiểu van có thể đáp ứng được với nhu cầu hoạt động của hệ thống. Các bạn có thể lựa chọn các kiểu van điện từ như van điện từ nước thường đóng hoặc van điện từ nước thường mở.

Địa điểm cung cấp van điện từ nước 220V chính hãng, giá cả hợp lý

Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam chúng tôi hiện nay đang là đơn vị chuyên cung cấp các dòng van công nghiệp, phụ kiện, vật tư ngành nước hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Với các dòng sản phẩm phổ biến như van điện từ nước 220V hiện nay đang được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ Đài Loan, Hàn Quốc, Italia,… và được phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.

Báo giá và bảo hành van nước điện từ 220V tại XNK HT Việt Nam

Nếu như các bạn đang có nhu cầu sử dụng van điện từ nước 220V, các bạn có thể tham khảo qua các dòng sản phẩm tại công ty của chúng tôi. Đảm bảo rằng các bạn sẽ hài lòng về những gì mà các bạn đã nhận được chẳng hạn như sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với giá cả phải chăng.

Để có được một sản phẩm tốt cũng như một báo giá chính xác nhất, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline: 0981.625.647 gặp Mr. Hoan để được hỗ trợ tư vấn. Hoặc các bạn cũng có thể ghé qua trực tiếp công ty của chúng tôi qua địa chỉ dưới đây.

VPGD: Lô 7 ô Dịch vụ 10 – KĐT Tây Nam Linh Đàm – P. Hoàng Liệt – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội.

Kho: Lô 2 ô Dịch vụ 9 – KĐT Tây Nam Linh Đàm – P. Hoàng Liệt – Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi. Nếu như các bạn đang còn có thắc mắc gì về bài viết cũng như sản phẩm, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi đề nhận được hỗ trợ tư vấn một cách tận tính nhất.

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/van-dien-tu-nuoc-220v/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn