Đồng hồ đo lưu lượng Woteck

Đồng hồ đo lưu lượng Woteck hay còn goi là thiết bị đo nước, dụng cụ đo lưu lượng, đồng hồ lưu lượng,… Chúng có nguồn gốc đến từ Đài Loan, nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam bởi công ty XNK HT.

Để tìm hiểu một cách đầy đủ và chi tiết về sản phẩm đo lưu lượng này. Mời bạn theo dõi bài chia sẻ dưới đây!

Đồng hồ đo lưu lượng Woteck

Tìm hiểu đồng hồ đo lưu lượng Woteck

Đồng hồ đo lưu lượng Woteck là một loại thiết bị đo thể tích. Được sản xuất và xuất khẩu bởi công ty Woteck – Đài Loan. Nó được dùng với mục đích đo đạc, tính toán lưu lượng của các lưu chất. Dạng lỏng, dạng hơi, dạng khí trong ống dẫn công nghiệp.

Chúng bao gồm nhiều loại và kiểu dáng, kích thước khác nhau. Nhưng đa phần đều có cấu trúc gồm một thân cảm biến đo lưu lượng và một bộ phận hiển thị giá trị. Cảm biến đo lưu lượng thường được làm từ thép không gỉ hoặc kim loại như gang, thép…

Bộ phận hiển thị của đồng hồ đo lưu lượng Woteck có cấu hình để đọc. Cho phép hiển thị dữ liệu đo được trực tiếp trên màn hình LCD. Hoặc gửi dữ liệu về một hệ thống điều khiển, giám sát khác thông qua các dây nối tín hiệu.

Những ứng dụng phổ biến của nó, bao gồm các quy trình sản xuất, điều khiển quá trình, kiểm soát chất lượng, giám sát môi trường. Vì vậy, được lắp đặt trong nhiều ngành công nghiệp dầu khí, hóa chất, thực phẩm và nước uống.

Thiết bị nổi tiếng nhờ độ bền và độ tin cậy cao, khả năng đo được các chất lỏng và khí khác nhau. Thêm nữa, có cấu hình hiển thị giá trị đo linh hoạt. Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế, bao gồm giá thành cao hơn so với một số loại đồng hồ đo lưu lượng dạng cơ. Hoạt động cần kết nối nguồn điện và yêu cầu bảo dưỡng đúng định kỳ.

Chức năng của đồng hồ nước

Chức năng, công dụng chính của đồng hồ nước dùng để :

  • Đo lượng nước tiêu thụ, trong các hộ gia đình, phòng trọ, tòa nhà, xí nghiệp, nhà máy,…
  • Được xem như thước đo cân bằng giữa bên mua và bán nước sạch, phục vụ đời sống hay sản xuất.
  • Kiểm soát dòng chảy lưu chất, thông qua việc ghi lại thông số. Từ đó, phát hiện bất thường nhanh chóng nếu hệ thống xảy ra vấn đề.
  • Góp phần vào việc sử dụng tiết kiệm nước sạch và hạn chế nước thải.
  • Tiết kiệm chi phí phải trả hàng tháng như hóa đơn thanh toán nước, hóa đơn điện.
  • Cung cấp dữ liệu sử dụng nước cho người vận hành hệ thống. Do đó, sẽ có đề xuất phương án tối ưu hơn.
  • Khắc phục hoàn toàn tình trạng thất thoát nước, chống trộm nước.
  • Bảo vệ môi trường và có khả năng tái chế 100% sau khi hết hạn sử dụng. Đồng nghĩa với việc giảm thiểu tác động tiêu cực của con người đến môi trường.

Các loại đồng hồ đo lưu lượng Woteck

Hiện nay, có nhiều loại đồng hồ đo nước Woteck khác nhau. Đủ điều kiện đáp ứng các yêu cầu và ứng dụng một cách hiệu quả. Sau đây là một số loại đồng hồ đo lưu lượng Woteck phổ biến:

  • Đồng hồ nước Woteck DN50 – DN100 : sử dụng chủ yếu để đo lượng nước tiêu thụ trong các hộ gia đình, tòa nhà, nhà máy và các công trình cỡ vừa khác.
  • Đồng hồ size từ DN100 – DN300 : thiết kế phù hợp trong các ứng dụng công nghiệp, nông nghiệp và xây dựng.
  • Đồng hồ size từ DN300 – DN700 : chuyên lắp đặt trong hệ thống cấp nước công cộng, nhà máy xử lý nước, hồ bơi. Hay các hệ thống ống dẫn lưu chất kích thước lớn.
  • Đồng hồ có kích thước đường kính danh nghĩa trên DN700 : Thiết kế dành riêng cho các đường ống lớn, áp lực cao, hệ thống thủy lực, hệ thống xử lý nước thải thành phố…
  • Đồng hồ đo lưu lượng Woteck màn hình liền : thích hợp cho các yêu cầu như tính chính xác cao, dễ quan sát thông số. Các đường ống thuận tiện cho việc theo dõi, kiểm tra, ghi nhận kết quả thường xuyên.
  • Đồng hồ lưu lượng Đài Loan màn hình thời : là giải pháp tối ưu nhất cho các yêu cầu lắp đặt, theo dõi, kiểm soát từ xa. Mà vẫn giữ được độ chính xác, khả năng đọc thông số liên tục.

phan-loai-dong-ho-woteck

Tầm quan trọng của đồng hồ đo lưu lượng Woteck

Có thể khẳng định, đồng hồ đo lưu lượng Woteck hiện nay là một thiết bị vô cùng quan trọng. Nó đóng một vị trí nhất định trong hệ thống dẫn lưu chất chứ không chỉ riêng ngành nước.

Vai trò đối với hệ thống nước

Đồng hồ đo nước đóng vai trò to lớn, không thể thiếu trong ngành nước nói chung và hệ thống dẫn nước nói riêng :

  • Giúp cho các công ty cung cấp nước có thể đo và tính toán lượng nước tiêu thụ của từng hộ gia đình. Doanh nghiệp hay tòa nhà công cộng. Đó là cơ sở để tính toán lượng nước cần cung cấp, sử dụng và tính tiền cho từng khách hàng.
  • Giúp cho ngành nước kiểm soát được lượng nước được sử dụng tại từng nơi. Và giảm thiểu tình trạng lãng phí, hỗ trợ sử dụng nước hiệu quả hơn.
  • Là công cụ đắc lực cho ngành nước có thể theo dõi tình trạng sử dụng nước tại từng khu vực. Sau đó, đưa ra các biện pháp phòng ngừa và xử lý tình trạng thiếu nước nếu có.
  • Bên cạnh đó, việc sử dụng đồng hồ đo lưu lượng Woteck cũng giúp cho ngành nước có thể quản lý tốt hơn. Nhất là các công trình thủy lợi. Đảm bảo việc cung cấp nước cho hệ thống, mọi khách hàng một cách đồng đều, hiệu quả nhất.

Tóm lại, đồng hồ đo lưu lượng Woteck là một thiết bị quan trọng và không thể thiếu đối với ngành nước. Nó có vai trò quan trọng trong việc quản lý và sử dụng nước hiệu quả.

Ứng dụng thực tế của đồng hồ lưu lượng

Ứng dụng của đồng hồ đo lưu lượng Woteck Đài Loan gồm :

  • Trong các nhà máy sản xuất và cung cấp nước sạch thành phố, cụm dân cư, thị trấn, thị xã, nông thôn, khu công nghiệp,…
  • Ứng dụng trong các nhà máy xử lý nước thải dân sinh, như nước thải sinh hoạt tắm giặt, nấu nướng, vệ sinh,…
  • Lắp đặt tại các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, nước thải nông nghiệp. Xuất phát từ các hoạt động sản xuất của cả ngành công nghiệp và nông nghiệp chăn nuôi trồng trọt.
  • Được sử dụng trong các nhà máy thực phẩm như chế biến hải sản, thủy sản, nông sản,…
  • Dùng nhiều trong các nhà máy xây dựng, sản xuất gang thép, sắt, xi măng,….
  • Được cài đặt trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy ( PCCC), HVAC, làm mát máy móc… Điều hòa không khí, sưởi ấm cây trồng, vật nuôi,…
  • Ngoài ra, đồng hồ đo lưu lượng Woteck còn được ứng dụng tại các trang trại chăn nuôi lớn. Gồm các địa điểm, khu vực chăn nuôi bò sữa, bò thịt, thủy hải sản, tôm cua cá,…

Cấu tạo và cơ chế làm việc của đồng hồ nước Taiwan

Để hiểu rõ hơn về Đồng hồ đo lưu lượng Woteck, sau đây mời bạn tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó.

Cấu tạo chung của đồng hồ nước Woteck

Sản phẩm được tạo bởi những bộ phận như sau :

  • Thân, vỏ đúc từ kim loại : độ bền cao như inox, thép… Có công dụng bảo vệ đồng hồ nước khỏi các tác nhân bên ngoài như va đập, nhiệt độ, đô ẩm,…
  • Lòng ống bên trong đồng hồ dẫn lưu chất : chất liệu tương tự như thân nhưng được bọc thêm một lớp PTFE chống ăn mòn vượt trội.
  • Các mắt cảm biến điện từ : có tác dụng như các mắt đo bước sóng điện từ do từ trường phát ra. Chất liệu sản xuất là inox 316, SUS 316L.
  • Bộ xử lý trung tâm : Là phần được gắn trực tiếp với màn hình hiển thị. Nó là nơi tính toán và gửi số liệu lên màn hình LCD.
  • Dây kết nối (dây xung) : Là phần dây nối trực tiếp giữa đồng hồ với đầu hiển thị.
  • Cuộn dây điện từ : gắn kín bên trong đồng hồ đo lưu lượng Woteck. Bao bọc bởi phần thân và phần ống bên trong đồng hồ.
  • Màn hình hiển thị LCD : gồm 2 dòng 16 ký tự, hiển thị liên tục giá trị đo lường như m3/h, m3/p. m3/s…
  • Bộ phận kết nối đồng hồ với hệ thống : dòng đồng hồ nước điện từ này chủ yếu có thiết kế hai mặt bích. Hai mặt bích giúp đồng hồ có thể liên kết với hệ thống một cách chắc chắn, vững vàng.

Nguyên lý làm việc của đồng hồ nước Đài Loan

Đồng hồ đo lưu lượng nước điện tử Woteck hoạt động dựa trên nguyên lý đo tốc độ chảy của nước. Và tính toán dựa trên tốc độ dòng chảy lưu chất, tương tự như đồng hồ cơ học. Tuy nhiên, đồng hồ đo lưu lượng nước điện tử sử dụng cảm biến điện từ thay vì bộ chuyển đổi cơ học để đo tốc độ chảy của nước.

Các cảm biến điện tử này thường dựa trên nguyên lý đo tốc độ chảy bằng cách đo thời gian mà sóng siêu âm. Đi qua từ phía này sang phía kia của đường ống nước. Khi nước chảy qua đường ống, tốc độ chảy của nó sẽ ảnh hưởng đến thời gian mà sóng siêu âm phát ra. Cảm biến điện tử sẽ thu thập và phân tích các tín hiệu này để tính toán lưu lượng.

Đối với đồng hồ đo lưu lượng nước Woteck hiện đại sẽ được trang bị màn hình hiển thị kỹ thuật số LCD. Để hiển thị lưu lượng nước đã sử dụng và có thể kết nối với hệ thống giám sát từ xa. Như một công cụ hỗ trợ quản lý và theo dõi lưu lượng nước.

Các thiết bị đo này còn khả năng tích hợp các tính năng như lưu trữ dữ liệu, tính toán tổng lượng nước. Tính toán lưu lượng tức thời sử dụng trong một thời gian nhất định. Và cảnh báo khi lượng nước đã sử dụng vượt quá giới hạn, thông qua việc người dùng đọc thông số.

Ưu nhược điểm của đồng hồ

Bất cứ một sản phẩm nhân tạo nào cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Đồng hồ đo lưu lượng Woteck cũng vậy, sau đây là phần trình bày về những ưu nhược điểm của thiết bị.

Ưu điểm của đồng hồ đo lưu lượng Woteck

Woteck là một thương hiệu sản xuất đồng hồ đo lưu lượng điện tử nổi tiếng, được đánh giá cao trên thị trường. Các ưu điểm nổi bật của nó có thể kể đến như sau:

  • Đồng hồ được trang bị cảm biến đo tốc độ chảy, lưu lượng nước bằng công nghệ điện từ, giúp đo lường chính xác và độ ổn định cao.
  • Woteck thiết kế sản phẩm với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và hiển thị rõ ràng trên màn hình. Thuận tiện, người dùng có thể dễ dàng theo dõi lưu lượng nước đã sử dụng.
  • Với công nghệ cảm biến điện từ và sử dụng pin hay kết nối điện, đồng hồ đo lưu lượng Woteck tiết kiệm năng lượng và có tuổi thọ cao.
  • Thiết kế bền vững vàng với vỏ bằng nhựa ABS cao cấp hoặc hợp kim kim loại, đồng hồ Woteck có khả năng chịu nhiệt và chống bụi tốt. Từ đó, tăng độ bền và độ ổn định hoạt động của sản phẩm.
  • Woteck cung cấp đồng hồ đo nước với nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với các đường ống nước có đường kính khác nhau.
  • Sản phẩm thân thiện với môi trường và con người, khả năng tái chế lên đến 100%.
  • Giá thành rẻ hơn rất nhiều so với độ bền và các giá trị kinh tế chuyển đổi nó mang lại.

Nhược điểm của đồng hồ nước Woteck

  • Hoạt động cần đến pin hoặc kết nối dòng điện.
  • Giá thành cao hơn đồng hồ đo nước kiểu truyền thống hoạt động không cần cắm điện.
  • Nó cần hạn chế lắp gần các thiết bị điện từ khác, tránh gây tình trạng nhiễu điện.

Lắp đặt và sử dụng đồng hồ đo lưu lượng Woteck

Muốn sản phẩm đạt được độ bền và hiệu quả công việc cao nhất. Bạn cần nắm rõ cách lắp đặt và sử dụng đồng hồ một cách đúng đắn và an toàn.

Quy trình lắp đặt đồng hồ nước

Quy trình lắp đặt đồng hồ nước được diễn ra theo trình tự lần lượt như sau :

  • Bước 1 : Vệ sinh, chuẩn bị công cụ và vật liệu. Cụ thể như : ống nước, gioăng cao su, đồng hồ nước, mặt bích kết nối, bu lông, đai ốc,…
  • Bước 2 : Quan sát khách quan và chọn vị trí lắp đặt. Sao cho thuận tiện cho việc sử dụng và bảo trì. Vị trí đường ống lắp đặt thường ưu tiên chọn ống nằm ngang.
  • Bước 3 : Tiến hành lắp đặt. Quy trình gồm : cắt đoạn ống tại vị trí lắp đặt đồng hồ với chiều dài phù hợp. Đưa gioăng cao su vào giữa và kết nối đồng hồ với hệ thống. Sử dụng các thiết bị và vật liệu hỗ trợ như máy hàn, đai ốc, bu lông cố định mặt bích,…
  • Bước 4 : Vệ sinh sau lắp đặt, kiểm tra và hoàn thiện. Bạn hãy tiến hành kiểm tra lại kỹ lưỡng các bộ phận của đồng hồ nước, đảm bảo không bị rò rỉ. Thực hiện thao tác vặn chặt bộ nối ống. Kiểm tra bằng cách đổ nước vào ống dẫn và theo dõi kết quả đo của đồng hồ.

Nếu thiết bị hoạt động bình thường, cho kết quả đo chính xác. Đồng nghĩa với việc bạn đã lắp đặt thành công.

lap-dat-dong-ho-nuoc

Lưu ý khi lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng điện tử

Các lưu ý bạn cần nhớ và áp dụng bao gồm :

  • Đồng hồ nước phải hoạt động trong lưu chất có độ dẫn điện tối thiểu là 5µS/cm.
  • Lưu chất đi vào lòng ống bắt buộc phải đầy, có khả năng tiếp xúc trực tiếp với cả 3 mắt cảm biến.
  • Đồng hồ nên được gắn thêm một dây trung tính nối đất, để đảm bảo an toàn.
  • Không nên lắp đặt đồng hồ đo lưu lượng Woteck tại các hệ thống làm việc có độ rung lắc cao.
  • Không lắp sản phẩm gần các thiết bị điện từ khác, có thể làm nhiễu điện, ảnh hưởng đến độ chính xác của phép đo.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ nước điện tử

Để sử dụng đồng hồ nước điện tử đúng cách, an toàn, mang đến năng suất lớn. Hiệu quả công việc tốt, bạn hãy làm theo các hướng dẫn sau :

  • Trước khi kết nối đồng hồ với hệ thống và đưa vào sử dụng chính thức. Bạn hãy kiểm tra tổng thể đồng hồ, chắc chắn rằng nó hoạt động tốt và không bị hư hỏng. Thực hiện kiểm tra bằng cách đổ một lượng nước nhỏ vào ống. Sau đó, quan sát màn hình LCD để xem lưu lượng nước hiển thị. Nếu không đúng hãy liên hệ với nhà cung cấp để đổi trả.
  • Đọc lưu lượng nước : việc đầu tiên là kiểm tra màn hình đồng hồ để xác định đơn vị đo và lưu lượng nước đang được đo. Tiếp theo quan sát lưu lượng nước trên màn hình đồng hồ và ghi lại giá trị hiển thị. Đơn vị thường là mét khối (m³) hoặc lít (L).
  • Nếu lưu lượng nước hiển thị trên màn hình đồng hồ không đúng hoặc muốn thay đổi thông số đo lường. Bạn có thể điều chỉnh bằng cách sử dụng các nút điều khiển trên màn hình đồng hồ.
  • Kiểm tra độ chính xác: bằng cách so sánh giá trị đo trên đồng hồ với giá trị đo thực tế. Hoặc sử dụng máy đo lưu lượng để đo lượng nước chảy qua đồng hồ.

Các lỗi thường gặp của đồng hồ đo lưu lượng Woteck

Như chúng ta đã biết, loại đồng hồ nước đến từ Đài Loan này có độ bền cao và đã qua kiểm định chất lượng. Trường hợp nó bị lỗi là rất hiếm (đối với các sản phẩm mới), tuy nhiên rủi ro vấn có thể xảy ra. Nguyên nhân chính là do quá trình vận chuyển xảy ra sai sót.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng thiết bị. Nếu đồng hồ nước không được bảo dưỡng đúng cách thì việc xảy ra lỗi là điều khó tránh.

Tìm hiểu các lỗi của đồng hồ

Dưới đây là một số lỗi không mong muốn, có thể gặp phải trong quá trình sử dụng đồng hồ đo lưu lượng Woteck :

  • Màn hình LCD của đồng hồ bị đen, không hoạt động, màn hình tắt.
  • Màn hình vẫn sáng nhưng không hiển thị thông số.
  • Đồng hồ cho kết quả đo sai lệch, không chính xác.
  • Đồng hồ bị nứt vỡ, hỏng hóc, ăn mòn,…
  • Dây kết nối bị đứt, chập cháy, không thể kết nối tín hiệu giữa đồng hồ đến màn hình hiển thị.
  • Đồng hồ bị rò rỉ nước, rò lưu chất ra bên ngoài.

Cách khắc phục lỗi đồng hồ nước hiệu quả

Như đã đề cập ở trên, trong trường hợp đồng hồ bị lỗi, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục nhanh như :

  • Đầu tiên, là tắt nguồn nước và tiến hành kiểm tra đồng hồ từ bên ngoài. Nếu không phát hiện bất thường thì cần tháo dỡ và kiểm tra lần lượt các bộ phận bên trong. Trong trường hợp cần tháo chi tiết, bạn nên nhờ đến chuyên gia. Lưu ý đồng hồ vẫn trong thời gian bảo hành thì cần liên hệ với nhà cung cấp.
  • Kiểm tra mặt hiển thị đồng hồ xem có vấn đề bất thường như : có bị nứt vỡ hay không?
  • Kiểm tra đường dây kết nối đồng hồ đo lưu lượng Woteck với nguồn điện. Có bị hỏng hay đứt, chập cháy gì không? Nếu đồng hồ sử dụng pin thì bạn hãy kiểm tra pin và thay thế nếu cần.
  • Trường hợp đồng hồ nước đo đạc, cho ra kết quả không chính xác. Bạn nên kiểm tra lại độ chính xác của máy đo lưu lượng và cài đặt đồng hồ để đảm bảo chính xác. Nếu vấn đề phát sinh bởi đồng hồ không chính xác, người dùng nên chỉnh sửa lại cài đặt.
  • Nếu đồng hồ đo lưu lượng Woteck bị rò nước, đầu tiên bạn cần lau khô vị trí rò. Và kiểm tra thật kỹ lưỡng xem nguyên nhân bắt nguồn từ đâu? Là do ống bị rò hay rò từ đồng hồ. Nếu đồng hồ nước bị thì hãy tắt nguồn và gỡ bỏ đồng hồ khỏi bảng điều khiển. Sau đó, lau khô bên trong đồng hồ bằng khăn thấm nước và kiểm tra các phần đóng kín.
  • Nếu bạn đã làm mọi cách mà không tìm ra nguyên nhân. Hãy tìm đến các chuyên gia hay kỹ sư am hiểu, chuyên sửa chữa thiết bị này.

dong-ho-luu-luong-remote

Nơi cung cấp đồng hồ đo lưu lượng Woteck

Tại Việt Nam có rất nhiều địa chỉ bán và phân phối đồng hồ đo lưu lượng Woteck Taiwan. Nhưng để tìm ra một đơn vị cung cấp hàng chính hãng, giá thành tốt không phải là điều dễ dàng.

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý khách hàng, địa chỉ chuyên phân phối sản phẩm van công nghiệp. Và đồng hồ đo lưu lượng nước uy tín nhất hiện nay : Công ty TNHH TM & XNK HT Việt Nam.

Để mua đồng hồ đo lưu lượng Woteck, bạn vui lòng liên hệ MR. Hoan : 0981 625 647 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí và báo giá rẻ nhất.

Xin trân trọng cảm ơn!

dong-ho-do-luu-luong-tai-ht

Các tìm kiếm liên quan

Phân loại đồng hồ đo lưu lượng nước điện từ Woteck Đài Loan

Đồng hồ nước điện tử

Woteck industrial equipmentco.ltd

Nhận xét trung thực! {Từ khách hàng - Chuyên gia!}


from Sản phẩm – Htvietnamvalve.com | Van bướm , Van bi , Đồng hồ nước chính hãng https://htvietnamvalve.com/dong-ho-do-luu-luong-woteck/
via IFTTT
Van công nghiệp HT Việt Nam

http://htvietnamvalve.com Sản phẩm Van công nghiệp: khí nén, van bướm, van cổng✔️ van bi, van điện từ, van cầu hơi, van giảm áp là các loại van được sử dụng trong công nghiệp nhiều nhất✔️ áp dụng trong hệ thống dẫn đầu trong nghành - XNK HT VIỆT NAM✔️✔️✔️ 0981625647 project@htvietnamvalve.com Ô dịch vụ 10, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội https://drive.google.com/drive/folders/1FBTDkGSlsOo4sVxNiQguas-5p5t37Lu1 https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FjbQvaNvYBSq3sK-kRPCsHFM1q7QHO9wOkWwh_OI0TA/edit https://docs.google.com/document/d/12KPARB7JJyJ2nDbelkRG42MWDp96ZFVwCZ65UN9DNho/edit https://docs.google.com/presentation/d/1D1JVcqYlhSSo54Se4fFz11wUYkuNvdOk-bd2hnTfnIA/edit https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd55i1SdhH7uH_HsE6SKlEWPpHDLGatfaQDg6OntJ4z8I-ARQ/viewform https://docs.google.com/drawings/d/1uVqCXCa4O7aDzO-gK4UpquWj7EdhXQI0VuJVgbsWd_o/edit https://www.google.com/maps/d/edit?mid=14Ok-diQSsDiipzoAcDpZMvoi_biTGY4 https://sites.google.com/view/xnkhtvietnam

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn